Bài 1 : Tìm một số có hai chữ số biết rằng số đó gấp 13 lần chữ số hàng chục của nó
Bài 2 . Tìm một số có hai chữ số biết rằng số đó gấp 14 lần chữ số hàng chục của nó
Lộn cho sữa lại
Gọi số cần tìm là ab
Ta có ab=13*a
10a+b=13a
=>b=13a-10a
=>b=3a
Mà 0Ta có bảng giá trị:
Ta có bảng giá trị:
Bài 36 (SBT trang 197)
Rút gọn các biểu thức :
a) \(\dfrac{\tan2\alpha}{\tan4\alpha-\tan2\alpha}\)
b) \(\sqrt{1+\sin\alpha}-\sqrt{1-\sin\alpha}\), với \(0< \alpha< \dfrac{\pi}{2}\)
c) \(\dfrac{3-4\cos2\alpha+\cos4\alpha}{3+4\cos2\alpha+\cos4\alpha}\)
d) \(\dfrac{\sin\alpha+\sin3\alpha+\sin5\alpha}{\cos\alpha+\cos3\alpha+\cos5\alpha}\)
Cho tam giác ABC, AB =AC, M, N lần lượt là trung điểm cạnh AB, AC. C.minh CM=BN
gải PT:
a) \(\left|x^2-5x+4\right|=x+4\)
b) \(x^2-2x+8=\left|x^2-1\right|\)
1; tanx+cotx = m. Tính tan2 x + cot2 x
xác định các giá trị m và N của hàm số y = mx + n biết rằng đồ thị của hàm số đó đi qua điểm A( 0;1) và B (-1;2)
giúp mình với
căn bậc 3 (2x-1) + căn bậc 3 (x -1 ) =1
Có một bài toán trên lớp nhưng đáp án chưa thỏa mãn học sinh. Bài toán như sau:
A là tập hợp các tam giác cân có 1 góc = 60, B là tập hợp các tam giác đều. Hỏi quan hệ giữa 2 tập hợp?
Dễ dàng nhận thấy 2 tập hợp bằng nhau nhưng đáp án B là tập hợp con của A. Giải thích dùm mình tại sao đáp án lại như vậy?
Cám ơn rất nhiều
A=1+2+22+23+-.+22010
B=22011-1
So sánh A và B
Giải ngắn gọn nha
Cho hàm số: \(y=x^3+3x^2+1\) (C). Đường thẳng d đi qua điểm A(-3;1) và có hệ số góc bằng k. Xác định k để đường thẳng đó cắt đồ thị (C) tại 3 điểm phân biệt
\(\left\{{}\begin{matrix}\sqrt{5x^2+2xy+2y^2}+\sqrt{2x^2+2xy+5y^2}=3x+3y\\\sqrt{x+2y+1}+2\sqrt[3]{12x+7y+8}=2xy+x+5\end{matrix}\right.\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến