âu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: Ba yếu tố rượu, hoa, trăng thiếu mất hai rồi. Nhưng với một tâm hồn lớn, Bác vẫn đủ để cảm xúc vói một phần ba còn lại, cảm xúc đến bối rối. Trăng đẹp quá, biết làm thế nào bây giờ? Câu thứ nhất nói hoàn cảnh người tù, câu thứ hai là tâm trạng một thi nhân hiền triết. ( Vũ Quần Phương) a) Trong đoạn văn, câu nào là câu trần thuật?Nội dung trần thuật là gì? b) Chuyến câu nghi vấn trong đoan văn thành câu trần thuật mà vẫn giữ nguyên ý của nó. Câu 2: Chuyển những câu sau thành câu trần thuật mà mục đích trực tiếp của mỗi câu, về cơ bản, vẫn giữ được. Mẫu : Anh uống nước đi! à Tôi mời anh uống nước. a. Anh đóng cửa sổ lại đi! b. Ông giáo hút trước đi ! c. Nhà mình sung sướng gì mà giúp lão ?
Đọc văn bản “Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu” của Nguyễn Ái Quốc (SGK, Ngữ văn 7, tập 2, trang 89 -- >92) rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới: 1. Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm? Tác phẩm được viết nhằm mục đích gì?
Bài 4: Cho , lấy điểm A thuộc tia phân giác của góc đó.Kẻ AB vuông góc với Ox, B thuộc Ox. Kẻ AC vuông góc với Oy, C thuộc Oy. Kẻ AB vuông .Tam giác ABC là tam giác gì? Vì sao?. Vẽ hình
Trình bày ngắn gọn (5-6 câu) cảm nghĩ của em về hình ảnh thầy Hamen trong đoạn trích dưới đây: “Bỗng đồng hồ nhà thờ điểm mười hai giờ, rồi đến chuông cầu nguyện buổi trưa. Cũng lúc đó, tiếng kèn của bọn lính Phổ đi tập về vang lên ngoài cửa sổ…Thầy Ha- men đứng dậy trên bục, người tái nhợt. Chưa bao giờ tôi thấy thầy lớn lao đến thế. - Các bạn, thầy nói, hỡi các bạn, tôi…tôi… Nhưng cái gì đó khiến thầy nghẹn ngào, không nói được hết câu. Thầy bèn quay về phía bảng, cầm một hòn phấn và dằn mạnh hết sức, thầy cố viết thật to: “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM” Rồi thầy đứng đó, đầu dựa vào tường, và chẳng nói, giơ tay ra hiệu cho chúng tôi: “Kết thúc rồi…đi đi thôi!”. (Buổi học cuối cùng, An-phông-xơ Đô-đê, Ngữ văn 6 tập 2, trang 53)
Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể) a,3.(-5)^2+2.(-5)-20 b,[(-21)+(-30)]+(-70) c,315.(-45)+45.215 Mình đang rất cần gấp cám ơn mọi người
/ Có 2 lọ đựng riêng biệt 2 chất khí không màu là khí oxi và khí cacbonđioxit (CO2) . Hãy trình bày các phương pháp hóa học để nhận biết từng chất khí .Viềt PTHH (nếu có )
Em hãy miêu tả nhân vật Lượm( gợi ý về hình dáng, trang phục, tính cách,...)
Bài 1: Đặt tính rồi tính chứ ko đặt hàng ngang a) 467,65 + 549,7 c) 24,53 x 6,4 b) 163,7 - 109,88 d) 414,52 : 34,4 Bài 2:tìm y biết: a) 3,6 x y = 96,3 + 65,7 b) 16 : y = 10 : 4
C1.một vườn hoa hình chữ nhật có chu vi 38 4 m; chiều rộng bằng chiều dài. tính diện tích mảnh vườn đó? C2. Một hình tam giác có chiều cao 8,4 m và bằng 70% độ dài đáy. Tính diện tích tam giác đó. C3. Một cửa hàng lương thực bán được 390 kg gạo bằng 65% tổng số gạo cửa hàng đó có trước khi bán. Hỏi trước khi bán cửa hàng đó có bao nhiều tạ gạo C4 Một hình tam giác có chiều cao 7,5 dm và có diện tích 40,5 dm². Tính độ dài đáy của hình tam giác đó.
Phrăng lúc đầu là một cậu bé ham chơi, ngại học và sợ thầy, nhưng buổi học Pháp văn cuối cùng đã làm thay đổi tình cảm, suy nghĩ của cậu bé về việc học tiếng Pháp và về thầy Ha-men như thế nào?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến