Tìm m để hàm số sau xác định trên [0;1)
\(y=\sqrt{x-m}+\dfrac{1}{\sqrt{m+3-2x}}\)
Hàm số xác định khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-m\ge0\\m+3-2x>0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x\ge m\\x< \dfrac{m+3}{2}\end{matrix}\right.\)
--> D \(=[m;\dfrac{m+3}{2})\)
Hs xác định trên \([0;1)\) khi và chỉ khi:
\([0;1)\subset[m;\dfrac{m+3}{2})\)
\(\Leftrightarrow m\le0< 1\le\dfrac{m+3}{2}\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}m\le0\\1\le\dfrac{m+3}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}m\le0\\m\ge-1\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow-1\le m\le0\)
Vậy với \(-1\le m\le0\) thì hs trên xđịnh trên khoảng \([0;1)\)
Xác định các tập C giao D
C=(-5;0) hợp (3;5),D=(-1;2) hợp (4;6)
chứng minh bằng phản chứng (m^2+n^2) chia hết cho 3 thì m và n chia hết cho 3, giúp e với mai e làm 1 tiết
Tìm số tự nhiên x ,y sao cho :
( 2x+1) . ( y-3) = 15
Dấu . là dấu nhân nhé
\(3+2^{x-1}=24-\left[4^2-\left(2^2-1\right)\right]\)
Lớp 10A1 có 15 hs giỏi Toán, 14 hs giỏi Văn, 11 hs giỏi Anh. trong đó có 8 hs vừa giỏi Toán, Văn; 5 hs vừa giỏi Văn, Anh; 7 hs vừa giỏi Toán, Anh. Tuy nhiên chỉ có 11 hs giỏi 2 môn. Hỏi trong lớp 10A1 có bao nhiêua) Học sinh giỏi 3 mônb) Học sinh giỏi 1 môn Văn, Toán hoặc Anh
============-Ai trả lời giùm mình với trong trừa nay nhaBài nay liên quan đến taaph hợp
Viết tập hợp A các số tự nhiên lẻ lớn hơn 3 và nhỏ hơn 10 bằng hai cách.
GIÚP TỚ VỚI TỚ ĐANG CẦN GẤP
Cho tập hợp A = { 1; 4; 0 }
Viết các tập hợp con của tập hợp A.
Đúng và đầy đủ thì được tick!
giải thích vì sao \(\overline{a3}\).\(\overline{3a}\)=3154 vì 2.a có tận cùng bằng 4 nên a=8
giúp nha mình không hiểu !
a, 4x : 4 = 64
b, 2x . 4 = 128
c, x 17 = x
d, x . x 2 . x3 = 64
e, 5x + 2 + 5 x + 1 = 150
một số tự nhiên có ba chữ số thay đổi thế nào nếu ta viết thêm chữ số 3 vào đằng trước số đó?ai giúp mk với nhé,mk sẽ tick cho
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến