5.( x – 3 ) + 6 = x – ( 21 – 2x )
5x - 15 + 6 = x - 21 + 2x
5x - 9 = 3x - 21
5x - 9 - 3x + 21 = 0
( 5x - 3x ) + ( 21 - 9 ) = 0
2x + 12 = 0
2x = -12
x = -6
Đáp án + Giải thích các bước giải:
Ta có :
`5(x-3)+6=x-(21-2x)`
`→5x-15+6=x-21+2x`
`→5x-x-2x=15-6-21`
`→2x=-12`
`→x=-6`
Vậy `x=-6`
giúp mk vs ak ,....hứa vote 5 sao ạ
Bài 1 : Tìm x biết a, 9 - 15 = ( 7 - x ) - ( 25 + 7 ) b, x - 32 = ( -x ) -16 c, - ( 5 - 24 - x ) = -11
BÀI 1: Hãy nêu cú pháp của câu lệnh lặp for ...do và giải thích ý nghĩa của câu lệnh đó? BÀI 2: a) Mô tả thuật toán và viết chương trình tính tổng S=1+2+3+... +n. Trong đó n được nhập vào từ bàn phím? b) Mô tả thuật toán và viết chương trình tính N! với N là tích số tự nhiên đầu tiên được nhập từ bàn phím. N! = 1*2*3*4*5...n.
3 tế bào nguyên phân liên tiếp 2 lần số tế bàoo " mới" tạo thành là bao nhiêu ? Mọi người giúp mình với ạ
hai người cầm hai đầu một chiếc gậy để khênh một vật nặng. Gậy có trọng lượng không đáng kể, dài 1.6m. Vật có trọng lượng 500N được treo vào điểm C cách tay người ở đầu A của thanh 0.4m. Hỏi tay người ở đầu B chịu một lực bằng bao nhiêu
Cho một lượng bột CaCO3 tác dụng hoàn toàn với dung dịch HCL 32,85% sau phản ứng thu được dung dịch A trong đó nồng độ HCL còn lại là 24,2% Thêm vào A một lượng bột MgCO3 khuấy đều cho phản ứng xẩy ra hoàn toàn sau phản ứng thu được dung dịch B trong đó nồng độ HCl còn lại là 21,1% tính nồng độ phần trăm của các muối CaCl2 và MgCl2 trong dung dịch B
giải câu 10 giúp mình nha mọi người, vote 5 sao tlhn
LÀm giúp mình ba ý dạng 5 giới hạn vô cực
Làm jup e phần bài tập xong e vote cho 5* ạ
Phần I. Đọc hiểu văn bản (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi thấp xuống những vì sao sớm. Ban đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác điều đang trôi trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đấy là khát vọng. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin: “Bay đi diều ơi! Bay đi!” Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi. (Cánh diều tuổi thơ - Tạ Duy Anh, Tiếng Việt 4, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2017) Câu 1 (0,5 điểm). Xác định những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. Câu 2 (0,5 điểm). Tác giả đã chọn những chi tiết nào để tả cánh diều? Câu 3 (1,0 điểm). Nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Câu 4 (1,0 điểm). Theo em, tác giả muốn nói điều gì qua hình ảnh cánh diều? Trả lời trong khoảng 3 đến 5 dòng. Phần II. Làm văn Câu 1 (2,0 điểm) Từ nội dung văn bản phần Đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 15 đến 20 dòng) trình bày suy nghĩ về vai trò của khát vọng trong cuộc sống.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến