x^2 . ( x^2 + 4 ) - x^2 - 4 = 0
⇒ x^2 . ( x^2 + 4) - ( x^2 + 4) = 0
⇒ (x^2 + 4)(x^2 - 1) = 0
⇒ x^2 + 4= 0 hoặc x^2 - 1 = 0
⇒ x∈ ∅ hoặc x = 1 hoặc = -1
Vậy x ∈ {1; -1}
x^2*(x^2+4)-x^2=0
x^2*(x+2+1)(x+2-1)=0
⇒x^2=0 hoặc x+2+1=0 hoặc x+2-1=0
x =-3 x =-1
⇒x=0 hoặc x=-3 hoặc x=-1
Cho lăng trụ đứng ABC.A’B’C’ có đáy ABC là tam giác vuông tại A, AB = a, BC = 2a, mặt bên ACC’A’ là hình vuông. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của AC, CC’, A’B’ và H là hình chiếu của A lên BC. Tính thể tích khối chóp A’.HMN
TÌm x là số nguyên: 1. ( x^2 - 16 ).(x^2 -49) < 0 2. |4+2x |= -4x
1) Viết đoạn cảm nhận từ 5->7 câu về kết thúc chuyện Thạch Sanh 2)Viết đoạn cảm nhận5->7 câu cuộc chiến của 2 vị thần Sơn Tinh Thuỷ Tinh
Hóng ai đi qua giúp mình câu này
Tính chu vi hình tứ giác ABCD có AB=4cm,BC=5cm,CD=6cm,DA=7cm
cho tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn tâm O ,bán kính R ,trực tâm H kẻ OM vuông góc với BC a) OM=1/2 AH b)AH^2+BC^2=4.R^2
Muốn tìm trung bình cộng ta phải làm gì?
Viết 1 đoạn văn ngắn tối thiểu 30 từ nói về cách học 4 môn tiếng anh, toán, địa, âm nhạc,... bằng tiếng anh
Ngửa mặt lên nhìn mặt có cái gì rưng rưng như là đồng là bể như là sông là rừng Trăng cứ tròn vành vạnh kể chỉ người vô tình ánh trăng im phăng phắc đủ cho ta giật mình a)Tìm và nêu rõ 2 biện pháp nghệ thuật đc sử dụng trong đoạn thơ e vừa chép và nêu tác dụng của chúc trong việc biểu đạt nội dung b)Trong bài thơ nhiều lần nhà thơ nhắc đến từ "vầng trăng" nhưng đoạn thơ e vừa chép và nhan đề thì tíac giả lại viết là ánh trăng. Hãy lí giải về sự thay đổi đó c) Như vậy 2 khổ thơ cuối bài đã tạo nên nét riêng cho thơ viết về trăng của Nguyễn Duy: trăng thức tỉnh lương tâm ta, đưa ta trở về với cõi thiện lương, với đạo lí sống " uống nước nhớ nguồn" của nhân cách Việt. Viết đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu làm sáng tỏ đề tài, có lời dẫn trực tiếp(tự làm hộ mik ko cop mạng ạ)
So sánh ADN và ARN( mình cảm ơn trước ạ)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến