`(x+5)/(x-5)-(x-5)/(x+5)=20/(x^2-25)`
Điều kiện:`x\ne±5`
`⇔(x+5)^2/((x-5)(x+5))-(x-5)^2/((x+5)(x-5))=20/(x-5)(x+5)`
`⇔(x+5)^2-(x-5)^2=20`
`⇔x^2+10x+25-(x^2-10x+25)=20`
`⇔x^2+10x+25-x^2+10x-25=20`
`⇔20x=20`
`⇔x=1\text{(thỏa mãn)}`
Vậy `S={1}.`
Đây, cho mik xin ctlhn nhoa
Trắc nghiệm 1 câu, nhg giải thích nhé, hứa vote đủ
Cho tam giác AMN vuông tại A có AM< AN. a) Cho biết AM=12cm, MN= 37cm. Tính độ dài cạnh AN và so sánh các góc trong tam giác AMN. b) Gọi I là trung điểm của AN. Từ điểm I vẽ đường thẳng vuông góc với AH tại I, đường thẳng này cắt MN tại điểm B. Chứng minh tam giác ABI = tam giác NBI. c) Trên tia đối của tia BA lấy điểm C sao cho BC = BA; CI cắt MN tại D. Chứng minh MN= 3ND. Vẽ giúp em mỗi cái hình thôi ạ
a) (xy−1)(12−2xy+y) b)"(1phần2xy−3)(2x+4phần3y)".
Viết đoạn văn diễn dịch để làm sáng tỏ câu chủ đề: Những lời thoại trên giúp ta hiểu rõ được mong muốn của Vũ Nương từ đó khiến ta càng trân trọng phẩm chất con người nàng. Trong đoạn có sử dụng câu ghép (Gạch chân, chú thích rõ)
Các bạn giúp mình vs nha 😅 cho 5 ⭐ cho câu trả lời nhanh và đúng ạ 🌴
Mong mọi người giải hộ ạ Giải chi tiết 1 chút ạ
Vẽ về cặp BFF bạn thân ưu tiên BFF trai hơn nhé Không vẽ lộn qua tình yêu giữa trai vs gái nhé Vẽ thể hiện rõ tình bạn
mọi người ơi cho em hỏi là nếu mà viết đoạn văn thì trích câu thơ dài kiểu gì ạ
Dựa vào nội dung văn bản "Đồng Chí" và "Bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không kính " để tạo lập mỗi đơn vị kiến thức sau sau hai câu, mỗi câu một bài thơ: 2câu ghép, 2 câu khởi ngữ, 2câu mở rộng thành phần, hai câu tình thái, hai câu cảm thán, hai câu phụ chú, 2phép lập, 2phép nối và 2phép thế Vd,câu ghép: đồng chí- ______ Btvtđxkk-_______
Tìm x : $(3x^2-51)^{2n}=(-24)^{2n}$ $(n\neN^*)$
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến