Đọc đoạn văn có thể thấy Phương Định rất hiểu chị Thao. Có lẽ vì thế mà tình cảm giữa họ không chỉ là tình đồng đội giữa những người cùng chung nhiệm vụ mà còn là một tình bạn đẹp. Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng một trang giấy thi về đề tài tình bạn đẹp.A.B.C.D.
Phương Định thích hát và mặc dù hiểu “những tình cảm quay cuồng” trong chị Thao nhưng cô không hát khi chị yêu cầu, thậm chí còn “đâm cáu với chị”. Hãy đặt mình vào vị trí của Phương Định trong tác phẩm để lí giải những tình cảm của chị Thao và hành động của chính Phương Định.A.B.C.D.
Xét về mặt cấu tạo, các câu: “Thích Ca-chiu-sa của Hồng quân Liên Xô” “Thích ngồi bó gối mơ màng; “Về đây khi mái tóc còn xanh xanh …” “Thích nhiều” . Thuộc kiểu câu gì? Vì sao? Nêu hiệu quả diễn đạt của câu ấy trong đoạn vănA.B.C.D.
Thế nào là nghĩa tường minh và hàm ý? Để sử dụng hàm ý, cần có những điều kiện nào?A.B.C.D.
Từ nội dung của đoạn thơ, em hãy viết một đoạn văn nghị luận xã hội (từ 15 đến 20 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa lẽ sống cao đẹp của tuổi trẻ ngày nay đối với đất nước.A.B.C.D.
Chép tiếp ba câu thơ còn lại để hoàn chỉnh khổ thơ trên. Cho biết khổ thơ đó trích trong bài thơ nào? Tác giả là ai?A.B.C.D.
Đoạn thơ trên đã sử dụng phương thức biểu đạt nào?A.B.C.D.
Tìm và gọi tên thành phần biệt lập có trong đoạn thơ. A.B.C.D.
Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Ghi lại khởi ngữ được dùng trong đoạn văn?A.B.C.D.
Cho nội dung: Khổ thơ cuối bài Viếng lăng Bác đã thể hiện niềm xúc động sâu sắc và ước nguyện chân thành của nhà thơ của nhân dân Việt Nam đối với Bác Hồ khi vào lăng viếng Bác Em hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận tổng – phân – hợp khoảng 12 câu, trong đó sử dụng hợp lí câu có thành phần biệt lập tình thái và phép nối (gạch dưới, chú thích thành phần biệt lập tình thái và từ ngữ được dung làm phép nối)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến