(Phần dành cho ban nâng cao)Cân bằng các phản ứng oxi hóa – khử dưới đây theo phương pháp thăng bằng electron, xác định vai trò các chất tham gia và các quá trình oxi hóa, quá trình khử:a) Cl2 + KOH nóng → KCl + KClO3 + H2Ob) FeS2 + H2SO4 đặc nóng → Fe2(SO4)3 + SO2 + H2OA.B.C.D.
Viết mở bài và kết bài cho đề bài sau: Tả khung cảnh buổi sáng ở quê hương emA.B.C.D.
Theo tác giả tại sao con người cần phải có chí lớn?A.B.C.D.
Viết đoạn văn ngắn từ 10-12 câu theo lối diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về bài thơ “Ngắm trăng” của Hồ Chí Minh.A.B.C.D.
[6 điểm]Phân tích đoạn thơ sau : «Cậy em em có chịu lời, Ngồi lên cho chi lạy rồi sẽ thưa. Giữa đường đứt gánh tương tư, Keo loan chắp mối tơ thừa mặc em. Kể từ khi gặp chàng Kim, Khi ngày quạt ước khi đêm chén thề. Sự đâu sóng gió bất kì, Hiếu tình khôn lẽ hai bề vẹn hai. Ngày xuân em hãy còn dài, Xót tình máu mủ thay lời nước non. Chị dù thịt nát xương mòn, Ngậm cười chín suối hãy còn thơm lây.» (Trích: « Trao duyên »- Nguyễn Du)A.B.C.D.
Hãy cho biết trong bài kí Ai đặt tên cho dòng sông? của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, sông Hương khi chảy vào thành phố có nét đặc trưng gì? Phát hiện của tác giả về nét riêng biệt của dòng sông cho thấy những điều gì trong tình cảm của tác giả với xứ HuếA.B.C.D.
(6,0 điểm) Cho đoạn trích sau đây:“Và bằng phép màu một tiếngTôi bắt đầu lại cuộc đờiTôi sinh ra để biết emĐể gọi tên emTỰ DO”1/ (1,0 điểm) Anh/chị hãy nêu xuất xứ trích đoạn, hoàn cảnh sáng tác văn bản trên?2/ (2,0 điểm) Nêu ngắn gọn nội dung, ý nghĩa của trích đoạn thơ trên?3/ (3,0 điểm) Xác định biện pháp tu từ nổi bật và phân tích hiệu quả tu từ trong trích đoạn? Theo anh/chị, tại sao trong câu cuối nhà thơ tách riêng và viết hoa hai chữ “TỰ DO”?A.B.C.D.
Từ văn bản ở câu 1, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 150 – 200 chữ) về chủ đề lời cảm ơn.A.B.C.D.
a. Định nghĩa đường sức điện. Nêu các tính chất của đường sức điện.b. Tại sao dòng điện qua chất điện phân lại gây ra sự vận chuyển các chất còn dòng điện qua kim loại thì không gây ra hiện tượng đó.A.B.C.D.
PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH: (4.0 điểm)Viết một văn bản ngắn (khoảng 400 từ) trình bày ý kiến của anh/ chị về phương châm: “Học đi đôi với hành”.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến