Các cậu làm nhanh giúp tớ,sắp toi r Câu 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “...Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông Cửa Lớn, xuôi về Năm Căn. Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận. Cây đước mọc dài theo bãi, theo từng lứa trái rụng, ngọn bằng tăm tắp, lớp này chồng lên lớp kia ôm lấy dòng sông, đắp từng bậc màu xanh lá mạ, màu xanh rêu, màu xanh chai lọ,... loà nhoà ẩn hiện trong sương mù và khói sóng ban mai... (Trích Sông nước Cà Mau - Đoàn Giỏi) a.Ghi ra một câu văn có chứa phép so sánh trong đoạn trích trên. Phân tích tác dụng của phép so sánh đó. b. Viết một đoạn văn từ 7 – 10 câu nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên được tác giả khắc hoạ trong đoạn trích trên. Trong đoạn văn của em có hai phó từ ( yêu cầu gạch chân).

Các câu hỏi liên quan

. Use the given words to write the complete conditional sentences type 2. 1. If/I/ be/ you/I/ eat/ more vegetable. ____________________________________________________________________ 2. More/ foreign tourist/ come/ here/ if/ environment/ clean. ____________________________________________________________________ 3. What/ happen/ if/ there/ be/ no woman/ world? ____________________________________________________ 4. If/I/ be/ his father/I/ ask/ him/ learn English/ better. ____________________________________________________________________ 5. If/ there/ be/ no war/ earth/ people/ live/ peace/ forever. ____________________________________________________________________ 6. Flood/ not happen/ so regularly/ if/ people/ not cut down/ so many/ tree. ____________________________________________________________________ 7. If/ they/ tell/ their father/ he/ be/ very angry. ____________________________________________________________________ 8. She/ spend/ a year/ USA/ if/ it/ be/ easy/ get/ green card. ____________________________________________________________________ 9. If/I/ live/ lonely island/I/ be/ very sad all day. ____________________________________________________________________ 10. My brother/ buy/ sport car/ if/ he/ have/ money. ____________________________________________________________________ II. Finish each of the following sentences so that its meaning stays the same. 1. Richard is too young to see the horror film. → Richard is not _________________________________________________ 2. Remember to turn off the fan before leaving the room. → Don't ________________________________________________________ 3. That man is very intelligent. → What ________________________________________________________ 4. I intended to come over to pick you up. → I was ________________________________________________________ 5. My sister's hair is long and black. → My sister has __________________________________________________ 6. The supermarket is near Trung's house. → The supermarket isn't ___________________________________________ 7. Alexander G. Bell invented the telephone in 1876. → Alexander G. Bell was __________________________________________ 8. I'll phone you tomorrow morning. → I’ll give ______________________________________________________ 9. How about going to the theatre tonight. → Let's _________________________________________________________ 10. She lived on a farm once, but she doesn't any more. → She used______________________________________________________