Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Bài 1:Tính
a) (-9) . 7 = -63
b) 10 . (-15) =-150
c) (-12) . ( -100)= 1200
d) ( -2000) . 0 =0
Bài 2: Thực hiện các phép tính ( Tính nhanh nếu có thể)
a) -4 . 2 .6 .25 . (-7) .5
=(-4.25).(2.5).(-7.6)
=(-100).10.(-42)
=42000
b) 47 . 69 – 31 . (-47)
= 47.(69+31)
= 47. 100 = 4700
c) 16.(38-2) – 38.(16 – 1)
= 16.38 -16.2-38.16+38
= (16.38-38.16)+ (38-38)
= 0+0 = 0
d) (-41).( 59 + 2) + 59.(41 -2)
= -41.59 -41.2 + 59.41 - 59.2
= (-41.59 + 59.41) -2.(41+59)
= 0 -2.100 = -200
e) (-4) . (+3) . (-125) . (+25) . (-8)
=[(-125).(-8)]. [(-4).25] . 3
= 1000. (-100).3
= -300000
f) (-67) . (1- 301) – 301 . 67
= (-67). (1 -301 +301)
= (-67).1 = -67
Bài 3. Tìm số nguyên x, biết rằng:
a) x(x+2) = 0
TH1: x=0
TH2: x+2=0 -> x=-2
Vậy x=0 hoặc x=-2
b) (x-1).(x-2)=0
TH1: x-1=0 => x=1
TH2: x-2=0 => x=2
Vậy x=1 hoặc x=2
c) 2.|4-x|=|-8|
<=>2.|4-x|=8
<=> |4-x| = 8:2 =4
TH1: 4-x =4 =>x=4-4=0
TH2: 4-x =-4 =>x=4+4=8
Vậy x=0 hoặc x=8
d) (2-x).(x 2 +1)=0
TH1: 2-x=0 =>x=2
TH2: 2x+1=0 => x=$\frac{-1}{2}$
Vậy x=2 hoặc x=$\frac{-1}{2}$
Bài 4:
a) (-1)(-2)(-3) … (-2009)
số số hạng: (-2009+1):(-1)+1=2009
-> tích là số âm -> tích nhỏ hơn 0
b, (-1)(-2)(-3) … (-10)
số số hạng: (-10+1):(-1)+1 = 10
-> tích là số chẵn
-> vế phải bằng vế trái
Bài 5 :
a) a.(b-c) = a.b – a.c
b) ( -1).a = -1.a=-a