So sánh để thấy sự giống và khác nhau giữa ẩn dụ và hoán dụ.A.B.C.D.
b) Ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc Apácthai?A.B.C.D.
Chi tiết nào trong đoạn trích trên gây ấn tượng nhất với anh/chị? Vì sao?A.B.C.D.
Hoàn thành phương trình phản ứng dạng phân tử và dạng ion thu gọn: a. NH4Cl + NaOH → ? + ? + ? b. Cu + HNO3 loãng → NO + ? + ?A.B.C.D.
Tìm những hình ảnh đẹp đẽ của những năm tháng tuổi trẻ được tác giả nhắc đến trong đoạn trích.A.B.C.D.
Gọi x1, x2 là nghiệm của phương trình: \(2{{x}^{2}}-3x+5=0\). Hãy tính giá trị của các biểu thức sau: \(A=x_{1}^{4}+x_{2}^{4}\) và \(B=\left( 2{{x}_{1}}+x_{2}^{2} \right)\left( 2{{x}_{2}}+x_{1}^{2} \right)\)A.B.C.D.
Cho hỗn hợp gồm 2 muối A2SO4 và BSO4 có khối lượng 44,2 gam tác dụng vừa đủ với 62,4 gam BaCl2 trong dung dịch thì cho 69,9 gam kết tủa BaSO4 và 2 muối tan. Tính khối lượng của 2 muối tan ?A.B.C.D.
A.B.C.D.
Tây Tiến đoàn binh không mọc tóc, Quân xanh màu lá dữ oai hùm. Mắt trừng gửi mộng qua biên giới, Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm. Rải rác biên cương mồ viễn xứ, Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh, Áo bào thay chiếu anh về đất, Sông Mã gầm lên khúc độc hành. (Trích Tây Tiến – Quang Dũng, Ngữ văn 12 tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2017, tr. 69 – 70) Cảm nhận của anh/chị về hình tượng người lính Tây Tiến trong đoạn trích thơ trên. Từ đó, anh/chị hãy liên hệ với hình tượng người chiến sĩ cách mạng trong bài thơ Từ ấycủa Tố Hữu để nhận xét về vẻ đẹp của con người Việt Nam trong hoàn cảnh đất nước mất chủ quyền.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến