Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc con người phải biết kết nối với vạn vật và thế giới xung quanh.A.B.C.D.
Từ hình tượng đèn xanh – đèn đỏ, người mẹ trong đoạn trích liên tưởng đến những vấn đề gì?A.B.C.D.
Hãy nêu sự giống nhau và khác nhau giữa truyện ngụ ngôn và truyện cười. (1,00đ)A.B.C.D.
a. Giải thích ý nghĩa của từ “mưa” trong các câu thơ sau và cho biết từ nào là nghĩa gốc, từ nào là nghĩa chuyển?Không có kính, ừ thì ướt áoMưa tuôn mưa xối như ngoài trời(Phạm Tiến Duật, Bài thơ về tiểu đội xe không kính)Vật mình vẫy gió tuôn mưaDầm dề giọt ngọc thẫn thờ hồn mai(Nguyễn Du, Truyện Kiều)b. Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của các biện pháp tu từ trong đoạn trích sau:Bão bùng thân bọc lấy thânTay ôm tay níu tre gần nhau thêmThương nhau, tre chẳng ở riêngLũy thành từ đó mà nên hỡi người(Nguyễn Duy, Tre Việt Nam)A.B.C.D.
Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về lợi ích của việc đọc sách.A.B.C.D.
Từ văn bản “Ý nghĩa văn chương” của Hoài Thanh, em hãy viết đoạn văn từ 7 - 10 câu nêu lên công dụng của văn chương, trong đoạn văn có sử dụng câu rút gọn.(Chỉ rõ câu rút gọn đó).A.B.C.D.
Chóp SABCD. ABCD là hình bình hành. \(M\in BC,\,N\in SC,\,P\in SD,\,Q\in AD\) để \(MN\parallel SB,\,QM\parallel PN\parallel CD.\)a) Chứng minh \(PQ\parallel SA\)b) Nối \(MN\cap PQ=I.\) Chứng minh tứ giác SIMB là hình bình hành. A.B.C.D.
Từ văn bản trên, em rút ra được điều gì cho bản thân trong quá trình học tập?A.B.C.D.
Phát biểu định luật bảo toàn cơ năng của vật chuyển động trong trọng trường.A.B.C.D.
Phân tích những thuận lợi và khó khăn của điều kiện tự nhiên của đồng bằng sông Cửu Long đối với sự phát triển kinh tế của vùng.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến