Cho hệ phương trình 3x-y=1,ax+2y=3 chứng tỏ hệ có nghiệm với a=-6
Cho m gam bột sắt tan hoàn toàn trong dung dịch H2SO4 loãng dư thì thu được V lít H2 (đktc). Mặt khác, cho m gam bột sắt vào 200,0 ml dung dịch CuSO4 1,0M, sau phản ứng hoàn toàn thu được a gam kết tủa Y. Hòa tan hoàn toàn a gam kết tủa Y trong dung dịch H2SO4 đặc, nóng dư thấy thoát ra 1,3V lít SO2 (đktc). Tìm giá trị của a và V tương ứng ?
Giải hộ em ạ em rất cần câu trả lời
Tính: 3/1.3+3/3.5+3/5.7+...+3/2015.2017
các số sau đây là hợp số hay số nguyên tố A=1.3.5.7+20 B=1+5+5^2+5^3+....+5^99 C=1112111 giải chi tiết cho mik nha
68,17-14,35-23,82 = ? [ tính bằng cách thuận tiện nhất ]
Tiết 20: BÀI 12: CÔNG ƯỚC LIÊN HỢP QUỐC VỀ QUYỀN TRẺ EM. (Tiết 2) 1. Tìm hiểu ý nghĩa của Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Em hãy đọc tình huống sau và trả lời các câu hỏi phía dưới: Tình huống: Lê là một bé gái 12 tuổi, cha mẹ đã chết vì một tai nạn bất ngờ. Lê có hai người thân là cô và chú ruột, nhưng không ai chịu nhận nuôi em. Lê rơi vào tình cảnh không người chăm sóc, không chốn dung thân... Thấy vậy, chính quyền địa phương nơi Lê sinh sống đã can thiệp nhiều lần nhưng cô và chú ruột Lê vẫn không thay đổi nên đã lập hồ sơ kiểm điểm... Cuối cùng, họ đã nhận nuôi Lê. Câu hỏi: Câu 1: Người cô và chú ruột của Lê có vi phạm pháp luật không? Vì sao? Câu 2: Những nguy cơ nào có thể xảy ra với Lê khi cô và chú ruột không nhận nuôi? Câu 3: Việc làm của chính quyền địa phương có gì đáng quý? Câu 4: Em sẽ làm gì khi chứng kiến tình huống trên? Từ đó, em hãy rút ra: Công ước Liên hợp quốc về trẻ em có ý nghĩa gì đối với trẻ em và đối với thế giới? 2. Tìm hiểu trách nhiệm của trẻ em. Em hãy trả lời các câu hỏi sau: Câu 1: Điều gì sẽ xảy ra nếu như Quyền trẻ em không được thực hiện? Câu 2: Là trẻ em, chúng ta cần phải làm gì để thực hiện và đảm bảo quyền của mình? 3 Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với việc làm thực hiện quyền trẻ em, đánh dấu (-) tương ứng với việc làm vi phạm quyền trẻ em a Tổ chức việc làm cho trẻ có khó khăn. b Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma túy. c Cha mẹ li hôn, không ai chăm sóc con cái. d Dạy học ở lớp học tình thương cho trẻ. e Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. f Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ. g Đánh đập trẻ em. h Tổ chức trại hè cho trẻ em. i Lôi kéo trẻ em vào con đường nghiện hút. 4 Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện đó ? 5Mỗi nhóm quyền cần thiết như thế nào đối với cuộc sống của mỗi trẻ em ? 6 Lên học ở Trung học cơ sở, Lan đòi mẹ mua xe đạp mới để đi học. Mẹ bảo rằng, bao giờ mẹ để dành đủ tiền sẽ mua. Lan so sánh mình với mấy bạn có xe trong lófp và cảm thấy ấm ức, nên oán trách mẹ. Theo em, Lan đúng hay sai ? Vì sao ? Nếu em là Lan, em sẽ ứng xử thế nào ? 7 Bố mẹ Quân vì sợ con mình bị ảnh hưởng những thói hư tật xấu ngoài xã hội nên không cho Quân giao tiếp với ai. Sinh nhật bạn ở lớp, bố mẹ cũng không cho Quân đi dự. Quân rất buồn và giận cha mẹ. Nếu em là Quân, em sẽ làm gì ? 8Em hãy dự kiến cách ứng xử của mình trong những trường hợp sau đây :
số bi của Quý bằng 1/3 số bi của Phú và thêm 3 viên nữa. Phú có 30 viên bi . Vậy số bi của Quý là ?
Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về vấn đề đặt ra trong đoạn thơ ở phần Đọc hiểu: ''Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa Sao rãnh nước trong veo đến thế Bác thợ mộc nói sai rồi?'' (Phố ta - Lưu Quang Vũ) Mọi người ơi em cần gấp ạ! Please help!!!Em xin cảm ơn!
62321:307 403x346 Số 6 có thể viết thành phân số.... Một miếng tôn hình bình hành có chiều cao 15dm và đáy 2m. Vậy diện tích miếng tôn đó là........ Ai xài đt viết giúp em bài chia ra giấy xong chụp cho em ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến