Cho ∆ABC nhọn và một điểm M thuộc cạnh AB sao cho AM/MB= 1/2 Biết AB = 12 cm. Tính MA, MB? Kẻ MN // AC ( N thuộc AC). Tính tỉ số AN / AC.

Các câu hỏi liên quan

Chiều ngoại ô Chiều hè ở ngoại ô thật mát mẻ và cũng thật là yên tĩnh. Khi những tia nắng cuối cùng nhạt dần cũng là khi gió bắt đầu lộng lên. Không khí dịu lại rất nhanh và chỉ một lát, ngoại ô đã chìm vào nắng chiều. Những buổi chiều hè êm dịu, tôi thường cùng lũ bạn đi dạo dọc con kênh nước trong vắt. Hai bên bờ kênh, dải cỏ xanh êm như tấm thảm trải ra đón bước chân người. Qua căn nhà cuối phố là những ruộng rau muống. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh. Rồi những rặng tre xanh đang thì thầm trong gió. Đằng sau lưng là phố xá, trước mặt là đồng lúa chín mênh mông và cả một khoảng trời bao la, những đám mây trắng vui đùa đuổi nhau trên cao. Con chim sơn ca cất tiếng hót tự do, thiết tha đến nỗi khiến người ta phải ao ước giá mình có một đôi cánh. Trải khắp cánh đồng là ráng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa chín và hương sen. Vẻ đẹp bình dị của buổi chiều hè vùng ngoại ô thật đáng yêu. Nhưng có lẽ thú vị nhất trong chiều hè ngoại ô là được thả diều cùng lũ bạn. Khoảng không gian vắng lặng nơi bãi cỏ gần nhà tự nhiên chen chúc những cánh diều. Diều cốc, diều tu, diều sáo đua nhau bay lên cao. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Những cánh diều mềm mại như cánh bướm. Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng. Ngồi bên nơi cắm diều, lòng tôi lâng lâng, tôi muốn gửi ước mơ của mình theo những cánh diều lên tận mây xanh. Theo NGUYỄN THỤY KHA Em hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng và làm các bài tập dưới đây: Câu 1: Cảnh buổi chiều hè ở ngoại ô như thế nào? (M1-0,5đ) A. Cảnh buổi chiều ở vùng ngoại ô rất đẹp, hấp dẫn. B. Cảnh buổi chiều hè ở vùng ngoại ô thật mát mẻ và cũng thật yên tĩnh. C. Cảnh buổi chiều ở vùng ngoại ô rất ồn ào, náo nhiệt. D. Cảnh buổi chiếu ở ngoại ô thật buồn tẻ. Câu 2: Câu văn nào trong bài tả vẻ đẹp của ruộng rau muống? (M1-0,5đ) A. Hai bên bờ kênh, dải cỏ xanh êm như tấm thảm trải ra đón bước chân người. B. Qua căn nhà cuối phố là những ruộng rau muống. C. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh. D. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn. Câu 3: Vào những buổi chiều hè, tác giả thường cùng bạn bè của mình làm gì? (M2-0,5đ) A. đọc sách. B. đi dạo. C. gặt lúa. D. Hái rau muống Câu 4. Điều gì làm tác giả cảm thấy thú vị nhất trong những buổi chiều hè ở vùng ngoại ô? (M2-0,5đ) A. Ngắm cảnh đồng quê thanh bình. B. Ngắm cảnh đồng quê và thả diều cùng lũ bạn. C. Được hít thở bầu không khí trong lành. D. Được chơi những trò chơi yêu thích. Câu 5. Tác giả muốn gửi gắm điều gì vào những cánh diều? (M3-1,0đ) ……………………………………………………………………………………… Câu 6. Nếu là nhân vật tôi trong câu chuyện trên thì em thích nhất điều gì của buổi chiều ngoại ô? Vì sao? (M4-1đ) Câu 7. Từ cùng nghĩa với từ“ bao la” là: (M1-1,0đ) A. Bát ngát B. Cao vút C. Thăm thẳm D. Mát mẻ Câu 8. Câu " Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng." thuộc kiểu câu nào?: (M2-0,5đ) A. Câu cầu khiến B. Câu kể Ai làm gì? C. Câu kể Ai là gì? D. Câu kể Ai thế nào? Câu 9. Đặt một câu theo kiểu Ai thế nào? Để nói về cánh diều. (M3-1,0đ) ............................................................................................................................................. Câu 10 : Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong các câu sau: (M2-0,5đ) Thấy tôi sán đến gần, ông hỏi tôi : - Cháu con ai ? - Thưa ông, cháu là con ông Thư. ....................................................................................................................................... Câu 11: Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu: a. Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng b. Chiều hè ở ngoại ô thật mát mẻ và cũng thật là yên tĩnh Câu 12: Chuyển câu kể sau sang câu hỏi và câu khiến: Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. - Câu hỏi:.............................. - Câu khiến:...................... Câu 13:Em học tập được gì qua cách viết văn miêu tả cảnh vật của tác giả? Câu 14:Nêu nội dung bài văn:..................................................................................

Câu 2: Đọc kĩ văn bản sau và trả lời câu hỏi : HAI BIỂN HỒ Người ta bảo ở bên Pa-le-xtin có hai biển hồ. Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết. Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này. Nước trong hồ không có một loài cá nào có thể sống nổi. Ai ai cũng đều không muốn sống gần đó. Biển hồ thứ hai là Ga-li-lê. Đây là biển hồ thu hút nhiều khách du lịch nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng có thể sống được. Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây xung quanh tốt tươi nhờ nguồn nước này. Nhưng điều kỳ lạ là cả hai biển hồ này đều được đón nhận nguồn nước từ sông Gioóc-đăng. Nước sông Giooc-đăng chảy vào biển Chết. Biển Chết đón nhận và giữ nó cho riêng mình mà không chia sẻ nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Biển hồ Ga-li-lê cũng đón nhận nguồn nước từ sông Gioóc-đăng rồi từ đó tràn qua các hồ nhỏ và sông lạch, nhờ vậy nước trong hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muông thú và con người. Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình: Một ánh lửa sẻ chia là một ánh lửa lan toả, một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi. Đôi môi có hé mở mới thu nhận được nụ cười. Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng. Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ riêng cho mình. “Sự sống” trong họ rồi cũng sẽ chết dần chết mòn như nước trong lòng biển Chết. ( Theo Quà tặng cuộc sống ) 2.1. Văn bản trên là văn bản tự sự hay nghị luận? Vì sao? 2.2. Bằng một đoạn văn ngắn, em hãy trình bày bài học mà em nhận được từ văn bản trên. Câu 3: Viết một văn bản nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện trên.