Thành tựu của nhân dân miền Nam trong cuộc đấu tranh chống, phá ấp chiến lược trong năm 1964 lả?A.Năm 1963, địch chỉ kiểm soát được 1/2 tổng số ấp chiến lược trên toàn miền Nam.B.Năm 1962, cách mạng miền Nam vẫn kiểm soát được 1/2 lãnh thổ và 1/2 dân số Miền Nam.C.Năm 1965, kế hoạch ấp chiến lược của Mĩ đã thất bại hoàn toàn.D.Năm 1964, địch chỉ kiểm soát được khoáng 1/5 số ấp so với dự kiến.
Âm mưu cơ bản của “Chiến tranh đặc biệt” mà Mĩ áp dụng ở miền Nam Việt Nam là gì?A.“Dùng người Việt đánh người Việt”. B.Đưa quân chư hầu vào miền Nam Việt Nam.C.Đưa quân Mĩ ào ạt vào miền Nam. D.Đưa cố vấn Mĩ ào ạt vào miền Nam.
Chiến thắng nào của quân và dân miền Nam đánh dấu sự phá sản về cơ bản của chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” (1961-1965) của Mĩ?A.An Lão. B.Ba Gia.C.Ấp Bắc. D.Bình Giã
Quyết tâm "Một tấc không đi, một li không rời" được nhân dân miền Nam thực hiện trong việc chống lại thủ đoạn nào của Mĩ trong Chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" (1961 – 1965).A.Tăng nhanh lực lượng quân đội Sài Gòn.B.Dồn dân, lập "ấp chiến lược".C.Sử dụng phổ biến chiến thuật mới "trực thăng vận", "thiết xa vận".D.Mở các cuộc hành quân càn quét.
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số \(y=\frac{2{{x}^{2}}+x-2}{2-x}\) trên đoạn \(\left[ -\,2;1 \right].\)A. \(\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\max }}\,y=1;\,\,\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\min }}\,y=-\,2.\) B.\(\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\max }}\,y=0;\,\,\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\min }}\,y=-\,2.\) C. \(\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\max }}\,y=1;\,\,\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\min }}\,y=-\,1.\) D. \(\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\max }}\,y=1;\,\,\underset{\left[ -\,2;1 \right]}{\mathop{\min }}\,y=0.\)
Chiến lược “chiến tranh cục bộ” là loại hình chiến tranh nào?A.thực dân kiểu mới B.kinh tếC.ngoại giao D.thực dân kiểu cũ
Bước vào mùa khô thứ hai (đông-xuân 1966-1967), Mỹ đã tiến hành bao nhiêu cuộc hành quân chiến lược?A.890 cuộc hành quân chiến lược. B.895 cuộc hành quân chiến lược.C.980 cuộc hành quân chiến lược. D.450 cuộc hành quân chiến lược.
Cho hàm số \(y=\frac{ax+1}{bx-2}.\) Xác định \(a\) và \(b\) để đồ thị hàm số nhận đường thẳng \(x=1\) là tiệm cận đứng và đường thẳng \(y=\frac{1}{2}\) là tiệm cận ngang.A. \(a=1;\,\,b=2.\) B. \(a=2;\,\,b=-\,2.\) C. \(a=2;\,\,b=2.\) D. \(a=-\,1;\,\,b=-\,2.\)
Chiến lược “Chiến tranh cục bộ” ra đời trong hoàn cảnh nào?A. Sau thất bại của chiến lược “Chiến tranh đơn phương”B.Sau cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968C.Sau phong trào “Đồng Khởi”D.Sau thất bại của “Chiến lược chiến tranh đặc biệt”.
Một lớp học có 30 học sinh gồm có cả nam và nữ. Chọn ngẫu nhiên 3 học sinh để tham gia hoạt động của Đoàn trường. Xác suất chọn được 2 nam và 1 nữ là \(\frac{12}{29}.\) Tính số học sinh nữ của lớp.A.13. B.16. C. 14. D.15.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến