Đáp án:
Giải thích các bước giải:
1) 3x(x + 5 ) - ( x + 2 )²= 2x² + 7
⇔ 3x²+15x-(x²+4x+4)=2x²+7
⇔ 3x²+15x-x²-4x-4-2x²-7=0
⇔ 11x -11 =0
⇔x=1
2) ( 4x + 7 )( x - 3 ) - x² = 3x( x + 2 )
⇔ 4x²-12x+7x-21-x² = 3x²+6x
⇔ 4x²-12x+7x-21-x² -3x²-6x=0
⇔ -11x-21=0
⇔ x=-21/11
Giúp mik từ câu 6, mình đang cần gấp
Cho tam giác ABC có AB< AC. Từ trung điểm D của BC vẽ đường thẳng vuông góc với tia phân giác của góc A cắt tia này tại H, cắt AB tại E, cắt AC tại F. Vẽ BM//EF (M thuộc AC) Chứng minh rằng: a. Tam giác ABM cân b. MF = BE = CF
Điền đúng dạng động từ trong ngoặc giúp em với ạ
mọi người giải giúp mình: vai trò của gan, thận trong cân bằng nội môi ? cảm ơn mọi người
giúp mình làm mỗi câu 2 thôi nhé viết câu 2 thành 1 đoạn văn khoảng 15 dòng ạ
Giúp với ,cần cả cách giải luôn ạ, xin cảm ơn
-HS tìm hiểu nội dung bài 26 bằng cách vẽ sơ đồ tư duy theo nội dung hướng dẫn dưới đây: 1. Việt Nam là nước giàu tài nguyên khoáng sản (trình bày được loại hình , chủng loại, trữ lượng ntn…? Kể tên một số mỏ có trữ lượng lớn: ……) 2. Sự hình thành các vùng mỏ chính ở nước ta ( Phần giảm tải) 3. Vấn đề khai thác và bảo vệ tài nguyên khoáng sản . ( trình bày được hiện trạng nguồn TNKS hiện nay của VN, Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng đó, biện pháp trong sử dụng và bảo vệ nguồn TNKS.)
Cho góc XAY.Lấy điểm B trên tia Ã, điểm D trên tia AY sao cho AB=AD.TRên tia BX lấy điểm C sao cho BE=DC.Chứng Minh rằng tấm giác ABC=ADE
Lim 2n+1/3n+2 Lim n!+(n+1)!/2(n+1)!+7n! Làm giùm mình với ạ cảm ơn mấy bạn rất nhiều 🥰
ĐỀ : Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Cô ơi ! Cô không phải người nông dân một nắng hai sương làm ra hạt thóc, nhưng cô dạy con biết quý bát cơm chan chứa mồ hôi. Cô không phải người công nhân kĩ sư kiến thiết mọi nơi, nhưng cô xây cho đời một tương lai phía trước. Cha mẹ là người cho con cuộc sống, bạn bè là những chỗ dựa niềm tin, thử thách rồi những thất bại đã cho con trưởng thành hơn thì chính cô là người dạy con vượt qua khó khăn vấp ngã trên đường đời.Chính cô là người nâng niu, uốn nắn cho con từng lời ăn tiếng nói, từng cử chỉ dáng đi. Con lớn dần trong vòng tay yêu thương của cô mà không hay rằng ba năm học đã sắp kết thúc. Con sắp phải xa cô thật rồi sao? Con chỉ muốn mãi là cô trò nhỏ được cắp sách vở đến trường, ngày ngày được nghe cô giảng bài. Nhưng con phải đi để còn nhường chỗ cho thế hệ các em học sinh mới. Đây cũng là lúc con vận dụng những bài học về cuộc đời của cô ở ngôi trường khác, to lớn hơn trường mình. (Trích Thư gửi cô ngày tri ân, nguồn internet) Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản Tổ Ngữ Văn – Trường THPT Dương Văn Dương Câu 2. Anh/ chị hiểu như thế nào về dòng tâm sự: Cha mẹ là người cho con cuộc sống, bạn bè là những chỗ dựa niềm tin, thử thách rồi những thất bại đã cho con trưởng thành hơn thì chính cô là người dạy con vượt qua khó khăn vấp ngã trên đường đời. Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ nổi bật nhất trong câu: Chính cô là người nâng niu, uốn nắn cho con từng lời ăn tiếng nói, từng cử chỉ dáng đi. Câu 4. Từ văn bản, anh/chị hãy rút ra thông điệp có ý nghĩa nhất với bản thân.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến