Hãy phân tích thái độ của tác giả trong những câu thơ sau bằng một đoạn văn ngắn (10 – 12 câu):Ghế tréo lọng xanh ngồi bảnh chọe,Tưởng rằng đồ thật hóa đồ chơi.A.B.C.D.
Chỉ ra các từ Hán Việt trong đoạn văn trên.A.B.C.D.
Bình luân về văn minh, lịch sự trong xây dựng nếp sống mới, con người mới hiện nay ở đất nước ta.A.B.C.D.
Tính nồng độ axit axetic trong dung dịch thu được sau phản ứng lên menA.B.C.D.
Chỉ ra và phân tích hiệu quả của một phép tu từ được sử dụng trong đoạn (2) (1,0 điểm)A.B.C.D.
Cho bảng số liệu sau:Quy mô dân số Hoa Kì, giai đoạn 1900 – 2014(Đơn vị: Triệu người)a. Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện tình hình phát triển của dân số Hoa Kì, giai đoạn 1900- 2014.b. Nhận xét và giải thích nguyên nhân.c. Nêu ý nghĩa của sự gia tăng dân số Hoa Kì trong giai đoạn trên.A.B.C.D.
An và Bình khởi hành cùng lúc trên một đường chạy khép kín L như hình 3. An khởi hành từ A, Bình khởi hành từ B, chạy ngược chiều nhau và gặp nhau lần đầu ở C. Ngay sau khi gặp nhau, Bình quay ngược lại chạy cùng chiều với An. Khi An qua B thì Bình qua A, Bình tiếp tục chạy thêm 120m nữa thì gặp An lần thứ hai tại D. Biết chiều dài quãng đường B1A gấp 6 lần chiều dài A2C (xem hình). Coi vận tốc của mỗi bạn không đổi. Tìm chiều dài đường chạy L.A.B.C.D.
Điện phân dung dịch AgNO3 với dòng điện có cường độ 2,5A sau bao lâu thì lượng Ag bám vào catốt là 5,4g?A.B.C.D.
Hãy nhận xét về từ ngữ, câu văn và sự trình bày nội dung trong đoạn trích sau: Điều 85. Nhiệm vụ của người học Người học có những nhiệm vụ sau đây: (1)Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; (2) Tôn trọng nhà giáo, cán bộ và nhân viên của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện nội quy, điều lệ nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước; (3) Tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe và năng lực; (4) Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, cơ sở giáo dục khác; (5) Góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, cơ sở giáo dục khác. (Luật Giáo dục, trong Tìm hiểu Luật Giáo dục 2005, NXB Giáo dục 2005, NXB Giáo dục, 2005)A.B.C.D.
b) Với xu thế phát triển của thế giới đang đặt ra cho Việt Nam những thời cơ và thách thức gì?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến