Cho tứ diện ABCD, M và N lần lượt là các điểm thuộc AB và CD sao cho vtMA=-2vtMB, vtND=-2vtNC. Các điểm I,J,K lần lượt thuộc AD, MN, BC sao cho vtIA=k vtID, vtJM=k vtJN, vtKB=k vt KC. Chứng minh các điểm I, J, K thẳng hàng.
Theo em trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” em đã được học từ đầu học kì 2 Dế Mèn đã rút ra được bài học gì cho mình? Với em thì đó có phải là bài học cuối cùng chưa? Vì sao? - Em rút ra cho mình bài học gì từ câu chuyện của Dế Mèn? Giúp mình nhanh với câu trả lời đầy đủ rõ ràng mình tích cho
4/. Cho 34,8 gam MnO2 tác dụng với dd HCl dư. Khí clo sinh ra cho tác dụng vừa đủ với 500 ml dd NaOH ở nhiệt độ thường. a/. Tính nồng độ mol/l của dd NaOH đã dùng. b/. Tính nồng độ mol/l của các muối trong dd thu được (coi thể tích dd thay đổi không
1 đội máy kéo dự định 1 ngày cày được 40ha khi thực hiện đội máy kéo cày được 52ha vì vậy đội không những song trước thời hạn 2 ngày mà còn cày thêm được 4ha. Tính diện tích phần ruộng phải cày trong kế hoạch
Ðọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi từ Câu 1 ðến Câu 4 Một hôm, một sinh viên trẻ có dịp đi dạo với giáo sư của mình. Trên đường đi, hai người bắt gặp một đôi giày cũ nằm giữa đường. Họ cho rằng đó là đôi giày của một nông dân nghèo làm việc ở một cánh đồng gần bên. Anh sinh viên quay sang nói với vị giáo sư: "Chúng ta hãy thử trêu chọc người nông dân xem sao. Em sẽ giấu giày của ông ta, rồi thầy và em cùng trốn vào sau những bụi cây kia để xem thái độ ông ta ra sao khi không tìm thấy đôi giày" Vị giáo sư ngăn lại: "Này, anh bạn trẻ, em là một sinh viên khá giả, em có thể tìm cho mình một niềm vui lớn hơn nhiều nhờ vào người nông dân này đấy. Em hãy đặt một đồng tiền vào mỗi chiếc giày của ông ta và chờ xem phản ứng ông ta ra sao." Người sinh viên làm như lời vị giáo sư chỉ dẫn, sau đó cả hai cùng trốn vào sau bụi cây gần đó. Một lúc sau người nông dân băng qua cánh đồng đến nơi đặt giày. Ông ta xỏ chân vào một chiếc giày thì cảm thấy có vật gì cứng cứng bên trong, ông ta cúi xuống xem và tìm thấy một đồng tiền. Sự kinh ngạc bàng hoàng hiện rõ trên gương mặt ông. ông ta chăm chú nhìn đồng tiền, lật hai mặt đồng tiền qua lại và ngắm nhìn thật kỹ. Rồi ông nhìn khắp xung quanh nhưng chẳng thấy ai. Lúc bấy giờ ông bỏ đồng tiền vào túi, và tiếp tục xỏ chân vào chiếc giày còn lại. Sự ngạc nhiên của ông dường như được nhân lên gấp bội, khi ông tìm thấy đồng tiền thứ hai bên trong chiếc giày. Với cảm xúc tràn ngập trong lòng, người nông dân quì xuống, ngước mặt lên trời và đọc to lời cảm tạ chân thành của mình. Ông bày tỏ sự cảm tạ đối với bàn tay vô hình nhưng hào phóng đã đem lại một món quà đúng lúc cứu giúp gia đình ông khỏi cảnh túng quẫn người vợ bệnh tật không ai chăm sóc và đàn con đang thiếu ăn. Anh sinh viên lặng người đi vì xúc động, nước mắt giàn giụa…. (Theo VietNamNet) Câu 1. Em hãy xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên? Câu 2. Em hiểu Cho và Nhận trong văn bản trên là gì? Câu 3. Những từ lặng người, xúc động, nước mắt giàn giụa diễn tả trạng thái cảm xúc gì của anh sinh viên trẻ? Câu 4. Em có suy nghĩ gì về hình ảnh người nông dân trong văn bản trên?
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về sự hi sinh thầm lặng của những y tá bác sĩ-những thiên thần áo trắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cho virus corona gây ra hiện nay Mn ơi giúp mình với mái mình phải nộp bài rồi
Giúp mình câu tích phân này với ạ
Nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp hào hùng, lãng mạn của hình tượng nhà nho yêu nước và Cách mạng đầu thế kỷ XX qua 2 bài thơ “ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác" và "Đập đá ở Côn Lôn”?
Thuyết minh về cách phòng dịch corona
Một vật có khối lượng m đang chuyển động với vận tốc v nếu tăng Đồng thời khối lượng và vận tốc của vật lên 2 lần thì độ lớn của động lượng của vật sẽ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến