Giải giúp mình câu b với câu c với ạ
Giúp mình bài 70 71 vs giúp được vót 5sao
sự kiện lịch sử tháng 9 năm 1426
Mọi người giúp mình giải vs Càng ngắn gọn càng tốt ạ Bạn nào trả lời đúng mình sẽ tặng bạn đó 5 sao và cả câu trả lời hay nhất.
Sự giàu đẹp của tiếng việt giúp mình với ạ
Các bạn giúp tớ với: Tìm x thuộc z biết 7x+1 chia hết cho 5x - 2
Phân Tích chức năng của những câu nghi vấn sau: a) Ông tưởng mày chết đêm qua, còn sống đấy à? b) Mày định nói cho cha mày nghe đấy à? c) Bà lão láng giềng lại lật đật chạy sang: - Bác trai đã khá rồi chứ?
một vật có khối lượng 2 kg sẽ có thế năng 4J đối với mặt đất khi nó có độ cao là . Cho g = 9,8 m/s^2
I/ Văn bản: Câu 2: Bài thơ “Quê hương” của Tế Hanh có những hình ảnh thơ đẹp, độc đáo có ý nghĩa sâu sắc. Hãy ghi lại và phân tích những hình ảnh thơ như thế. Câu 3: Nêu ý nghĩa nhan đề của văn bản: “Tức nước vỡ bờ”- Ngô Tất Tố. Câu 4: Phân tích tâm trạng người tù - chiến sĩ thể hiện ở bốn câu thơ cuối bài thơ "Khi con tu hú" của Tố Hữu. Câu 5: Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về số phận và vẻ đẹp của nhân vật lão Hạc trong văn bản cùng tên của tác giả Nam Cao. Câu 6: So sánh kết thúc của văn bản “cô bé bán diêm”- An- đéc -xen và văn bản “Chiếc lá cuối cuối cùng”- O-hen-ri. Tác giả kết thúc câu chuyện như vậy đã gửi đến mỗi chúng ta thông điệp gì. II/ Tiếng Việt: Câu 1: Trong một cuộc họp lớp kiểm điểm bạn A hay đi học muộn, B nói: Cậu không được đi học muộn nữa vì như vậy không chỉ ảnh hưởng đến việc rèn luyện đạo đức của bản thân cậu mà còn ảnh hưởng đến phong trào thi đua của cả lớp. Bạn C cho rằng B nói như vậy là quá gay gắt, chỉ nên nhắc nhở bạn A là: "Cậu nên đi học đúng giờ”. Em đồng tình với ý kiến nào? Vì sao? Câu 2: Từ câu đã cho hãy thêm tình thái từ phù hợp để tạo ra những mục đích nói khác nhau. (nghi vấn, cảm thán...) Đây là bài kiểm tra Toán của Nam. Câu 3: Đặt câu: - Nghi vấn - Trần thuật - Cầu khiến - Cảm thán. Câu 4: Hãy viết một đoạn văn từ mười câu trở lên kêu gọi mọi người cách phòng bệnh nCovid -19 trong đó có dùng câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán. Câu 5: Nêu đặc điểm, của câu ghép. Việt một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử. Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép, một biện pháp tu từ. Ghạch chân câu ghép và biện pháp tu từ. Câu 6: Theo tác giả Hoài Thanh: Nguồn gốc cốt yếu của văn chương là lòng thương người. Qua truyện ngắn đã học “Lão Hạc”, đoạn trích “Tức nước vỡ bờ”, truyện “Cô bé bán diêm”. Hãy viết đoạn văn 10-12 câu chứng minh làm rõ quan điểm trên. III/ Tập làm văn: Đề: Nhắc đến Lang Liêu ai cũng nghĩ đến chiếc bánh Chưng thơm ngon và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Em hãy viết một bài văn thuyết minh giới thiệu chiếc bánh ấy để mọi người hiểu thêm về nó.
Cho tam giác ABC có góc A bằng 60° và AB < AC . Trên cạnh AC lấy điểm D sao cho AD = AB . tia phân giác của góc A cắt BC ở E a , chứng minh tam giác ABE = tam giác ADE b , AE cắt BD tại I . Chứng minh I là trung điểm của BD c,Trên tia AI lấy điểm H sao cho IA = IH. Chứng minh AB song song HD d, tính số đo góc ABC (VẼ HÌNH GIÚP MIK )
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến