Tổng số học sinh của 2 lớp 8A và 8B là 94 HS. Cho bt 25% HS lớp 8A đạt loại giỏi, 20% HS lớp 8B đạt loại giỏi và tổng số HSG của 2 lớp là 21 HS. Tính số HS của mỗi lớp.
Đề thi môn lịch sử lớp 6 một tiếtcacs. Ba
có một ly nước đặt trên mép một tờ giấy đặt ở góc cạnh bàn học, em hãy tìm cách lấy giấy ra khỏi cốc mà không làm di chuyển ly nước? giải thích cách làm của em giúp mik với cảm ơn trc
PHẦN ĐỌC HIỂU VĂN BẢN ĐỀ: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Câu chuyện về bốn ngọn nến Trong phòng tối, có bốn ngọn nến đang cháy.Xung quanh yên tĩnh, đến mức người ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của chúng. Ngọn nến thứ nhất nói: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi?Tôi thực sự quan trọng cho mọi người. Ngọn nến thứ hao lên tiếng: Còn tôi là hiện thân của trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi. Đến lượt mình, ngọn nến thứ ba nói: Tôi là hiện thân của tình yêu. Tôi mới thật sự quan trọng.Hãy thử xem cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu đi tình yêu? Đột nhiên, cánh cửa chợt mở tung, một cậu bé chạy vào phòng. Một cơn gió ùa theo làm tắt cả ba ngọn nến. “Tại sao cả ba ngọn nến đều tắt?”–cậu bé sửng sốt nói. Rồi cậu bé òa lên khóc. Lúc này, ngọn nến thứ tư mới lên tiếng: Đừng lo lắng, cậu bé. Khi tôi vẫn còn cháy thì vẫn có thể thắp sáng lại cả ba ngọn nến kia. Bởi vì, tôi chính là niềm hi vọng. Lau những giọt nước mắt còn đọng lại, cậu bé lần lượt thắp sáng lại những ngọn nến vừa tắt bằng ngọn lửa của niềm hi vọng. (Trích Những bài học về cuộc sống, NXB Thanh Niên, 2005) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích. Câu 2. Nội dung chính của văn bản là gì? Câu 3. Anh/chị hiểu thế nào về lời thì thầm của ngọn nến thứ nhất “Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi? Tôi thực sự quan trọng cho mọi người.”? Câu 4. Thông điệp sâu sắc nhất mà anh/chị rút ra được từ văn bản trên là gì? Vì sao?
tìm x€z sao cho 3x-5 chia hết cho x -1
Bài 1: (1 điểm) Phân tích thành nhân tử: a) x2 + 4y2 + 4xy – 16 b) 5x2 - 10xy + 5y2 Bài 2: (2 điểm) Cho biểu thức: A= (\frac{x}{x^{2}$-4}+\frac{2}{2-x}$+$\frac{1}{x+2}$).$\frac{x+2}{2}$ a) Tìm điều kiện của x để biểu thức A xác định. b) Rút gọn A c) Tính giá trị của A khi x= -1 Bài 4: (1điểm ) Cho a + b = 1. Tính giá trị của các biểu thức sau: M = a3 + b3 + 3ab(a2 + b2) + 6a2b2(a + b). Bài 5: (4 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC).Gọi I là trung điểm của cạnh BC. Qua I vẽ IM vuông góc với AB tại M và IN vuông góc với AC tại N. a) Chứng minh tứ giác AMIN là hình chữ nhật. b) Gọi D là điểm đối xứng của I qua N. Chứng minh tứ giác ACID là hình thoi. c) Cho AC = 20cm, BC = 25cm. Tính diện tích ΔABC d) Đường thẳng BN cắt cạnh DC tại K. Chứng minh: $\frac{DK}{DC}$=$\frac{1}{3}$
tìm số nguyên tố x,y để x ²+ 117 = y ² giải theo nghiệm
cho tam giác ABC vuông tại A.Trên cạnh AC lấy điểm M sao cho AM>AC.Dựng đường tròn tâm O đương kính MC ,đường tròn này cắt BC tại E.Đường thẳng BM cắt (O) tại D và đương thẳng AD cắt (O) tại S.a/C/m ADCB nội tiếp.b/ME là phân giác cua gócAED.c/góc ASM=ACD.d/ ba đương thẳng CD,BA,EM đồng quy
Giúp mình với tìm số nguyên x sao cho 3.x + 2 chia hết x - 1
C1: Trong các câu sau đây, câu nào ko phải là tục ngữ? a, Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. b, Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. c, Đầu voi đuôi chuột. d, Một miếng khi đói bằng một gói khi no. C2: Đặt 2 câu trong đó có 1 câu sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian, một câu trạng ngữ chỉ nơi chốn.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến