A. Mở bài - Dẫn dắt vấn đề - Nêu vấn đề: Thuyết minh một loài cây mà em yêu thích - cây hoa phượng B. Thân bài 1. Miêu tả khái quát cây hoa phượng - Từ xa nhìn lại, cây như một người khổng lồ - Tán cây: xòe ra như chiếc ô khổng lồ, tỏa mát cho chúng em vào những ngày hè nóng bức, oi ả. - Thân cây: to, một người ôm không xuể. - Rễ cây: như một chiếc quạt - Hoa phượng: màu đỏ rực. 2. Mọi người có yêu thích cây hoa phượng này không? - Bạn học sinh nào cũng thích hoa phượng. Bởi lẽ khi nhìn thấy nó là thấy hè về. Từ đó, các bạn học sinh càng nỗ lực, phấn đấu cho kì thi cuối cùng để đạt điểm cao khoe bố mẹ, để được bố mẹ thưởng, để có kì nghỉ hè vui vẻ. - Người dân Hải Phòng dành một tình cảm to lớn cho hoa phượng vì nó là biểu tượng của nơi đây. 3. Tình cảm của em dành cho loài cây này - Yêu hoa phượng, mỗi lần thấy nó là trong lòng cảm thấy xốn xang, rạo rực. - Em coi hoa phượng như người bạn thâ của mình. C. Kết bài - Khẳng định lại vấn đề cần thuyết minh TỪ DÀN Ý TRÊN, MN VIẾT MỘT BÀI VĂN THUYẾT MINH GIÚP EM NHÉ, CẢM ƠN RẤT RẤT NHIỀU Ạ XIN ĐỪNG SPAM

Các câu hỏi liên quan

- Đề bài: Chứng minh nhân dân ta từ xưa tới nay sống theo đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “uống nước nhớ nguồn”. Bạn hãy tìm hiểu đề, tìm ý và lập dàn ý cho đề trên. Thực hiện theo gợi ý sau: 1. Tìm hiểu đề, tìm ý - Vấn đề cần chứng minh: …………………………………………………… ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. - Luận điểm chính: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. Tìm ý: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. 2. Lập dàn ý. a.MB: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. b.TB: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. c. KB: ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………..

I. Văn bản “Buổi học cuối cùng” Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : “Bài học Pháp văn cuối cùng của tôi!... Mà tôi thì mới biết viết tập toạng! Vậy là sẽ chẳng bao giờ được học nữa ư, phải dừng ở đó ư!...Giờ đây tôi tự giận mình biết mấy về thời gian bỏ phí, về những buổi trốn học đi bắt tổ chim hoặc trượt trên hồ. Những cuốn sách vừa nãy tôi còn thấy chán ngán đến thế, mang nặng đến thế, quyển ngữ pháp, quyển thánh sử của tôi giờ đây dường như những người bạn cố tri mà tôi sẽ rất đau lòng phải giã từ. Cũng giống như thầy Ha-men. Cứ nghĩ thầy sắp ra đi và tôi không còn được gặp thầy nữa, là tôi quên cả những lúc thầy phạt, thầy vụt thước kẻ.” ( Trích SGK Ngữ văn lớp 6, tập 2 ) 1, Đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? Tác giả là ai ? 2, Hãy chỉ ra phương thức biểu đạt và ngôi kể của văn bản mà em xác định được ở trên? Nêu tác dụng của ngôi kể đó? 3, Xác định biện pháp tu từ có trong câu văn sau. Phân tích ngắn gọn tác dụng của biện pháp tu từ đó. Những cuốn sách vừa nãy tôi còn thấy chán ngán đến thế, mang nặng đến thế, quyển ngữ pháp, quyển thánh sử của tôi giờ đây dường như những người bạn cố tri mà tôi sẽ rất đau lòng phải giã từ. 4, Viết một đoạn văn từ 7 – 10 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật chú bé Phrăng. Đoạn văn có sử dụng một phép so sánh. ( Yêu cầu gạch chân và chú thích rõ. )