Bài học kinh nghiệm nào về thời cơ cách mạng không được rút ra thông qua nghệ thuật tạo, chớp thời cơ trong cách mạng tháng Tám và cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân năm 1975?A.Kiên trì con đường cách mạng lâu dài.B.Ra sức xây dựng và chuẩn bị lực lượng về mọi mặt.C.Nhân tố khách quan luôn đóng vai trò tạo thời cơ quan trọng nhất.D.Lợi dụng thời cơ khách quan có thể giành thắng lợi trong thời gian ngắn.
Cho x,y là 2 số thực dương thỏa mãn \({x^2} - 6xy + 5{y^2} = 0\) tính giá trị của biểu thức \(P = \frac{{{x^3} - 4x{y^2}}}{{{y^3} - 4{x^2}y}}\)A.\(P = 1\) hoặc \(P = \frac{{ - 35}}{{33}}\)B.\(P = 1\) hoặc \(P = \frac{{ - 75}}{{33}}\)C.\(P = 2\) hoặc \(P = \frac{{ - 35}}{{33}}\)D.\(P = 9\) hoặc \(P = \frac{{ - 35}}{{33}}\)
Cho các số thực dương a, b thỏa mãn \(a + b = 5;\,\,ab = 2\). Tính giá trị của biểu thức\(A = \left( {\frac{{a\sqrt a + b\sqrt b }}{{\sqrt a + \sqrt b }} - \sqrt {ab} } \right).\left( {\frac{{a\sqrt a - b\sqrt b }}{{\sqrt a - \sqrt b }} + \sqrt {ab} } \right)\)A.\(A = 11.\)B.\(A = 17.\)C.\(A = 27.\)D.\(A = 15.\)
Với a, b, c là các số thực thỏa mãn điều kiện \(\left\{ \begin{array}{l}a + b + c = 3\\\frac{1}{a} + \frac{1}{b} + \frac{1}{c} = \frac{1}{3}\end{array} \right.\) . Tính giá trị biểu thức \(P = {\left( {a - 3} \right)^{2017}}{\left( {b - 3} \right)^{2018}}{\left( {c - 3} \right)^{2019}}\) .A.\(P = 1\).B.\(P = 0\).C.\(P = 12\).D.\(P = 11\).
Cho 2 số x; y; z thỏa mãn \(x + y + z = 0\). Tính giá trị biểu thức: \(P = \frac{1}{{{x^2} + {y^2} - {z^2}}} + \frac{1}{{{x^2} + {z^2} - {y^2}}} + \frac{1}{{{z^2} + {y^2} - {x^2}}}\)A.\(P = 1.\)B.\(P = 0.\)C.\(P = 4.\)D.\(P = 8.\)
Cho 3 số a, b, c thỏa mãn \({a^2} + {b^2} + {c^2} = ab + bc + ca\). Tính giá trị biểu thức:\(P = {\left( {a + b} \right)^2} - 2\left[ {{{\left( {a + b - c} \right)}^2} + {{(a + c - b)}^2}} \right]\)A.\(P = 1.\)B.\(P = 2.\)C.\(P = 5.\)D.\(P = 0.\)
Cho x, y, z là 3 số thực dương thỏa mãn \({\left\{ \begin{array}{l}xy + yz + zx = 3z\\x + 2y = 3z\end{array} \right.^2}\). Tính giá trị của biểu thức \(P = \frac{{x + 2z}}{y}\)A.\(P = 1\).B.\(P = 2\).C.\(P = 3\).D.\(P = 6\).
Hiệp định Pari về Việt Nam năm 1973 là kết quả của sự kết hợp những yếu tố nào?A.Đấu tranh quân sự-chính trị- ngoại giaoB.Cuộc đấu tranh kiên cường của nhân dân 2 miền Nam- BắcC.Cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam với sự ủng hộ của quốc tếD.Cuộc đấu tranh chính trị - ngoại giao của nhân dân hai miền Nam – Bắc.
Tại sao cách mạng hai miền Nam - Bắc lại có quan hệ mật thiết, gắn bó, tác động lẫn nhau?A.Đều do một Đảng lãnh đạoB.Đều dựa trên nòng cốt của khối liên minh công- nôngC.Đều dựa trên nền tảng chủ nghĩa Mác- LêninD.Đều chung mục tiêu chiến lược
Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự bùng nổ của phong trào Đồng Khởi (1959-1960) làA.Lực lượng cách mạng được giữ gìn và phát triển trong những năm 1954-1959B.Mâu thuẫn giữa nhân dân miền Nam với chính quyền Mĩ- DiệmC.Tác động của nghị quyết 15 Ban chấp hành Trung ương Đảng (1-1959)D.Hành động phá hoại hiệp định Giơ-ne-vơ của chính quyền Mĩ- Diệm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến