Đốt cháy hoàn toàn 3 gam một hợp chất hữu cơ A tạo ra 6,6 gam khí CO2 và 3,6 gam H2O. Xá định công thức phân tử và viết công thức cấu tạo của A. Biết phân tử A có một nhóm -OH.(Cho nguyên tử khối của các nguyên tố: O = 16; C = 12; H = 1)A.B.C.D.
Đốt 4 mol lưu huỳnh phản ứng hoàn toàn với 2 mol oxi. Tính khối lượng SO2 tạo thành?A.B.C.D.
Cho m gam Fe tác dụng hoàn toàn với dung dịch H2SO4 đặc, nóng (dư) thu được 6,72 lít khí SO2 sản phầm khử duy nhất (ở đktc). Tính giá trị của m? A.B.C.D.
Nêu hiện tượng xảy ra khi cho dung dịch H2SO4 98% vào ống nghiệm chứa 0,5 gam đường saccarozơ. Giải thích và viết phương trình hóa học.A.B.C.D.
Cho 7,9 gam hỗn hợp X gồm 2 anđehit no, đơn chức, mạch hở và đồng đẳng kế tiếp nhau tác dụng với dung dịch AgNO3/NH3 dư thu được 21,6 gam Ag.a) Xác định CTPT của 2 anđehitb) Viết CTCT, gọi tên thay thế và tên thường của 2 anđehit biết 2 anđehit có cấu tạo mạch không phân nhánhc) Xác định phần trăm khối lượng mỗi anđehit trong hỗn hợp.A.B.C.D.
Theo tác giả, việc để cho trái tim luôn đói khát để lại tác hại như thế nào? (0,5 điểm)A.B.C.D.
Cho \(\Delta ABC\) nhọn (\(AB < AC\)) nội tiếp đường tròn \(\left( O \right)\), các đường cao BE và CF cắt nhau tại H.a) Chứng minh tứ giác AEHF và BCEF nội tiếp.b) Hai đường thẳng EF và BC cắt nhau tại I. Vẽ tiếp tuyến ID với \(\left( O \right)\)(D là tiếp điểm, D thuộc cung nhỏ BC). Chứng minh \(I{D^2} = IB.IC\).c) DE, DF cắt đường tròn \(\left( O \right)\) tại M và N. Chứng minh NM // EF.A.B.C.D.
\(\overrightarrow {MN} + \overrightarrow {QP} = \overrightarrow {MP} + \overrightarrow {QN} \)A.B.C.D.
Anh chị có đồng ý với ý kiến: “Kỹ năng nếu như không được học trong thời trẻ thì sau này môi trường ổn định, ít va chạm và rất khó để học được?” Vì sao? A.B.C.D.
Theo tác giả, vì sao mỗi người cần trải nghiệm và tích lũy kĩ năng sống nhiều hơn khi còn trẻ?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến