Đột biến gen cũng cung cấp nguyên liệu cho quá trình tạo giống. Vì vậy, ở một số đối tượng như vi sinh vật và thực vật, các nhà khoa học thường chủ động sử dụng các tác nhân đột biến để tạo ra các giống mới.
Vai trò và ý nghĩa của đột biến trong thực tiễn:
- Tạo ra nhiều giống cây trồng và vật nuôi có lợi cho sản xuất của con người.
- Tạo nguồn biến dị phong phú cho tiến hóa và chọn giống.
Albert và Bernard vừa kết bạn với Cheryl. Họ muốn biết ngày sinh nhật của Cheryl. Sau đó, Cheryl đưa ra 10 đáp án: Ngày 15/5, ngày 16/5, ngày 19/5, ngày 17/6, ngày 18/6, ngày 14/7, ngày 16/7, ngày 14/8, ngày 15/8 và ngày17/8. Cheryl sau đó đã tiết lộ riêng với Albert và Bernard về tháng và ngày sinh của mình. Albert: "Tớ không biết ngày sinh của Cheryl, nhưng tớ biết Bernard cũng không biết". Bernard: "Trước tớ không biết ngày bạn ấy sinh nhưng giờ tớ biết rồi". Albert: "Vậy tớ đã biết ngày sinh nhật của Cheryl". Theo các bạn, Cheryl sinh ngày nào?
đột biến gen? đột biến nst( cấu trúc và số lượng - ng nhân của đột biến
Cho hbh ABCD có AB = 2AD . Gọi E , F lần lượt là trung điểm của các cạnh AB , CD a. Tứ giác AEFD là hình gì ? Vì sao ? b. biết cạnh AB = 8cm , tính chu vi tứ giác AEFD c.Chứng minh DE ⊥ EC d. Gọi M là giao điểm của AF và DE , N là giao điểm của BF và CE . Tứ giác EMFN là hình gì ? Vì sao ?
Giúp ạ: Một lớp có 35 đoàn viên, trong đó có 15 nam và 20 nữ. Chọn ngẫu nhiên 3 đoàn viên để tham dự hội trại ngày 26 tháng 3. Tính xác suất để trong 3 đoàn viên được chọn có cả nam và nữ.
Đổi câu present simle <=> present perfect My father has stopped for four years => My father..... Help với ạh cảm ơn
Hey. anh em biết giải phương trình dịch ra tiếng anh là gì ko
Bài II(10 điểm): DÃY SỐ. Cho số nguyên dương S và dãy số gồm N số nguyên dương F1, F2, ..., FN. Dãy số đã cho được gọi là dãy tăng dần nếu: Fi Fi+1 i ( hay F1 F2 F3 ... FN ). Chúng ta gọi hai số hạng Fi1 và Fi2 trong dãy đã cho (với i1 i2; i1,i2 ): - Là một “cặp đôi xung khắc” nếu Fi1 + Fi2 = S. - Là một “cặp đôi lý tưởng” nếu chúng cùng có ba chữ số, các chữ số của số hạng này giống hệt của số hạng kia nhưng khác về thứ tự xuất hiện - ví dụ 123 và 132 hay 121 và 211 là các cặp đôi lý tưởng còn 121 và 122 hay 457 và 457 thì không phải. Yêu cầu: Cho biết S và dãy số F1, F2, ..., FN. Hãy xác định xem dãy đã cho có phải dãy tăng dần hay không, tính số cặp đôi xung khắc và tìm một cặp đôi lý tưởng (nếu có) trong dãy đã cho. Dữ liệu vào: Dữ liệu vào của bài toán được cho trong tệp tin DAYSO.INP với cấu trúc như sau: - Dòng đầu tiên gồm hai số N và S (N 50000, S <1000). - Dòng thứ i trong N dòng tiếp theo chứa một số là số Fi của dãy (Fi < 500). Dữ liệu ra: Kết quả ghi ra trên màn hình (hoặc ghi ra file DAYSO.OUT)bốn dòng: - Dòng đầu ghi ba số N, S và FN. - Dòng thứ hai ghi CO nếu dãy đã cho là dãy tăng dần, ghi KHONG nếu ngược lại. - Dòng thứ ba ghi một số là số cặp đôi xung khắc trong dãy đã cho. - Dòng thứ tư ghi hai số là một cặp đôi lý tưởng tìm được trong dãy đã cho, nếu không có cặp đôi lý tưởng nào thì ghi hai số 0. Ví dụ: DAYSO.INP Kết quả trên màn hình (hoặc file DAYSO.OUT) 5 5 1 2 3 4 5 5 5 5 CO 2 0 0 10 111 110 110 1 1 5 5 10 10 10 101 10 111 101 KHONG 7 110 101 Hạn chế kỹ thuật: - Ghi tên file bài làm là DAYSO.PAS - Dữ liệu vào là chính xác không cần kiểm tra. - Có khoảng 30% số bộ test có thể nhập dữ liệu vào từ bàn phím. - Có khoảng 60% số bộ test có N < 1000.
Câu hỏi: -Ốc đảo trong Môi trường Hoang mạc là gí? -Trình bày những đặc điểm quang cảnh, môi trường, hoạt động sản xuất, kinh tế của con người ở ốc đảo trong Môi trường Hoang mạc?
Mọi người giải giúp em câu 42 với ạ
Tính Giá trị nhỏ nhất của biểu thức:Q=2x^2+2/(x+1)^2
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến