Tính số Nu biết ADN có 1000 Nu và G = 2/3T
Một phân tử ADN có tổng số các loại Nu là 1000, trong đó G=\(\dfrac{2}{3}\)T Xác định số lượng các loại Nu trong phân tử ADN. Gỉai rõ ràng giúp mình nhé, mình cám ơn
Vì A=T => G=\(\dfrac{2}{3}T\)= \(\dfrac{2}{3}A\)
Ta có: N=1000 = 2A+2G
= 2A+ 2x \(\dfrac{2}{3}A\)
= 2A+ 4/3 A
=\(\dfrac{10}{3}A\)
=> A=T= 1000 : 10/3 = 300 (nu)
G=X= 300x 2/3 = 200(nu)
Tính L và số Nu biết C = 960 và A = 25%
Bài 1:Một gen có 2720 liên kết hyđro và có số nuclêôtit loại X =480. Xác định:
a. số lượng từng loại nuclêôtit của gen
b. chiều dài của gen.
Bài 2: một phân tử ADN chứa 960 vòng xoắn, hãy xác định:
a. chiều dài và số lượng nuclêôtit của ADN.
b. tính số lượng từng loại nuclêôtit của ADN . Biết A chiếm 25% tổng số nuclêôtit.
Nêu các kiểu tổ hợp giao tử biết hợp tử có kiểu gen AaBbDDEe
một hợp tủ có kiểu gen AaBbDDEe có thể tạo nên từ nhữngkiểu tổ hợp giao tử nào
Vì sao sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật sẽ gây bất lợi đến môi trường
1. Nhiệt độ của môi trường ảnh hưởng tới đặc điểm sinh thái và tập tính của thú cùng loài hoặc loài gần nhau sống ở vùng lạnh và vùng nóng như thế nào? 2. Vì sao việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật có thể tác dụng bất lới tới môi trường? 3. Vì sao các tác nhân đột biến có thể thay đổi số lượng và cách sắp xếp gen trên NST? 4. AaBbDd viết kiểu gen của các dòng thuần có thể được tạo ra về cả ba cặp gen trên
Tính số Nu, %Nu và L biết ADN có 720000 Nu và G = 480 Nu
1. Một mạch của đoạn phân tử ADN có 27.000 nu. Xác định chiều dài và khối lượng của ADN trên.
2. Cho một đoạn phân tử ADN có khối lượng là 720.000 đvC và có số nu loại G là 480 nu.
a) Tính số lượng và tỉ lệ phần trăm từng loại nu của phân tử trên.
b) Tính chiều dài của đoạn ADN.
Đất, nước và sinh vật thuộc dạng tài nguyên nào?
Câu 1: Cho các thông tin sau: 1. Dùng thuốc khi bị nhiễm giun sán; 2. Uống thuốc tẩy giun định kì; 3. Giữ gìn vệ sinh khi ăn, uống; 4. Giữ gìn vệ sinh môi trường.
Đâu là cách đề phòng tránh bệnh giun sán tốt nhất?
A. 1, 2 B. 2, 3 C. 1, 2, 3 D. 2, 3, 4
Câu 2: Đất, nước, sinh vật thuộc dạng tài nguyên?
Câu 3: thế nào là sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên?
A. Là hình thức sử dụng vừa đáp ứngđược như cầu hiện tại và không duy trì được tài nguyên cho thế hệ mai sau
B. Là hình thức sử dụng kết hợp các tài nguyên để tiết kiệm và đỡ hao hụt
C. Là tăng cường sử dụng tài nguyên tái sinh và hạn chế sử dụng tài nguyên không tái sinh
D. Là hình thức sử dụng đáp ứng được nhu cầu hiện tại và không duy trì được tài nguyên cho thế hệ mai sau
Tìm dạng đột biến và số Nu biết G= 186 Nu và H= 1068 liên kết
Gen D có 186 Nu loại G và có 1068 liên kết H.Gen đột biến d hơn gen D 1 liên kết H,nhưng chiều dài của 2 gen bằng nhau.
a)Đây là dạng đột biến nào và liên quan đến bao nhiêu cặp Nu.
b)Xác định số lượng từng loại Nu trong gen D và gen d.
Thiết lập 2 chuỗi thức ăn có 4 mắt chung
thiết lập 2 chuỗi thức ăn có ở địa phương em ?(mỗi chuỗi thức ăn có có 4 mắt chung )
Nêu cấu tạo và chức năng của ARN
C1. nêu mối quan hệ giữa gen-ADN-prôtêin
C2. Cấu trúc,chức năng của ARN
Phân biệt nhiễm sắc thể kép và nhiễm sắc thể tương đồng
pân biệt nhiễm sắc thể kép và nhiễm sắc thể tương đồng
Nêu mục đích của quy luật phân li độc lập
mục đích quy luat phan li doc lap
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến