1/vì chưa có máy móc hiện đại
2/cần máy móc hiện đại ,nhiều nhân công
Từ lời thoại " Không phải họ giàu mà vẫn tốt; mà là họ tốt bởi vì họ giàu. Nếu như tôi mà có nhiều tiền thế này, tôi cũng sẽ tốt bụng.'' của bộ phim Kí sinh trùng, hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về mối quan hệ giữa hoàn cảnh và tính cách, phẩm chất của một con người. Lưu ý: Không chép trên mạng.
Bài 16: Chứng tỏ 1) (a – b + c) – (a + c) = -b 2) (a + b) – (b – a) + c = 2a + c 3) - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b 4) a(b + c) – a(b + d) = a(c – d) 5) a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)
1. Tìm hiểu ý nghĩa của Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Em hãy đọc tình huống sau và trả lời các câu hỏi phía dưới: Tình huống: Lê là một bé gái 12 tuổi, cha mẹ đã chết vì một tai nạn bất ngờ. Lê có hai người thân là cô và chú ruột, nhưng không ai chịu nhận nuôi em. Lê rơi vào tình cảnh không người chăm sóc, không chốn dung thân... Thấy vậy, chính quyền địa phương nơi Lê sinh sống đã can thiệp nhiều lần nhưng cô và chú ruột Lê vẫn không thay đổi nên đã lập hồ sơ kiểm điểm... Cuối cùng, họ đã nhận nuôi Lê. Câu hỏi: Câu 1: Người cô và chú ruột của Lê có vi phạm pháp luật không? Vì sao? Câu 2: Những nguy cơ nào có thể xảy ra với Lê khi cô và chú ruột không nhận nuôi? Câu 3: Việc làm của chính quyền địa phương có gì đáng quý? Câu 4: Em sẽ làm gì khi chứng kiến tình huống trên? Từ đó, em hãy rút ra: Công ước Liên hợp quốc về trẻ em có ý nghĩa gì đối với trẻ em và đối với thế giới? 2. Tìm hiểu trách nhiệm của trẻ em. Em hãy trả lời các câu hỏi sau: Câu 1: Điều gì sẽ xảy ra nếu như Quyền trẻ em không được thực hiện? Câu 2: Là trẻ em, chúng ta cần phải làm gì để thực hiện và đảm bảo quyền của mình?
Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Rễ sâu ai biết là hoa Xoắn đau núm ruột làm ra nụ cười. Im trong lòng đất rối bời Chắt chiu từng giọt, từng lời lặng im. Uống từng giọt nước đời quên Ăn từng thớ đá dựng nên sắc hồng Nở rồi, trông dễ như không Một vùng sáng đọng, một vùng hương bay. Tụ, tan màu sắc một ngày Mặt trời hôm, mặt trời mai ngoảnh cười Bắt đầu từ rễ em ơi! (Rễ…. hoa - Chế Lan Viên, theo thivien.net) Câu 1 (0,5 điểm): Hình ảnh “Rễ” trong bài thơ trên có thể được hiểu như thế nào? Câu 2(1,0 điểm): Nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa trong câu thơ sau: Rễ sâu ai biết là hoa. Xoắn đau núm ruột làm ra nụ cười. Câu 3 (0,5 điểm): Tác giả bài thơ cho rằng: hoa, nụ cười, sắc hồng, ánh sáng, hương vị . . được bắt đầu từ rễ. Em có đồng ý không? Vì sao?
In this place people use machines to make things.
Bác nào giỏi Hoá như Senku chỉ giúp e với
chứng minh rằng tổng hoặc hiệu của một số tự nhiên với 1 phân số tối giản là 1 phân số tối giản
I have never seen such a mess in my life -> This is... -> This is... She prefers Italian food to French food -> She'd... -> She likes... Sarah is better at Chemistry than Susan -> Susan isn't... -> Susan doesn't... You can't park here. It is a restricted area -> No parking... We came late because of the traffic jam -> The traffic jam... It is almost 2 years since I started playing tennis -> I took... We find the film boring -> We feel... Mọi người giúp em nhé, em cảm ơn nhiều lắm ạ :3
12. She___________________(not often work) at night. 13. She_____________(be) usually late for school. 14. There______________(be) 45 students in my class. 15. Look! The cat_________________(sleep). 16. _____________you_____________(usually listen) to music? 17. What_______________he______________(do) at the moment? – He_______________(use) his computer. 18. My father______________(like) watching TV. 19. ___________they____________(visit) their hometown every year? 20. She______________(get) up at 6 o'clock in the morning.
ai làm đúng mình tích hết luôn Bài 3.Tính giá trị biểu thức a,M=m^2(m^2 -n)*(m^3-n^6)*(m+n^2)với m=-16,n=-4 b,= -34x+34y biết x-y=-1 c, ax-ay+bx-by biết a+b=-7 và x-y=-1 Bài 4.Tìn n biết a,3 chia hết n+5 b,-3n +2 chia hết 2n+1 Bài 5*.Tìm các số nguyên x và y sao cho: a, (x+2) (y-1)=3 b,(3-x0) (xy+5)=-1
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến