Giải thích các bước giải:
6,05 yến =60kg 5hg.
Mà 6kg 5hg thì = 6,05 yến.
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA ~~~~
$6,05$ yến$=60 kg 50hg$
Viết các câu hoàn chỉnh với các tính hiệu. 1. What / Tom / doing / now / ? …………………………………………………………………………………………… 2. How / lessons / you / have / today / ? …………………………………………………………………………………………… 3. We / go / beach / by bus / yesterday / . …………………………………………………………………………………………….. 4. Where / you / going / go / ? ………………………
cho tam giác ABC, kẻ AH vuông góc với BC tại H ( H thuộc BC ). Góc BAC có phải là góc vuông không?nếu biết?AB=căn bậc 52cm,AH=6cm,CH=4cm. MÌNH SẼ VOTE 5 SAO CHO BẠN TRẢ LỜI ĐÚNG NHÉ
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Gió nồm vừa thổi, dượng Hương nhổ sào. Cánh buồm nhỏ căng phồng. Thuyền rẽ sóng lướt bon bon như đang nhớ núi rừng phải lướt cho nhanh để về cho kịp. Chỉ một chốc sau, chúng tôi đã đến ngã ba sông, chung quanh là những bãi dâu trải ra bạt ngàn đến tận những làng xa tít. Thỉnh thoảng, chúng tôi gặp những thuyền chất đầy cau tươi, dây mây, dầu rái, những thuyền chở mít, chở quế. Thuyền nào cũng xuôi chầm chậm, càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra chắn ngang trước mặt.(…) (…) Chú Hai vứt sào, ngồi xuống thở không ra hơi. Dòng sông cứ chảy quanh co dọc những núi cao sừng sững. Dọc sườn núi, những cây to mọc giữa những bụi lúp xúp nom xa như những cụ già vung tay hô đám con cháu tiến về phía trước.” 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào, trong tác phẩm nào? Do ai sáng tác? Đoạn văn sử dụng phương thức biểu đạt nào là chính? 2. Đoạn văn miêu tả hình ảnh con thuyền trong không gian nào? Theo em, vị trí quan sát để miêu tả của người kể chuyện trong đoạn này là ở đâu? Vị trí ấy có phù hợp không? Vì sao? 3. Chỉ ra phó từ có trong đoạn trích trên và cho biết ý nghĩa của các phó từ đó. 4. Cảnh dòng sông và hai bên bờ được tác giả miêu tả như thế nào? Qua đó, em có cảm nhận gì về cảnh thiên nhiên ở đây? 5. Ở đoạn đầu và đoạn cuối đoạn văn có hai hình ảnh miêu tả những cây cổ thụ trên bờ sông. Em hãy chỉ ra hai hình ảnh ấy và cho biết tác giả đã sử dụng cách chuyển nghĩa nào ở mỗi hình ảnh. Nêu ý nghĩa của nó. 6. Tác phẩm nào em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 cũng miêu tả cảnh sông nước?
Một hình tròn có chu vi là 2,512cm. Tính diện tích hình tròn đó
Các bạn chứng minh giúp mình vì mình chỉ cần phần chứng minh thôi không cần gt kl hay gì hết nhé. Cho mình cảm ơn trước ^^ Bài 1.Cho hình bình hành ABCD, đường chéo BD. Kẻ AH vuông góc với BD ở H, CK vuông góc với BD ở K. Chứng minh tứ giác AHCK là hình bình hành. Bài 2. Cho tam giác ABC. Gọi O là một điểm thuộc miền trong của tam giác, M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng OB, OC, AC, AB. a)Chứng minh tứ giác MNPQ là hình bình hành. b)Xác định vị trí của điểm O đế tứ giác MNPQ là hình chữ nhật. ĐS: b) O thuộc đường cao AH của ABC. Bài 3. Cho hình chữ nhật ABCD. Gọi M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD, AD. Chứng minh tứ giác MNPQ là hình thoi. Bài 4. Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 2AD. Gọi E, F theo thứ tự là trung điểm của AB, CD. Gọi M là giao điểm của AF và DE, N là giao điểm của BF và CE. a)Tứ giác ADFE là hình gì? b)Tứ giác EMFN là hình gì?
Trình bày đặc điểm khí hậu, cảnh quan, dân cư Trung và Nam Mĩ
tren tia ax lat ca diem B,C,D theo thu tu do sao cho ,AB=2cm,BC=4cm va CD=8cm a)tinh cac ti so AB phan BC va BC phan CD B)chung minh BC mu 2=AB.CD
Bài 2. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “Chợ Hòn Gai buổi sáng la liệt tôm cá. Những con cá song khỏe, vớt lên hàng giờ vẫn giãy đành đạch, vảy xám hoa đen lốm đốm. Những con cá chim mình dẹt như hình con chim lúc sải cánh bay, thịt ngon vào loại nhất nhì. Những con cá nhụ béo núc, trắng lốp, bóng mượt như được quét một lớp mỡ ngoài vảy. Những con tôm he tròn, thịt căng lên từng ngấn như cổ tay trẻ lên ba, da xanh ánh, hang chân choi choi như muốn bơi.” (Thi Sảnh) a) Có những sự vật nào được miêu tả? Câu nào nói lên nội dung của đoạn văn? b) Tôm cá được miêu tả trong đoạn văn có những đặc điểm gì? c) Phát hiện biện pháp tu từ so sánh trong đoạn văn và vho biết tác dụng của nó? d) Những đặc điểm của tôm cá cùng với các biện pháp tu từ cho thấy điều gì trong tài quan sát, miêu tả của tác giả?
Phản ứng nào sau đây viết sai? A:CuO + H2→Cu + H2O B:Zn + H2SO4→ZnSO4+H2 C:Cu+H20→CuO+H2 D:Fe+2HCl→FeCl2+H2
Câu 1: Tính nhanh(nếu có thể) a) 29 + 140 + 71 b) 17.2016+2016.83 c) 7 mũ5 : 7mũ 3 – 343 : 7 d) {2 mũ 3.40-[95-(8-3) mũ 2]} :50 e) 5 mũ 6 : 5 mũ 4-2.3 mũ 2 f) 120-[127-(6-3) mũ 3] Câu 2: Tìm x biết: a) (x – 39) + 21 = 32 b) 60 : (5 – x) = 20 c) 3.(x + 2) - 8 = 4 mũ6: 4 mũ4 d) 1 + 2 +…+ x = 45 e) 2x – 49 = 45 f) 145 – (x + 26) = 97 Câu 3: Bài toán giải Bài 1:Trong 50 học sinh của lớp 6A thì có 25 học sinh biết chơi cầu lông, 32 học sinh biết chơi bóng bàn còn 10 học sinh không biết chơi cầu lông cũng như bóng bàn. Hỏi có bao nhiêu học sinh chỉ biết chơi một môn? Bài 2: Trong đợt sơ kết học kì I, một trường THCS đã mua một số quyển tập để phát thưởng cho học sinh giỏi của các khối. Tổng số quyển tập đã mua là một số chia hết cho 15, 18 và 25. Hỏi nhà trường phải mua bao nhiêu cuốn tập, biết rằng số quyển tập đã mua trong khoảng từ 6000 đến 6400. Bài 3: Khối học sinh lớp 6 khi xếp hàng 8, hàng 10, hàng 15 đều đủ. Biết số học sinh trong khoảng từ 300 đến 400 học sinh. Tính số học sinh khối 6 trường đó? Câu 4: Thực hiện phép tính(nhanh nếu có thể) a) (-18) – 5 + 3 + 18 + (-3) c) (-46) + 81 + (- 64) + (-91) – (-220) b) 13 – 18 – ( - 42) + 5 d) (-99) + (-98) + (-97) + … + 97 + 98 + 99 + 100 e) 2 mũ2. 3 mũ1 – (1 mũ2012 + 2012 mũ0):/-2/ f) 815+[95+(-815)+(-45)] Câu 5: Tìm x Z biết a) x + ( - 7) = - 20 b) 8 – x = -12 c) /x/ - 7 = - 6 d) 5./x+9/ = 40 Bài 1: Cho tia Ox , trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 6 cm , OB = 3 cm a) Trong ba điểm O , A , B thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? b) So sánh OA và AB ? c) Điểm B có phải là trung điểm của đoạn thẳng OA không? Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B, sao cho OA= 2 cm, OB = 6 cm a) Tính độ dài đoạn thẳng AB. b) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Chứng tỏ A là trung điểm của OI. c) Vẽ Oy là tia đối của tia Ox, M là một điểm trên tia Oy. Tìm vị trí của điểm M để: OM + OI = 7 cm Câu 1: Tính nhanh (nhanh nếu có thể) a) 3.5 mũ 2-2 mũ 3. 2 mũ 2 b)12.85+12.15-120 c){2 mũ 5.6-[101-(29-26) mũ 2]}:5 mũ 2 d)7 mũ 5 : 7 mũ 3 – 343 : 7 e) 3.4 mũ 2- 3 mũ 7: 3 mũ 4 f) 17.78+22.17-170 Câu 2: Tìm x biết: a) 42-3x=6 mũ 5: 6 mũ 3 b)71+(25-3x)=3 . 5 mũ 2 c) 2 mũ 5 x+3 mũ 3 x=6.10 mũ 2- 10.205 mũ 0 d) 5 mũ x + 1 = 125 e) ( 9x + 2). 3 = 60 f) (x – 6) mũ 2 = 9 Câu 3:Bài toán giải Bài 1: Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 400 đến 500 em. Nếu xếp hàng 7 em thì thừa ra 3 em, còn nếu xếp hàng 6 em, 8 em hoặc 10 em thì vừa đủ. Hỏi số học sinh khối 6 của trường là bao nhiêu em? Bài 2: Học sinh khối 6 có 195 nam và 117 nữ tham gia lao động. Cô giáo muốn chia thành các tổ sao cho số nam và số nữ ở mỗi tổ đều nhau. Hỏi : a) Có thể chia được nhiều nhất mấy tổ? b) Trong trường hợp đó, mỗi tổ có bao nhiêu học sinh? Bao nhiêu học sinh nam? Bao nhiêu học sinh nữ? Bài 3: Một khối học sinh xếp hàng 2, 3, 5 và 6 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh nhỏ hơn 300. Tính số học sinh. Câu 4: Thực hiện phép tính( nhanh nếu có thể): a/54-6.(17+9) b/2.(-87)./-5/ c/125. (-24)+24. 225 d/(-4-14): (-3) e) 13 – 18 – ( - 42) + 5 f)-2 mũ 3 . 19 - 2 mũ 3 .11 + 1 mũ 2012 Câu 5: Tìm x Z biết : a/3.x+26=5 b/2./x/=16 c/ x+5 là ước của3.(x-2) Bài 1: Trên tia Ox , lần lượt lấy hai điểm C và D sao cho OC = 3cm ; OD = 9cm a) Tính CD. b) Gọi E là trung điểm của CD. Chứng minh C là trung điểm của OE. Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 7 cm. a) Trong 3 điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại. Vì sao? b) Tính AB? c) Trên tia đối của tia AB lấy điểm C sao cho AC = 4 cm. Chứng tỏ A là trung điểm của đoạn thẳng BC. d)Trong 3 điểm O, A, C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại. Vì sao Bài 1: Cho A= 3 + 3 mũ2 + 3mũ 3 + 3 mũ 4 + 3 mũ 5 + 3 mũ6 +3 mũ7 + 3 mũ8 + 3 mũ9 + 3 mũ410 + 3 mũ11 + 3 mũ12. Chứng tỏ A chia hết cho 4 và A chia hết cho 12
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến