[($-23$).$5$]:$5$
$=$ $-23 .5 : 5 $
$=$ $-23$
[(-23).5] : 5
= (-115) : 5
= -23
Vậy [(-23).5]:5 = -23
Giúp mình gấp 3 bài này ạ. Lời giải chi tiết ạ Bạn nào trả lời tốt mình sẽ cho 5 sao ạ
GIúp em bài phân loại từ phát âm này với ạ
Tìm giá trị của a để hệ phương trình ax - 3y =2 , 2 x + 5y = -3 a) vô nghiệm b) có một nghiệm duy nhất
>>Làm giúp mik vs ạ<< Bài 5: Cho đường tròn (O) đường kính AB, E thuộc đoạn AO ( E khác A,O và AE >EO). Gọi H là trung điểm của AE, kẻ dây CD vuông góc với AE tại H a) Tính góc ACB; b) Tứ giác ACED là hình gì, chứng minh? c) Gọi I là giao điểm của DE và BC. Chứng minh HI là tiếp tuyến của đường tròn đường kính EB.
Hãy so sánh % khối lượng của cacbon trong các chất sau: CH4, CH3Cl, CH2Cl2, CHCl3.
Một khu đất hình chữnhật có chiều dài 30m, chiều rộng 10m. a)Tính chiều dài và chiều rộng của khu đất trên bản vẽ, biết tỉlệxích của bản vẽlà 1 : 100.b)Tính tỉsốdiện tíchcủakhu đất trên bản vẽvà diện tích của khu đất trên thực tế.
1.Câu 1: Phương trình nào là phương trình bậc nhất một ẩn A. (x – 1)(x + 2) = 0 B. 2x2 + 1 = 0 C. 0x – 4 = 0 D. 2 – 7x = 0 2.Câu 2: Phương trình ẩn x: (m – 3)x – 19 = 0 là phương trình bậc nhất một ẩn x khi A. m = 3 B. m = – 3 C. m khác 3 D. m khác – 3 3.Câu 3: Phương trình 2x + 3 = – 1 tương đương với phương trình nào dưới đây A. 2x = 2 B. 2x = 4 C. x = – 2 D. 2x = – 1 4.Câu 4: Nghiệm của phương trình: là A. x = 0 B. x = 1 C. x = – 1 D. x = 2 5.Câu 5: Nghiệm của phương trình (x – 2)(x2 + 1) = 0 là A. x = 2 hoặc x = – 1 B. x = 2 C. x = 2 hoặc x = 1 hoặc x = – 1 D. x = – 1 6.Câu 6: Số nghiệm của phương trình (x2 – 2)(3x – 5)(x2 + 1) = 0 là A. 1 nghiệm B. 2 nghiệm C. 3 nghiệm D. 4 nghiệm 7.Câu 7: Cho hình vuông cạnh là 16cm, khi đó diện tích của nó là A. 32cm2 B. 160cm2 C. 4cm2 D. 256cm2 8.Câu 8: Cho hình bình hành có diện tích bằng 225cm2 và đường cao của một cạnh bằng 25cm, khi đó độ dài cạnh đó là A. 9cm B. 15cm C. 25cm D. 200cm 9.Câu 9: Cho hình thang biết đáy nhỏ bằng 5cm, đáy lớn bằng 13cm và chiều cao của hình thang đó bằng 6cm. Khi đó diện tích hình thang bằng A. 9cm2 B. 18cm2 C. 24cm2 D. 36cm2 10.Câu 10: Cho hình chữ nhật có chiều rộng kém chiều dài 20m, chu vi hình chữ nhật là 72m. Chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật là A. 46m và 26m. B. 28m và 8m. C. 36m và 16m. D. 28m và 48m. Giúp em với ạ #lop8
Cũng đoạn thơ trên các bạn giúp mik trả lời mấy câu này: 1. Con sông đc tác giả gợi nhớ qua những hình ảnh nào ? 2. Xác định và nêu biện pháp từ đc sử dụng trong đoạn thơ ? 3. Tác giả gửi gắm điều j qua đoạn thơ ?
Cho đoạn thẳng AB dài 8 cm. Trên tia AB lấy điểm M sao cho AM = 4 cm. a) Điểm M nằm giữa hai điểm A và B không? Vì sao? b) So sánh AM và MB ? c) Điểm M có là trung điểm của AB không? Vì sao ?
1. Phong trào Ngũ tứ đánh dấu bước chuyển của cách mạng Trung Quốc như thế nào? A. Từ cách mạng dân chủ sang cách mạng dân tộc B. Từ cách mạng dân chủ tư sản kiểu cũ sang cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới C. Từ cách mạng dân chủ tư sản sang cách mạng vô sản D. Từ cuộc đấu tranh chống phong kiến sang đấu tranh chống đế quốc 2. Mặt trân Nhân dân được thành lập ở Nhật Bản là kết quả của A. Cuộc vận động, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân B. Cuộc biểu tình phản đối chính sách thống trị của nhà nước C. Cuộc vận động đoàn kết của giai cấp công nhân và nhân dân lao động D. Cuộc biểu tình phản đối chính sách xâm lược của giới cầm quyền Nhật Bản 3.. Cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa quân phiệt của nhân dân Nhật Bản có ý nghĩa như thế nào? A. Giải phóng nhân dân lao động khỏi ách thống trị của chủ nghĩa quân phiệt B. Góp phần làm chậm quá trình quân phiệt hóa bộ máy nhà nước ở nước này C. Góp phần thúc đẩy nhanh công cuộc giải phóng đất nước D. Đẩy nhanh quá trình quân phiệt hóa bộ máy nhà nước ở nước này 4.. Chính sách kinh tế mới không đề ra chủ trương nào trong lĩnh vực công nghiệp? A. Cho phép tư nhân lập xí nghiệp nhỏ có sự kiểm soát của Nhà nước. B. Khuyến khích tư bản nước ngoài đầu tư, kinh doanh ở Nga. C. Thành lập Ban quản lí dự án các khu công nghiệp nặng. D. Nhà nước khôi phục phát triển công nghiệp nặng. 5.. Từ chính sách kinh tế mới ở Nga, bài học kinh nghiệm nào mà Việt Nam có thể học tập cho công cuộc đổi mới đấ nước hiện nay? A. Chỉ tập trung phát triển một số ngành kinh tế mũi nhọn B. Quan tâm đến lợi ích của các tập đoàn, tổng công ti lớn C. Chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp nặng D. Thực hiện nền kinh tế nhiều thành phần có sự kiểm soát của nhà nước
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến