Làm giúp mk với Mình đag cần gấp

Các câu hỏi liên quan

Ôn HK1 - Môn Hóa học 8 - Đề số 1 Mã đề thi: 2984Số câu hỏi: 25 Câu hỏi 1 Cho 16,8 gam bột sắt tác dụng vừa đủ với khí oxi thu được 23,2 gam oxit sắt từ (Fe3 O4 ). Thể tích (đktc) khí oxi đã tham gia phản ứng là A: 8,96 lít. B: 2,24 lít. C: 4,48 lít. D: 6,72 lít. 2 Đốt cháy hoàn toàn 12,8 gam Đồng (Cu) trong bình chứa khí Oxi thu được 16 gam Đồng (II) oxit (CuO). Khối lượng Oxi tham gia phản ứng là A: 1,67 gam. B: 6,4 gam. C: 3,2 gam. D: 4,8 gam. 3 Một oxit có công thức Fe2 Ox , phân tử khối là 160 đvC. Hóa trị của Fe trong công thức là A: II B: III C: I D: IV 4 Cho 5,6 gam Fe phản ứng vừa đủ với dung dịch axit clohiđric HCl tạo ra sắt (II) clorua FeCl2 và khí H2 . Khối lượng HCl đã dùng là A: 8,4 gam. B: 7,3 gam. C: 9,2 gam. D: 14,2 gam. 5 Số nguyên tử sắt có trong 280 gam sắt là A: 30.1023 . B: 3.1023 . C: 20.1023 . D: 25.1023 . 6 Khối lượng của 0,5 mol phân tử H2 O là A: 12 gam. B: 18 gam. C: 36 gam. D: 9 gam. 7 Thành phần phần trăm theo khối lượng của nguyên tố Cu trong hợp chất CuSO4 là A: 30%. B: 64%. C: 20%. D: 40%. 8 Cho các nhóm chất sau: (1) Khí cacbonic, đường glucozo (2) Fe, O2 (3) Nước cất, muối ăn (4) Khí ozon, khí nitơ (5) HCl, H2 SO4 (6) kim cương, than chì Nhóm gồm các hợp chất là A: (3), (5), (6). B: (2), (4), (6). C: (1), (3), (5). D: (3), (4), (5). 9 Dựa vào dấu hiệu nào sau đây để phân biệt phân tử của đơn chất với phân tử của hợp chất? A: Hình dạng của phân tử. B: Kích thước của phân tử. C: Số lượng nguyên tử trong phân tử. D: Nguyên tử cùng loại hay khác loại. 10 Than cháy tạo ra khí cacbon đioxit CO2 theo phương trình: C + O2 → CO2 Khối lượng C đã cháy là 2,4kg và khối lượng CO2 thu được là 8,8kg. Thể tích (ở đktc) khí O2 đã phản ứng là A: 4,48m3 B: 2,24 m3 . C: 4,48 lít. D: 8,96 m3 . 11 Công thức hóa học của khí oxi là A: O3 . B: O2 . C: H2 O. D: H2 O2 . 12 Hợp chất trong đó sắt chiếm 70% khối lượng là A: FeO. B: Fe3 O4 . C: Fe2 O3 . D: FeS. 13 Dãy chất nào sau đây, gồm các chất khí nhẹ hơn không khí là A: Cl2 , CO, H2 S. B: CO, CH4 , NH3 C: N2 , O2 , Cl2 . D: O2 , Cl2 , H2 S. 14 Cho các quá trình sau đây: 1.Sắt được cắt nhỏ từng đoạn và tán thành đinh. 2.Vành xe đạp bằng sắt bị phủ một lớp gỉ là chất màu nâu đỏ. 3.Rượu để lâu trong không khí thường bị chua. 4.Đèn tín hiệu chuyển từ màu xanh sang màu đỏ. 5.Dây tóc trong bóng đèn điện nóng và sáng lên khi dòng điện đi qua. Các quá trình có sự biến đổi hoá học là A: 2, 3. B: 1, 2, 3, 4. C: 1, 2, 4, 5. D: 1, 3, 4, 5. 15 Công thức chuyển đổi giữa lượng chất và khối lượng chất là A: n = m M . B: n = m . M. C: m = M n . D: m = n M . 16 Cho 6,72 lít (đktc) khí C2 H2 phản ứng hết với khí oxi thu được khí cacbonic và hơi nước. Thể tích (đktc) khí oxi cần dùng là A: 13,44 lít. B: 22,4 lít. C: 15,68 lít. D: 16,8lít. 17 Chất khí X được tạo bởi hai nguyên tố là C và H, trong đó nguyên tố C chiếm 85,714% về khối lượng, biết tỉ khối của X với khí oxi là 1,3125. Công thức phân tử của X là A: C3 H4 . B: C3 H8 . C: C3 H6 . D: C2 H2 . 18 Nguyên tử cacbon có khối lượng bằng 1,9926.10-23 gam. Khối lượng tính của nguyên tử natri là A: 3,82.10-21 gam. B: 3,82.10-23 gam. C: 4,48.10-23 gam. D: 3,82.10-22 gam. 19 Tỉ khối của khí X so với H2 là 14. Khí X có thể là A: NO. B: CO2 . C: CO. D: SO2 . 20 Cho sơ đồ phản ứng sau: 2Al + 3H2 SO4 → Al2 (SO4 )3 + 3H2 . Nếu nhôm đã phản ứng là 5,4 gam, thì khối lượng Al2 (SO4 )3 thu được là bao nhiêu gam? A: 68,4 gam. B: 17,1 gam. C: 34,2 gam. D: 40 gam. 21 Chất nào sau đây là sản phẩm của phản ứng hiđro tác dụng với oxi? A: H2 O. B: O3 . C: H2 O2 . D: O2 . 22 Một bình chứa hỗn hợp khí X gồm 0,4g H2 ; 2,24 lít khí N2 và 5,6 lít khí CO2 (ở đktc). Tổng số mol các khí trong hỗn hợp khí X là A: 0,55 mol. B: 0,5 mol. C: 0,65 mol. D: 0,6 mol. 23 Phản ứng hóa học có sơ đồ sau: C2 H6 O + O2 → CO2 + H2 O. Tổng hệ số tối giản sau khi cân bằng của các chất là A: 9 B: 8 C: 7 D: 10 24 Phương trình biểu diễn phản ứng hóa học giữa natri oxit (Na2 O) với nước sinh ra natri hidroxit (NaOH) là A: Na2 O + H2 O → NaOH. B: NaO + H2 O → NaOH2 . C: Na2 O + H2 O → 2NaOH. D: NaOH → Na2 O + H2 O. 25 Có 3 bình giống nhau: bình X chứa 0, 25 mol khí N2 ; bình Y chứa 0,5 mol khí H2 S và bình Z chứa 0,75 mol khí O2 . các bình được xếp theo chiều giảm dần về khối lượng lần lượt là: A: Z,X,Y. B: Z,Y,X. C: Y,X,Z. D: X,Y,Z.

1. Bài tập 1.Giải thích câu tục ngữ Học ăn, học nói, học gói, học mở. ( Gợi ý Học sinh trả lời các câu hỏi: Thế nào là Học ăn, học nói, học gói, học mở? Vì sao cần học ăn, học nói, học gói, học mở? Làm thế nào để thực hiện tốt việc học ăn, học nói, học gói học mở?) 2. Bài tập 2: Với đề bài sau: Hiện nay, một số bạn trong lớp có phần lơ là học tập, em hãy viết một bài văn nghị luận để thuyết phục các bạn: Nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích. Một bạn học sinh đã lập dàn ý như sau A. Mở bài: - Việc học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. - Tuy nhiên hiện nay có một số bạn không hiểu rõ điều đó nên rất lơ là trong học tập. - Chúng ta phải hiểu rằng: Nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích. B. Thân bài:  1. Giải thích tại sao khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích: -Khi còn trẻ là khi ta còn có điều kiện về sức khỏe, thời gian, trí não tiếp thu nhanh … đó là thời kỳ chúng ta chưa phải tự lao động kiếm sống, được gia đình và xã hội tạo cho mọi cơ hội tốt nhất để học tập, phát triển bản thân. - Nếu chúng ta không biết tận dụng cơ hội đó để học tập, tiếp thu tri thức vốn có của nhân loại trong sách vở và trong cuộc sống để không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết, nhằm phục vụ cho công việc đạt hiệu quả cao hơn. -Thì lớn lên tức là khi chúng ta trưởng thành bước vào cuộc sống tự lập, tự nuôi sống bản thân.. - Khi đó không có kiến thức chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống: + Trình độ học vấn thấp dẫn đến trình độ suy nghĩ, tiếp thu kém, do đó không có khả năng làm tốt mọi công việc. + Không đáp ứng được nhu cầu công việc đòi hỏi phải có trình độ, có kiến thức - Nhất là trong thời đại khoa học kĩ thuật,công nghệ phát triển, không học sẽ lạc hậu, không theo kịp công nghệ.. chúng ta sẽ bị đào thải, khó có thể kiếm được việc làm để nuôi sống bản thân và góp phần xây dựng xã hội, đất nước.. 2. Vậy nhưng thực tế hiện nay nhiều bạn vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học: -Một số học sinh lơ là học hành: ham chơi, giao du bạn xấu, bỏ học chơi điện tử, không chú ý học nói chuyện trong giờ học , không ghi chép , làm bài tập.. - Coi việc học là bị ép buộc, học cho thầy cô, cha mẹ. - Nảy sinh nhiều thói quen xấu để đối phó với việc học tập: như nói dối, gian lận trong học tập, thi cử, kiểm tra… - Đánh mất cơ hội quý giá của tuổi trẻ. - Hậu quả : việc học tập ngày càng sa sút, hổng kiến thức , chán học. Nhiều bạn nhân cách bị hư hỏng Trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội... 3.Mỗi cá nhân phải tự ý thức tầm quan trọng của việc học: - Tận dụng cơ hội để học tập. - Học ở trường: ( nêu cách học cụ thể) - Học ở nhà ( học như thế nào để có hiệu quả) - Học ở bạn bè và ngoài xã hội ( Học cái gì ?VD: kinh nghiệm , kỹ năng sống…) - Vận dụng kiến thức sách vở vào thực tiễn cuộc sống - khắc phục mọi khó khăn trong học tập để đạt được mục tiêu học tập C. Kết bài: -Học là nghĩa vụ, là quyền lợi của mỗi con người. -Khi còn trẻ cần phải ý thức rõ tầm quan trọng của việc học hành. -Học để có đủ kiến thức đáp ứng nhu cầu xã hội hôm nay và mai sau. 1. Em có đồng ý với cách lập dàn ý của bạn không? Theo em có cần bổ sung thêm ý nào nữa không? 2. Dựa vào dàn ý em hãy viết đoạn mở bài, 3.Chọn một ý trong phần thân bài viết thành đoạn văn hoàn chỉnh.