Cho đoạn văn: “ Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quí báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? b) Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn ? Cho biết phép lập luận chính của văn bản? c) Tìm câu nêu luận điểm và vai trò của nó trong đoạn văn? GIÚP MK VỚI =)))
Qua tác phẩm vội vàng là một người trẻ em cảm nhân gì về quan điểm sống đẹp : sống với tuổi trẻ và tình yêu ,sống có ích và sống trọn giây phút .
PTBD của văn bản :"Bài học đường đời đầu tiên" Giải hộ mình vs
Giúp mình bài 7 nha mình đang cần gấp Mình cảm ơn
"let's have a picnic next Sunday," Maria said. Maria suggeted______________________________ Help
Đọc kỹ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 3 Tiếng gà trưa vàng ươm trên đống rạ: cái nắng đốt người... không gió qua sân; cây phượng đầu làng lửa rơi lả tả; mưa không về nên đất thiêu thân. Núi núi đồi đồi héo cỏ trâu ăn; con châu chấu quỵ chân bên gốc ớt; lũ ve réo mùa tiếng than đổ ngược từ cành khô rớt xuống râm ran. Che ngày gian nan, tuổi thơ úp nón; quên đời gieo neo, người lớn ra đồng, uống ngụm nước song mạnh tay cày cuốc cơn mưa chớt về: cơn mưa mồ hôi... 1. Tìm trong đoạn thơ ít nhất hai từ thuộc một trong từ vựng, gọi tên trường tự vựng đó. 2. Trong khổ 1, a) Tìm và phân tích tác dụng của một biện pháp tu từ em đã học ở học kỳ I. b) Xét về cấu tạo, dòng thơ mưa không về nên đất thiêu thân thuộc kiểu câu gì? 3. Nêu công dụng của hai dấu chấm (:) trong câu cơn mưa chợt về: cơn mưa mồ hôi.
Bài 1. Giải phương trình: 1- $frac{x}{x-3}$ = $frac{5x}{(x+2)(3-x)}$ + $frac{2}{x+2}$ Bài 2. Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi M,N lần lượt là trung điểm hai cạnh AB và BC a) Gọi D là điểm đối xứng của A qua N. CM: Tứ giác ABCD là hình chữ nhật b) Lấy I là trung điểm cạnh AC, E là điểm đối xứng của N qua I. CM: Tứ giác ANCE là hình thoi c) Đường thẳng BC cắt DM và DI tại G và G'. CM: BG=CG' d) Cho AB=6cm, AC=8cm. Tính $S_{DGG'}$ Bài 3. Cho ∠xAy khác góc bẹt. Trên tia Ax lấy các điểm BC. Qua B và C vẽ hai đường thẳng song song, cắt Ay lần lượt tại D và E. Qua E vẽ đường thẳng song song với CD cắt tia Ax tại F. a) So sánh $frac{AB}{AC}$ và $frac{AD}{AE}$ , $frac{AC}{AF}$ và $frac{AD}{AE}$ b) CMR: AC ²=AB.AF
Ko cần vẽ hình nhé mình cảm ơn trước
Giúp tui bài 4 đi tui vote 5 nè😣
Giúp mình với. Cảm ơn.Làm giúp mình đc câu nào thì làm nha
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến