1. Small
2. Short
3. Short
4. Thick
5. White
6. Dark
7. Difficult
8. Lazy
9. Dirty
10. Full
small , short , short , fat , white , dark , difficult , lazy , dirty , full
Bài 1: Đặt 1 câu có sử dụng phép so sánh? Nêu tác dụng của phép so sánh trong câu văn mà em đã đặt? Bài 2: Chỉ ra phép so sánh trong đoạn văn sau: “Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Ðôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch, giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu tôi dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng.” (Bài học đường đời đầu tiên - Tô Hoài, SGK Ngữ Văn 6 - tập 2) Bài 3: Em hãy cho biết mô hình cấu tạo đầy đủ của một phép so sánh thông thường gồm mấy phần? Đó những những phần nào? Những phần nào có thể được lược bỏ? Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6 đến 8 câu), chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng ít nhất một phép so sánh (gạch chân dưới phép so sánh đó). giúp mik mik cho 40 điểm nha
Một xe máy từ A đến B với vận tốc 30 km/h . Sau đó 45 phút , một ô tô cũng đi từ A để đến B với vận tốc 40 km/h . Tính quãng đường AB, biết 2 xe đến B cùng lúc
Cảm nhận của em về bài thơ Quê Hương của Tế Hanh
Tìm giá trị lớn nhất:B=-|2x+4|+3
Xy-y+3x=10 Bạn nào bt tì giúp mik nha
Giúp mình bài này với giải chi tiết ra nhé (60 điểm) ai làm đúng mình sẽ tick 5 sao
Cho tam giác ABC có AB=6cm, AC=12cm, BC=9cm. Gọi I là giáo điểm các đường phân giác. G là trọng tâm của tam giác a. CMR:IG//BC b. Tính IG
Câu 6: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) có sử dụng từ tượng hình, từ tượng thanh và dấu câu đã học. Chủ đề: Mùa xuân đã về. Câu 7: Phân tích giá trị tác dụng của việc sử dụng từ tượng thanh, từ tượng hình sau: a. “Khi bờ tre ríu rít tiếng chim kêu Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy”. b. “ Thân gầy guộc, lá mong manh Mà sao nên lũy, nên thành tre ơi!” Câu 8: Cho đoạn văn: “Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc...”. (Trích Lão Hạc, Nam Cao)
giúp tớ từ bài 1 đến bài 5 nha! ai xong trước vote hay nhất
Giải thích nha mọi người, tại có đúng 1 câu tr nghiệm nên giải thích rõ ràng cho mình nhé Cách nói nào sau đây là đúng: A. Trong quá trình học sinh mang cặp sách xuống lầu, trọng lực tác dụng lên cặp sách không sinh công. B. Vận động viên cầm lao ném ra, anh ta không thực hiện công đối với cây lao. C. Khi thả dù rơi xuống với vận tốc không đổi thì lực cản không khí đối với chiếc dù không sinh công. D. Khi quả cầu nhỏ lăn trên mặt bàn ngang trơn nhẵn thì trọng lực tác dụng lên quả cầu không sinh công.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến