Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến sau: “Tiếp thu nền văn hóa tiên tiến, mang tính thời đại phải trên cơ sở kế thừa, bảo tồn và khai thác truyền thống đạo đức, tập quán, lòng tự hào dân tộc.”? A.B.C.D.
Thông điệp nào của đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? A.B.C.D.
Câu 20: ( vận dụng) Hai cuộn dây có dòng điện được treo đồng trục và gần nhau (hình 24.2).a. Nếu dòng điện chạy trong cuộn dây có chiều như trên hình vẽ thì hai cuộn dây hút nhau hay đẩy nhau?b. Nếu đổi chiều dòng điện của một trong hai cuộn thì tác dụng giữa chúng có gì thay đổi?A.B.C.D.
Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) nêu suy nghĩ về lời chúc của người mẹ: “Mẹ chỉ mong muốn con của mẹ luôn là một CON NGƯỜI có trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng và với non sông, đất nước này”.A.B.C.D.
Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê trong câu: “có thể cũng có lúc con chồn chân, mỏi gối và đớn đau”.A.B.C.D.
Anh/chị hiểu câu: “Nhạt nhẽo, không thể là nguyên liệu của hạnh phúc” như thế nào? (Trình bày khoảng từ 5 đến 7 dòng). A.B.C.D.
Hãy vẽ kim nam châm nằm cân bằng ở các vị trí A, B, C trong từ trường của thanh nam châm thẳng (Hình 23.1)A.B.C.D.
Đoạn văn trên sử dụng phong cách ngôn ngữ nào?A.B.C.D.
Hình 23.4 vẽ một thanh nam châm thẳng và một số kim nam châm nằm cân bằng xung quanh. Hãy vẽ một đường sức từ của thanh nam châm, ghi rõ chiều của đường sức từ và tên từ cực của nam châm. A.B.C.D.
Anh/chị hãy trình bày cảm nhận về vẻ đẹp của hình tượng người lái đò sông Đà trong tác phẩm Người lái đò sông Đà – Nguyễn Tuân. A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến