jup mk vs ạ 4 Các phân tử, nguyên tử cấu tạo nên vật có kích thước A: nhỏ bé, có thể quan sát được bằng kính lúp B: vô cùng nhỏ bé, phải quan sát bằng kính hiển vi điện tử hiện đại C: rất nhỏ bé, phải quan sát bằng kính hiển vi thông thường D: khá nhỏ, nhưng mắt thường vẫn có thể nhìn thấy 5 Nhiệt năng của một vật là A: tổng động năng của các phân tử cấu tạo nên vật B: thế năng trung bình của các phân tử cấu tạo nên vật. C: tổng thế năng của các phân tử cấu tạo nên vật D: động năng trung bình của các phân tử cấu tạo nên vật 6 Đơn vị của nhiệt dung riêng là A: W.s B: N.m C: J/kg.K D: J/s 7 Có 4 quả cầu nhỏ được làm bằng các chất khác nhau là đồng, thép, chì và nhôm có cùng khối lượng và nhiệt độ ban đầu được thả vào 1 cốc nước nóng. Sau một thời gian, độ tăng nhiệt độ của các quả cầu đều bằng nhau. Biết nhiệt dung riêng của đồng là 380J/kg.K, của thép là 460J/kg.K, của chì là 130J/kg.K, của nhôm là 880J/kg.K . Quả cầu thu nhiệt lượng lớn nhất là: A: quả cầu đồng B: quả cầu nhôm C: quả cầu thép D: quả cầu chì 8 Bức xạ là hình thức truyền nhiệt chủ yếu trong các môi trường A: lỏng và chân không B: khí và rắn C: rắn và lỏng D: Chân không 9 Khi nhiệt độ của miếng đồng tăng lên thì A: khoảng cách giữa các nguyên tử đồng cấu tạo nên vật tăng lên B: số nguyên tử đồng cấu tạo nên vật tăng lên C: cấu trúc các nguyên tử đồng và cách sắp xếp của chúng thay đổi. D: thể tích mỗi nguyên tử đồng cấu tạo nên vật tăng lên 10 Nhiệt lượng thu vào của một vật A: không phụ thuộc vào khối lượng của vật B: phụ thuộc vào khối lượng, độ tăng nhiệt độ của vật và chất cấu tạo nên vật C: chỉ phụ thuộc vào độ tăng nhiệt độ của vật D: chỉ phụ thuộc vào chất cấu tạo nên vật. 11 Vào mùa hè không khí trong nhà mái tôn nóng hơn trong nhà mái lá cọ là vì A: cả tôn và lá cọ đều dẫn nhiệt tốt. B: tôn dẫn nhiệt kém, lá cọ dẫn nhiệt tốt. C: cả tôn và lá cọ đều dẫn nhiệt kém. D: tôn dẫn nhiệt tốt, lá cọ dẫn nhiệt kém. 12 Các phân tử, nguyên tử cấu tạo nên các chất luôn luôn chuyển động A: theo quỹ đạo nhất định B: đều. C: lúc nhanh lúc chậm nhưng theo quy luật D: hỗn độn không ngừng 13 Nhiệt lượng là A: phần cơ năng mà vật nhận được hay mất đi trong quá trình thực hiện công B: phần hóa năng acquy nhận được trong quá trình nạp C: phần quang năng vật nhận được trong quá trình hấp thụ nhiệt D: phần nhiệt năng vật nhận được hay mất đi trong quá trình truyền nhiệt 14 Trong sự truyền nhiệt, nhiệt chỉ có thể tự truyền A: từ vật có khối lượng riêng lớn hơn sang vật có khối lượng riêng nhỏ hơn. B: từ vật có nhiệt độ lớn hơn sang vật có nhiệt độ nhỏ hơn. C: từ vật có nhiệt năng lớn hơn sang vật có nhiệt năng nhỏ hơn. D: từ vật có khối lượng lớn sang vật có khối lượng nhỏ. 15 Sau khi thả một miếng kim loại được nung nóng vào chậu nước, miếng kim loại đã truyền cho nước A: một phần nhiệt năng và cơ năng của nó. B: chỉ một phần thế năng của nó. C: toàn bộ nhiệt năng của nó. D: toàn bộ động năng của nó. 16 Khi nhiệt độ của một miếng đồng giảm đi thì chuyển động của các nguyên tử đồng cấu tạo nên miếng đồng đó sẽ chuyển động A: đều B: nhanh hơn C: chậm lại D: nhanh hơn rồi chậm dần đi 17 Một vật có khối lượng m, nhiệt dung riêng của chất làm nên vật là c. Nhiệt độ ban đầu của vật là t1, sau khi tỏa nhiệt thì nhiệt độ của vật là t2 . Công thức tính nhiệt lượng tỏa ra của vật là A: Q = m.c.t1 .t2 B: Q = m.c.(t2 – t1 ). C: Q = m.c.(t1 – t2 ). D: Q = m.c.(t1 + t2 ). 18 Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng về sự dẫn nhiệt? A: Bản chất sự dẫn nhiệt trong chất khí, rắn, lỏng là khác nhau. B: Sự truyền nhiệt bằng hình thức dẫn nhiệt chủ yếu xảy ra trong chất rắn. C: Chất khí đậm đặc dẫn nhiệt kém hơn chất khí loãng. D: Khả năng dẫn nhiệt của tất cả các chất rắn là như nhau. 19 Một ngọn lửa của cây nến đang cháy, năng lượng nhiệt được truyền A: đều theo mọi hướng B: chủ yếu xuống dưới C: chỉ theo phương ngang D: chủ yếu lên trên

Các câu hỏi liên quan

C. EXERCISE: I. Fill in the blanks with the correct preposition: 1. Are you interested …….. protecting the environment ?. 2. We can look ….…information on recycling things in the local library. 3. Vegetable matter is made ……. compost. 4. These bags are made ……. cloth. 5. What did the government do to prevent people …… throwing drink cans ? II. Underline the best answer: 1. Farmers collect household and garden waste to make (glassware/ fabric/ compost) 2. You can (look for/ take out/ break up) information on recycling things in the library. 3. Milk bottles can be (recycled/ broken/ reused) after being cleaned. 4. We are looking forward (to see/ seeing/ to seeing) you in June. 5. These shoes are made (of/ from/ by) old car tires. III. Complete the sentences, using "adjective+ to infinitive ": Ex: It/ lovely/ see/ you/ again. -> It is lovely to see you again. 1- I/ too execited/ do/ anything. .................................................................................................... 2- Lan / glad / see / her old friend again. .................................................................................................... 3- The students / worried / hear / the new information. .................................................................................................... 4- She / strong enough / carry / all those heavy bags. .................................................................................................... 5- Ba /delighted / receive / his close friend's letter. .................................................................................................... IV. Choose the word that has the underlineddifferently from the others. 1. a. bag           b. sandal          c. waste         d. matter 2. a. mix           b. pipe            c. deposit       d. refill 3. a. lung            b. difflcult        c. natural        d. mixture 4. a. reader          b. heavy           c. clean         d. mean 5. a. reused          b. returned         c. mashed        d. cleaned

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: Bắt đầu từ năm 1990, nhà tâm lí học Peter Salovey ở Đại học Yale và John Mayer ở Đại học New Hampshire đã đưa ra thuật ngữ Trí thông minh cảm xúc (Emotional Intelligence, hoặc Emotional Quotient – EO). Thực tế cho thấy, cảm xúc chỉ đạo trí thông minh có lẽ còn hơn cả logic toán học. Bằng phân tích cấu tạo của bộ não và các xung thần kinh, người ta đã chứng minh được lí trí, mà đại diện là trí thông minh, không có ở dạng thuần tuý mà được nuôi dưỡng bởi cảm xúc, và chính phần neocortex (phụ trách suy luận trên não) là nhạc trưởng, nó chỉ đạo, phối hợp, kiểm soát các cảm xúc đột ngột và gán cho chúng một ý nghĩa. EQ thể hiện khả năng của một người hiểu rõ chính bản thân mình cũng như thấu hiểu người khác ít nhiều giống với khái niệm mà Gardner gọi là trí thông minh trong người và thông minh giữa người. Hơn thế, nó còn là khả năng chế ngự cảm xúc để thích ứng với hoàn cảnh và kiểm soát các cảm xúc. Người có EQ cao do vậy dễ thích nghi, luôn tìm được sự hoà hợp trong một tập thể, dễ dàng nhận được sự hợp tác hơn những “thiên tài đơn độc” (mà trong thời đại hiện nay, tính tập thể trong làm việc hết sức quan trọng). Sau đó, nhà tâm lí học Daniel Goleman xác định cụ thể và có hệ thống hơn trong tác phẩm của ông mang tên Emotional Intelligence. EQ một phần là bẩm sinh nhưng cũng do giáo dục, rèn luyện mà có được. Việc giáo dục tình cảm phải được thực hiện từ khi trẻ còn nhỏ, hệ thần kinh chưa trưởng thành, có nhiều cơ hội tiếp nhận những cảm xúc mới. EQ không đối lập với IQ, mà mục đích của giáo dục là phát triển song song hai chỉ số này. Có những người được thiên phú cả hai, nhưng không ít người lại thiếu cả hai. […] Càng ngày, người ta càng cho rằng EQ quan trọng hơn IQ, như người ta thường nói “với IQ người ta tuyển lựa bạn, nhưng với EQ, người ta đề bạt bạn”. Những người thành đạt không phải là người có IQ cao nhất mà có EQ cao nhất. (Trích EQ, SQ, CQ – những chỉ số của người thành đạt, dẫn theo http://www. vnexpress.net) Câu 1: Chỉ ra 2 phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn văn trên Câu 2: Theo đoạn trích, EQ thể hiện điều gì ở một con người? Câu 3: Vì sao “với IQ người ta tuyển lựa bạn, nhưng với EQ, người ta đề bạt bạn”? Câu 4: EQ một phần là bẩm sinh nhưng cũng do giáo dục, rèn luyện mà có được. Hãy nêu vài biện pháp để rèn luyện EQ.