Hãy nhận xét về từ ngữ, câu văn và sự trình bày nội dung trong đoạn trích sau: Điều 85. Nhiệm vụ của người học Người học có những nhiệm vụ sau đây: (1)Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; (2) Tôn trọng nhà giáo, cán bộ và nhân viên của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện nội quy, điều lệ nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước; (3) Tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe và năng lực; (4) Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; (5) Góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, cơ sở giáo dục khác. (Luật Giáo dục, trong Tìm hiểu Luật Giáo dục 2005, NXB Giáo dục 2005, NXB Giáo dục, 2005)A.B.C.D.
b) Với xu thế phát triển của thế giới đang đặt ra cho Việt Nam những thời cơ và thách thức gì?A.B.C.D.
Cho một hình vuông và \(13\) đường thẳng, mỗi đường thẳng đều chia hình vuông thành hai tứ giác có tỉ số diện tích \(2\,\,:\,\,3\). Chứng minh rằng trong số \(13\) đường thẳng đã cho, có ít nhất bốn đường thẳng cùng đi qua một điểm.A.B.C.D.
Viết một đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của anh/ chị về bốn câu thơ đầu trong bài thơ Tôi yêu em của A. X. Pu - skinA.B.C.D.
Xác định biện pháp tu từ trong câu thơ và cho biết tác dụng: “Biển cho ta cá như lòng mẹ”A.B.C.D.
Đoạn thơ trên trích từ tác phẩm nào? Ai là tác giả?A.B.C.D.
(Phần dành cho ban nâng cao)Cân bằng các phản ứng oxi hóa – khử dưới đây theo phương pháp thăng bằng electron, xác định vai trò các chất tham gia và các quá trình oxi hóa, quá trình khử:a) Cl2 + KOH nóng → KCl + KClO3 + H2Ob) FeS2 + H2SO4 đặc nóng → Fe2(SO4)3 + SO2 + H2OA.B.C.D.
Viết mở bài và kết bài cho đề bài sau: Tả khung cảnh buổi sáng ở quê hương emA.B.C.D.
Theo tác giả tại sao con người cần phải có chí lớn?A.B.C.D.
Viết đoạn văn ngắn từ 10-12 câu theo lối diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về bài thơ “Ngắm trăng” của Hồ Chí Minh.A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến