Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tư từ trong hai câu thơ : vầng trăng đi qua ngõ như người dung qua đường.A.B.C.D.
PHẦN II : TẠO LẬP VĂN BẢN(8,0 điểm) Đề ôn thi THPT quốc gia (Đề 5) – Mỹ Đức A – Hà Nội – 2014.2015Câu 2: (5,0 điểm) Đọc khổ thơ đầu của bài “Tây Tiến” (Quang Dũng) có ý kiến cho rằng: “Đoạn thơ đã vẽ ra trước mắt người đọc bức tranh Tây Bắc hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng rất dữ dội, nguy hiểm”. Song lại có ý kiến cho rằng: “Đoạn thơ đã dựng lên được một bức tượng đài bất tử về người chiến binh Tây Tiến”.Qua 14 câu thơ đầu anh / chị hãy thấy hai ý kiến trên như thế nào?A.B.C.D.
Chứng minh Việt Nam là nước đông dân. Dân số đông ảnh hưởng như thế nào đến nguồn lao động của nước ta?A.B.C.D.
Từ “mặt trời” trong các ví dụ sau được sử dụng theo biện pháp tu từ nào? Phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ đó?a) Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng(Trích “Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ”- Nguyễn Khoa Điềm)b) Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ(Trích “Viếng lăng Bác”- Viễn Phương)A.B.C.D.
Chọn từ, cụm từ phù hợp trong số các từ, cụm từ cho sẵn và điền vào chỗ trống trong câu sau :Hiện tượng đồng tính ở F1 là hiện tượng các cơ thể lai F1 cùng có một….(1)…..Hiện tượng phân tính ở F2 là hiện tượng xuất hiện…..(2)…..A. kiểu genB. kiểu hìnhC. tỉ lệ 3 trội : 1 lặnD. cả kiểu hình trội và kiểu hình lặnA.B.C.D.
Xác định nhân vật trữ tình trong bài thơ trên. Trích dẫn ba câu thơ có xuất hiện hình ảnh nhân vật trữ tình. A.B.C.D.
Phân tích và nêu cảm nghĩ về nhân vật Rô-bin-xơn trong đoạn Rô-bin-xơn ngoài đảo hoang (Rô-bin-xơn Cru-xô của nhà văn Đi-phô).A.B.C.D.
Trong văn bản trên, tác giả đã chỉ ra những thái độ nào của con người đối với công việc? Những biểu hiện nào thể hiện thái độ tích cực?A.B.C.D.
Theo anh/chị, làm thế nào để việc tuân thủ Luật Giao thông trở thành một thói quen văn hóa biết tôn trọng luật pháp? (Trình bày khoảng 5 đến 7 dòng) A.B.C.D.
Truyện ngụ ngôn là gì?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến