- cánh đồng bao la.
- bầu trời cao mênh mông.
- dãy núi bát ngát.
- nước sông xanh thẳm.
-cánh đồng lớn
-bầu trời cao bao la
-dãy núi lớn
-nước sông xanh ngắt
Giúp mình những câu mình chưa làm
TĐN số 3 lớp 9 là bài gì ấy nhỉ? ( dân mất sách )
cho x gam hỗn hợp 3 kim loại fe ,cu và al vào một binh kín có chứa 1 mol O2.Nung nóng bình một thời gian cho đến khi thể tích oxi giảm còn 96.5% thì thu được 2.12 gam chất rắn.Tìm x
Bài 1:Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 5cm, BC = 4cm. Trên cạnh AD dựng tam giác ADE sao cho AE và DE cắt cạnh BC lần lượt tại M và N và M là trung điểm của đoạn thẳng AE. Tính diện tích tam giác ADE. Bài 2: Cho tam giác ABC. Các đường trung tuyến BE và CF cắt nhau tại G. So sánh diện tích tam giác GEC và tam giác ABC. Bài 3: Cho hình thang ABCD, BC//AD. Các đường chéo cắt nhau tại O. Chứng minh rằng SOAB= SOCD và từ đó suy ra OA.OB = OC.OD. Bài 4: Cho hình chữ nhật ABCD có cạnh AB = 4cm, BC = 3cm. Kẻ các tia phân giác của các góc trong, chúng cắt nhau ở M, N, P, Q. a/ Chứng minh tứ giác MNPQ là hình vuông. b/ Tính diện tích hình vuông MNPQ Bài 5: Cho hình bình hành ABCD có CD = 4 cm, đường cao vẽ từ A đến cạnh CD bằng 3 cm. a.Tính diện tích hình bình hành ABCD. b. Gọi M là trung điểm AB, Tính diện tích tam giác ADM. c. DM cắt AC tại N. Chứng minh rằng DN= 2NM d. Tính diện tích tam giác AMN. II/ Định lý Talet trong tam giác Bài 1: Cho hình thang ABCD, (AB//CD), AB = a, CD = b. Hai đường chéo cắt nhau tại I. Qua I kẻ EF//AB cắt hai cạnh bên tại E, F a/ Chứng minh IE = IF b/ Tính EF theo a và b Bài 2: Kẻ đường cao BD và CE của tam giác ABC và các đường cao DF và EG của tam giác ADE. a/ Chứng minh hệ thức AD.AE= AC.AF b/ Chứng minh FG//BC
1. Mình chưa hiểu ý nghĩa ngay chỗ 5 "?", sao ra được vậy 2. Phía trên dùng for..to..do rồi, sao phía dưới có thêm for..to..do nữa vậy Giúp mình nha, mình mù tịt tin học.
So sánh bộ máy nhà nước thời Lê sơ và thời Lý - Trần về các mặt sau: Triều Đình: Các đơn vị hành chính: Cách đào tại, tuyển chọn quan lại: Đặc điểm nhà nước: Nhận xét:
Một ôtô đi từ A đến B với vận tốc 50 km/h. Khi đi đến địa điểm C là chính giữa quãng đường AB xe phải dừng lại 10 phút, vì vậy để đến B đúng thời gian dự định xe phải tăng vận tốc thêm 10 km/h trên quãng đường còn lại. Tính chiều dài quãng đường AB. Giải hộ mình bài này với
vì sao nhà hán lại độc quyền về sắt
Bộ máy cai trị của nhà Hán được sắp đặt như thế nào
Phần 1: Đọc- Hiểu. Cho đoạn trích sau: "Giọng bà trầm bổng ngân nga như tiếng chuông. Nó khắc sâu vào trí nhớ tôi dễ dàng và như những đóa hoa cũng dịu dàng rực rỡ đầy nhựa sống. Khi bà mỉm cười hai con ngươi đen sẫm mở ra long lanh dịu hiền khó tả, đôi mắt ánh lên những tia sáng ấm áp tươi vui. Mặc dù trên đôi má ngăm ngăm đã có nhiều vết nhăn, khuôn mặt bà tôi hình như vẫn tươi trẻ..." (" Bà tôi"- M. Go-rơ-ki) a, Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn. b/ Nêu nội dung khái quát của đoạn c/ Chỉ ra biện pháp so sánh được sử dụng trong đoạn và nói lên tác dụng của phép so sánh đó. Phần 2: Làm văn: Tả con đường tới trường vào một buổi sáng đẹp trời.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến