Quang hợp là quá trìnhA.Biến đổi năng lượng mặt trời thành năng lượng hoá học.B.Biến đổi các chất đơn giản thành các chất phức tạp.C.Tổng hợp các chất hữu cơ từ các chất vô cơ (CO2, H2O) với sự tham gia của ánh sáng và diệp lục.D.Cả A,B và C.
Tập nghiệm của phương trình \({\left( {5{x^2} - 2x + 10} \right)^2} = {\left( {3{x^2} + 10x - 8} \right)^2}\) là: A.\(S = \left\{ {{1 \over 2};\,\,3} \right\}\)B.\(S = \left\{ {{1 \over 2};\,\, - 3} \right\}\)C.\(S = \left\{ - {{1 \over 2};\,\,3} \right\}\)D.\(S = \left\{ - {{1 \over 2};\,\,- 3} \right\}\)
Phương trình \(\left( {4 + 2x} \right)\left( {x - 1} \right) = 0\) có nghiệm làA.\(x = 1;x = 2\)B.\(x = - 2;x = 1\)C.\(x = 1;x = {1 \over 2}\)D.\(x = - 1;x = 2\)
Có 480 học sinh dự trại hè tại 3 địa điểm. 10% số học sinh ở địa điểm 1; 8,5% số học sinh ở địạ điểm 2; 15% số học sinh ở địa điểm 3 đi thăm viện bảo tàng. Viện bảo tàng cách địa điểm một 60 km, cách địa điểm hai 40 km, cách địa điểm ba 30 km. Để trả vừa đủ tiền xe, giá 100 đồng cho mỗi người đi 1 km, số người đi thăm viện bảo tàng đã góp đồng đều mỗi người 4000 đồng. Hỏi có bao nhiêu người ở mỗi địa điểm đi thăm viện bảo tàng?A.12, 17, 13 học sinhB.12, 17, 24 học sinhC.12, 15, 24 học sinhD.12, 17, 20 học sinh
Phương trình \(\left( {x - 1} \right)\left( {x - 2} \right)\left( {x - 3} \right) = 0\) có số nghiệm làA.1 nghiệmB.2 nghiệmC.3 nghiệmD.kết quả khác
Hãy chọn bước giải sai đầu tiên cho phương trình: \({\left( {4x - 1} \right)^2} + \left( {2x + 6} \right) = 0\)A.\( \Leftrightarrow \left[ \matrix{{\left( {4x - 1} \right)^2} = 0 \hfill \cr \left( {2x + 6} \right) = 0 \hfill \cr} \right.\)B.\( \Leftrightarrow \left\{ \matrix{4x - 1 = 0 \hfill \cr 2x + 6 = 0 \hfill \cr} \right.\)C.\( \Leftrightarrow \left\{ \matrix{x = {1 \over 4} \hfill \cr x = - 3 \hfill \cr} \right.\)D.Vậy \(S = \left\{ {{1 \over 4}; - 3} \right\}\)
Có hai quặng sắt: quặng I chứa 70% sắt, quặng II chứa 40% sắt. Người ta trộn một lượng quặng loại I với một lượng quặng loại II thì được hỗn hợp quặng chứa 60% sắt. Nếu lấy tăng hơn lúc đầu 5 tấn quặng loại I và lấy giảm hơn lúc đầu 5 tấn quặng loại II thì được hỗn hợp quặng chứa 65% sắt. Tính khối lượng mỗi loại quặng đem trộn lúc đầu?A.20 tấn và 10 tấnB.30 tấn và 10 tấnC.20 tấn và 20 tấnD.40 tấn và 30 tấn
a) Để giúp gia đình trang trải chi phí học tập , bạn An xin làm thêm tại một quán nọ và bạn ấy được trả 40 000 đồng cho mỗi giờ làm việc tại quán. Hỏi sau 1 tuần làm việc bạn An nhận được bao nhiêu tiền? Biết rằng bạn làm hết tuần không nghỉ ngày nào và do phải đi học nên mỗi ngày bạn chỉ làm 4 tiếng.b) Nếu mỗi giờ làm thêm tăng ca bạn An được trả thêm 50% số tiền mà mỗi giờ bạn ấy kiếm được trong giờ làm việc bình thường thì trong tuần đó mỗi ngày bạn phải làm thêm bao nhiêu giờ để sau một tuần bạn được trả 1 960 000 đồng? (An làm tăng ca tất cả các ngày trong tuần, số giờ tăng ca mỗi ngày là như nhau)A.5 giờB.3 giờC.2 giờD.1 giờ
Vào khoảng năm 200 trước Công nguyên, Ơ-ra-tô-xten, một nhà toán học và thiên văn học Hi lạp đã ước lượng được "chu vi" của Trái Đất (chu vi đường xích đạo) nhờ hai quan sát sau:a) Một ngày trong năm, ông để ý thấy Mặt Trời chiếu thẳng các đáy giếng ở thành phố Xy-en (nay gọi là Át-xu-an), tức là tia sáng chiếu thẳng đứngb) Cùng lúc đó ở thành phố A-lếch-xăng-đri-a cách Xy-en 800km, một tháp cao 25m có bóng trên mặt đất dài 3,1mTừ hai quan sát trên, em hãy tính xấp xỉ "chu vi" của Trái Đất (Trên hình), điểm S tượng trưng cho thành phố Xy-en, điểm A tượng trưng cho thành phố A-lếch-xăng-đri-a, bóng của tháp trên mặt đất được coi là đoạn thẳng ABA.407,41kmB.407410kmC.40,741kmD.40741km
Có một thanh sắt và một nam châm hoàn toàn giống nhau. Để xác định thanh nào là là thanh nam châm ,thanh nào là sắt, ta đặt một thanh nằm ngang, thanh còn lại cầm trên tay đặt một đầu vào giữa của thanh nằm ngang thì thấy hút rất mạnh. Kết luận nào đúng?A.Thanh cầm trên tay là thanh nam châm.B.Không thể xác định được thannh nào là nam châm, thanh nào là thanh sắt.C.Phải hoán đổi hai thanh một lần nữa mới xác định đượcD.Thanh nằm ngang là thanh nam châm.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến