Nêu hiện tượng xảy ra khi có di truyền mà không có biến dị
hãy tưởng tượng và cho biết, nếu chỉ có tính di truyền hoặc chỉ có tính biến dị, thế giới sinh vật sẽ như thế nào
- Có di truyền mà không có biến dị thì sự xuất hợp các dòng mới, giống mới, loài mới sẽ hạn chế.
- Nếu chỉ có tính biến dị mà không có tính di truyền thì các kiểu gen, kiểu hình không được truyền đạt về các thế hệ sau.
=> Làm suy thoái giống nòi, giảm sự phong phú của sinh vật.
Nêu khái niệm phương pháp nghiên cứu tế bào học
Thế nào là phương pháp nghiên cứu tế bào học, phương pháp nghiên cứu di truyền phân tử ? Nêu ý nghĩa của hai phương pháp này trong nghiên cứu di truyền học người ?
Tính số lần nhân đôi biết phân tử nhân đôi tạo 62 phân tử ADN
Câu 2: Có một phân tử ADN thực hiện nhân đôi một số lần tạo ra 62 phân tử ADN với nguyên liệu hoàn toàn mới từ môi trường. Số lần tự nhân đôi của phân tử ADN trên là
A. 6 B. 4 C. 7 D. 5
(giải ra giùm mình nha)
Tính số phân tử biết ADN tự nhân đôi liên tiếp 5 lần
Câu 1: Một phân tử ADN tự nhân đôi liên tiếp 5 lần sẽ tạo ra số phân tử ADN là
A. 6. B. 32. C. 25. D. 64.
Tính số Nu môi trường cung cấp biết H= 3450, A - G = 20% và gen nhân đôi 5 lần
Một gene có số liên kết hydro là 3450, hiệu số giữa A với một loại nu không bổ sung là 20%. Gene tự nhân đôi liên tiếp 5 đợt thì số lượng từng loại nu môi trường đã cung cấp là:
A. A mt = T mt = 13950, X mt = G mt = 32550 C. A mt = T mt = 35520, X mt = G mt = 13500
B. A mt = T mt = 32550, X mt = G mt = 13950
D. A mt = T mt = 13500, X mt = G mt = 35520
(giải rõ ra giùm mình nha )
Tính H biết C = 93 và A + T = 279
một gen có 93 vòng soắn và trên một mạch của gen có tổng số hai loại A với T bằng 279 N. Tính số liên kết hidro của các cặp G-X trong gen?
các bạn giải hộ mk bài này vs
Nêu ví dụ về mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường với kiểu hình
cho ví dụ về mối quan hệ giữa kiểu gen-môi trường-kiểu hình
So sánh hoạt động của NST ở các kì của giảm phân và nguyên phân
hoạt động của nhiễm sắc thể ở kì đầu kì giữa và kì sau trong giảm phân 1 có gì khác với trong nguyên phân
Xây dựng chuỗi thức ăn cho đại bàng, châu chấu, lúa, ếch và rắn
Các bạn giúp mình 2 bài tập này nhé!!
Bài 1: Cho các SV: mèo rừng, sâu, dê, hổ, cỏ, chim ăn sâu, vsv, chuột.
a) Sắp xếp các sinh vật làm 3 nhóm
b) Viết 4 chuỗi thức ăn từ sinh vật trên.
Bài 2: Cho các quần thể các loài SV: đại bàng, châu chấu, lúa, ếch, rắn.
a) Xây dựng 1 chuỗi thức ăn đầy đủ các loài trên
b) Loại bỏ mắt xích nào trong chuỗi thức ăn trên sẽ gây hậu quả lớn nhất. Vì sao?
MÌNH CẦN GẤP!! XIN CÁM ƠN
Tính số tâm động, số cromatit và số NST biết 2n = 24
1 ơ lúa nước 2n=24>. hãy chỉ rõ
a)số tâm động ở kì sau nguyên phân.
b) số tâm động ở kì sau giảm phân 1(kì này NST kép phân li suy ra mổi NST kép có 1 tâm đông)
c)số cromatit ơ kì giữa của np
d)số cromatit ở kì sau của nguyên phân
e) số NST ở kì sau của nghuyên phân(48)
f) số NST ở kì giữa của giảm phân 1
g) số NST ở kì cuối của giảm phân 1
h) số NST ở kì cuối của giảm phân hai
Nêu cơ chế hình thành và biểu hiện của bệnh biết bộ NST 44A + X
một người có bộ NST 44A + X thì bị bệnh gì? Nêu cơ chế hình thành và biểu hiên của bệnh này
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến