Đổi 2 yến=20kg
Trọng lượng vật P=10m=10.20=200(N)
Trọng lượng này qua ròng rọc cố định không thay đổi độ lớn nên lực cần thiết để đưa vật lên là F=P=200N
Trọng lượng của vật là: P=10m=10.20=200 (N)
Trọng lượng này qua ròng rọc cố định không thay đổi độ lớn nên lực cần để đưa vật lên là: F=P=200N.
Vậy lực cần thiết để đưa vật lên là 200N.
~Học tốt~
Câu 1: Nguyên nhân của hiện tượng thoái hóa? Ngô có kiểu gen Aa tự thụ phấn qua 5 thế hệ? Tính tỉ lệ đồng hợp và tỉ lệ dị hợp? Câu 2: Sinh vật khác loài có những mối quan hệ nào?Đặc điểm và Cho ví dụ về mỗi mối quan hệ?
Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích khoảng A: 20.000km2 . B: 30.000km2 C: 40.000km2 D: 15.000km2 . 2 Miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ tiếp giáp với hai nước nào sau đây? A: Lào và Campuchia B: Trung Quốc và Lào. C: Trung Quốc và Campuchia D: Campuchia và Thái Lan. 3 Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 4 - 5, cho biết sông Mê Kông chảy qua tỉnh nào đầu tiên khi vào lãnh thổ nước ta? A: An Giang. B: Kiên Giang. C: Đồng Tháp. D: Long An.
Câu 1. Lấy một thanh nhựa sẫm màu cọ sát vào mảnh vải khô. Hỏi: a.Vật nào sẽ trở thành vật nhiễm điện, và nhiễm loại điện tích gì? Khi đó electron đã dịch chuyển từ vật nào sang vật nào? b.Nếu đem qua cầu nhiễm điện âm lại gần thanh nhựa trên thì điều gì sẽ xảy ra? Tại sao? Câu 2. Lấy một thanh thủy tinh cọ xát vào mảnh lụa. Hỏi: a. Vật nào sẽ trở thành vật nhiễm diện và nhiệm loại điện tích gì? Khi đó electron đã dịch chuyển từ vật này sang vật nào? b.Nếu đem quả cầu bấc không nhiễm điện lại gần thanh thủy tinh trên thì điều gì sẽ xây ra? Tại sao? Câu 3. Nếu đem quả cầu A lại gần quả cầu B đã mang điện tích dương, thấy A bị đẩy ra xa. Hỏi A có mang điện tích không? Nếu có thì mang điện tích gì? Giải thích? Câu 4.Các vật A, B, C, D được để gần nhau. Trong đó B, C, D là những vật ở trạng thái tự do. Thấy A đây B, B hút C, C đẩy D. a.Hỏi các vật A, B, C, D nhiễm điện tích gi. Biết A là thanh thủy tinh được cọ xát vào mảnh lụa. b.Nếu A để gần D thì chúng tương tác với nhau bởi lực gì? Giải thích? Câu 8. Gọi -e là điện tích của mỗi electron. Biết nguyên tử oxi có 8 electron hay xung quanh hạt nhân của nguyên tử oxi. Hỏi điện tích hạt nhân của nguyên tử oxi là bao nhiêu? Vì sao em biết điều đó? Giúp em nhaaa em đang cần luôn
Chứng minh "sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người" viết thành 1 bài văn hoàn chỉnh
Giúp với!!! Tiếng Anh lớp 8 ạ. Ai giúp vote 5s. 4 la mã nha
Tài sản nào sau đây không thuộc tài sản của Nhà nước? A: Tài nguyên thiên nhiên. B: Ngân sách quốc gia. C: Nhà tình nghĩa. D: Nguồn thu từ thuế.
Làm hộ mik vs ạ Mik cần gấp Bài này là viết lại câu nghĩa ko đổi nha
Giúp mik câu b này với mik đang cần gấp (60 điểm)
a. Nói rằng tình yêu thương là vô giá, vậy giá trị của tình yêu thương là gì? Tình yêu thương là thứ vô hình, nhưng không có nghĩa là chẳng ai có thể nhìn thấy nó, cũng không có nghĩa nó là thứ rẻ mạt, không đáng dùng đến. Ta có thể thấy tình yêu thương trong mắt mẹ, thấy được tình yêu thương qua những cái ôm xiết chặt của ba, thấy tình yêu thương trong sự nhiệt tình giúp đỡ của bạn bè, và những lúc như thế, tình yêu thương là vô giá, không gì có thể mua được.Tình yêu thương cũng có ý nghĩa vô cùng lớn lao, bởi lẽ, nó là thứ sức mạnh tạo nên vô vàn những sức mạnh khác. Một bà mẹ sẵn sàng cho đi đôi mắt, cho máu, cho đi hơi ấm, thậm chí hiến dâng cả mạng sống của mình để cứu lấy đứa con bé bỏng như trong truyện “Bà mẹ và thần chết” (An-đec-xen).(...) Một cậu bé có thể chấp nhận bị vùi sâu dưới đáy đại dương để người khác được sống giống như Ma-ri-o trong “Một vụ đắm tàu”.(...) Tình yêu thương cũng chính là động lực thúc đẩy ta tạo ra những thứ hữu hình, những của cải vật chất phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. Ê-đi-xơn vì muốn mang ánh sáng đến cho nhân loại nên mới dày công nghiên cứu để bóng đèn điện chiếu sáng nhiều giờ hơn. Niu-tơn vì muốn cho tất cả dân làng biết giờ một cách thuận tiện nên đã làm một cái đồng hồ to bằng những vật liệu đơn giản(...) Tình yêu thương còn có vô vàn ý nghĩa khác nữa nhưng điều quan trọng nhất chính là nó gắn kết và tạo ra giá trị nhân văn cho cả thế giới này. (Trích bài làm của học sinh trường Phổ thông dân lập Lô-mô-nô-xốp) d. Không chỉ bản thân học sinh chịu thiệt thòi do tật nói chuyện riêng và ngại học bài, làm bài mà những người xung quanh cũng phải chịu một hậu quả không kém. Trước hết là những họ không được nghe giảng đầy đủ, không thể tập trung vào bài giảng của thầy cô. Việc nói chuyện riêng lặp lại nhiều lần sẽ gây ra một nỗi bực mình, làm mất hòa khí và sự đoàn kết của tập thể, còn thầy cô giáo thì vừa vất vả vừa bực do học sinh thiếu tôn trọng mình.... (Sưu tầm) - Vấn đề nghị luận trong mỗi đoạn văn trên là gì? - Xác định câu văn nêu luận điểm, luận cứ và chỉ ra cách lập luận trong từng đoạn văn.
Câu này làm sao vậy ạ. Mong mấy bạn giúp mình.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến