Phân biệt sự khác nhau giữa NST kép với cặp NST tương đồng
Phân biệt sự khác nhau giữa NST kép với cặp NST tương đồng.
Hộ cái, mình gấp lắm rồi!!!
nhiễm sắc thể kép:
- Là nhiễm sắc thể được tạo từ sự nhân đôi nhiễm sắc thể, gồm 2 cromatit giống nhau và dính nhau ở tâm động.
- Mang tính chất một nguồn gốc: hoặc có từ bố hoặc có từ mẹ.
- Hai cromatit hoạt động như một thể thống nhất.
Nhiễm sắc thể tương đồng:
- Là nhiễm sắc thể được tạo ra từ cơ chế tổ hợp, gồm 2 nhiễm sắc thể độc lập với nhau về hình dạng và kích thước.
- Mang tính chất 2 nguồn góc (1 chiếc có nguồn gốc từ bố, 1 chiếc có nguồn gốc từ mẹ)
- Hai nhiễm sắc thể của cặp tương đồng hoạt động độc lập với nhau.
Nêu khái niệm phương pháp nghiên cứu tế bào học và nghiên cứu di truyền học
Thế nào là phương pháp nghiên cứu tế bào họ, phương pháp nghiên cứu di truyền phân tử ? Nêu ý nghĩa của hai phương pháp này trong nghiên cứu di truyền học người ? Giúp mị vs
Nêu các yếu tố và cơ chế đảm bảo tính đặc trưng và ổn định của ADN
a. Trình bày cấu trúc hoá học và cấu trúc không gian của ADN? Vì sao nói Tính đa dạng và tính đặc thù của ADN là cơ sở cho tính đa dạng và tính đặc thù của các loài sinh vật
b. Nêu các yếu tố và cơ chế đảm bảo tính đặc trưng và ổn định của ADN ở mỗi loài sinh vật. Vì sao tính đặc trưng và ổn định của ADN chỉ có tính chất tương đối?
c. Trình bày những dẫn chứng cơ bản để chứng minh ADN là cơ sở vật chất di truyền ở cấp dộ phân tử?
d. Giả sử một mạch đơn ADN có tỉ lệ thì tỉ lệ này ở mạch bổ sung và trên cả phân tử là bao nhiêu?
Cảm ơn mn đã giúp đỡ .
Nêu cách tính số gen con tạo thành khi một gen tự nhân đôi n lần
Cau 1 : Cách tính số gen con tạo thành khi một gen tự nhân đôi n lần .
Câu 2 : xác định các dạng thể dị bội .
VD : bộ nhiễm sắc thể của lua nước 2n =24 . Em hãy xác định các dạng thể dị bội của lua nước ?
Câu 3 : hãy xác định trình tự sắp xếp các nu trên mạch khuôn và mạch bổ sung . Cách tính số axitamin tạo thành , tính chiều dài của gen , số lượng các nu trên trong đoạn gen.
Tính số tế bào con biết số tế bào con do hợp tử A tạo ra bằng 25% số hợp tử B tạo ra
Có 3 hợp tử A,B,C cùng 1 loài, thực hiện nguyên phân liên tiếp cho ra các tế bào con. -Số TB con do hợp tử A tạo ra bằng 25% số hợp tử B tạo ra -Hợp tử C nguyên phân 4 lần liên tiếp -Tổng số tế bào con được tạo ra từ 3 hợp tử trên là 36 a)Tính số TB con do mỗi hợp tử tạo ra b)Tính số lần nguyên phân của hợp tử A,B
Vì sao gọi là phương pháp phân tích các thế hệ lai
. Ví sao gọi phương pháp nghiên cứu di truyền của MD là phương pháp phân tích các thế hệ lai?
Tính số Nu biết gen 1 có A = 15%, T = 25% gen đó có 3900 liên kết H
1 đoạn pt ADN có 2 gen
Trên 1 mạch của gen 1 có A= 15% , T=25% gen đó có 3900 liên kết Hidro .
Gen thứ 2 dài 2550 A và có tỉ lệ từng loại nu trên mạch đơn thứ 2 A=T:2=G:3=X:4
xd a, số lượng và tỷ lệ từng loại nu của mỗi gen
b, số liên kết hidrovaf số liên kết hóa trị của đoạn phân tử ADN nói trên ?
Nêu hiện tượng xảy ra khi có di truyền mà không có biến dị
hãy tưởng tượng và cho biết, nếu chỉ có tính di truyền hoặc chỉ có tính biến dị, thế giới sinh vật sẽ như thế nào
Nêu khái niệm phương pháp nghiên cứu tế bào học
Thế nào là phương pháp nghiên cứu tế bào học, phương pháp nghiên cứu di truyền phân tử ? Nêu ý nghĩa của hai phương pháp này trong nghiên cứu di truyền học người ?
Tính số lần nhân đôi biết phân tử nhân đôi tạo 62 phân tử ADN
Câu 2: Có một phân tử ADN thực hiện nhân đôi một số lần tạo ra 62 phân tử ADN với nguyên liệu hoàn toàn mới từ môi trường. Số lần tự nhân đôi của phân tử ADN trên là
A. 6 B. 4 C. 7 D. 5
(giải ra giùm mình nha)
Tính số phân tử biết ADN tự nhân đôi liên tiếp 5 lần
Câu 1: Một phân tử ADN tự nhân đôi liên tiếp 5 lần sẽ tạo ra số phân tử ADN là
A. 6. B. 32. C. 25. D. 64.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến