a, Tính độ dài AC (đã làm) b, Tia phân giác của góc ABC cắt AC tại D, vẽ DE vuông góc BC tại E. Chứng minh tam giác ABD = tam giác EBD (đã làm) c, Gọi F là giao điểm của hai đường thẳng AB và DE, So sánh DE và DF d, Gọi H là giao điểm của BD và CF. K là điểm trên của tia đối của tia DF sao cho DK = DF, I thuộc CD sao cho CI = 2DI. Chứng minh rằng ba điểm K, H, I thẳng hàng mk cần làm câu c,d thôi nha mn câu a,b link https://hoidap247.com/cau-hoi/949065

Các câu hỏi liên quan

AI GIÚP EM VỚI EM CẦN GẤP LẮM LUÔN😿 Phần I (7,0 điểm): Trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi, tác giả Lê Minh Khuê đã viết: (...) "Bây giờ là buổi trưa, Im ăng lạ. Tôi ngối dựa vào thành đá và khe khẽ hát. Tôi mê hát. Thường cứ thuộc một điệu nhạc nào đó rồi bịa ra lời mà hát. Lời tôi bịa lộn xộn mà ngâ ngần đến tôi cũng ngạc nhiên, đôi khi bò ra mà cười một mình." (...) (Trích Ngữ văn 9, tập II- trang 114, 115- NXB Giáo dục) Câu 1. (1,5 điểm): Truyện Những ngôi sao xa xôi được kế bằng ngôi kể thứ mấy? Ai là người kể chuyện? Việc lựa chọn ngôi kể như vậy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung tác phẩm? Câu 2. (1,5 điểm): Chỉ ra một câu đặc biệt được sử dụng trong đoạn trích trên. Nhân vật “tôi" trong đoạn trích đang ở đâu mà “khe khẽ hát","mê hát", còn “bịa ra lời mà hát ". Điều đó giúp em hiểu thêm gì về nhân vật? Câu 3. (3,5 điểm): Dựa vào phần trích dẫn trên và toàn bộ văn bản, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 12 câu) theo phép lập luận tổng- phân - hợp, làm nổi bật những phẩm chất dẹp đe của nhân vật "tôi" và những nguời bạn của cô trong to "trinh sát mặt đường ". Đoạn văn có sử dụng phép nối và một câu chứa thành phần tình thái (Gạch chân, chú thích rõ). Câu 4. (0,5 điểm): Trong chương trình Ngữ văn lớp 9, có một bài thơ ra đời cùng thời kì với truyện ngắn trên, hãy cho biết tên tác phẩm, tác giả? Phần II (3.0 điểm): Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Trên mạng xã hội, mỗi người là một ông bầu của chính mình trong công cuộc xây dựng một hình ảnh cả nhân. Chủng ta đã trở nên kỳ quặc mà không hề biết. Hãy hình dung cách đây mười năm, trong một buổi họp lớp, một người bỗng nhiên liên tiếp quẳng những ảnh con cái, ảnh dã ngoại công ty, ảnh con mèo, ảnh bữa nhậu, ảnh lái ô tô, ảnh hai bàn chân mình, ảnh mình trong buồng tắm...lên bàn- chắc hẳn người đó sẽ nhận được những ánh mắt ái ngại. Trên Facebook, ái kỷ không những được khuyến khích, nó là mục tiêu chính. (Trích Bức xúc không làm ta vô can- Phạm Hoàng Giang, NXB Hội Nhà văn- 2015) (Chú thích ái kỷ: Yêu bản thân mình một cách thái quá) Câu 1.(0,5 điểm): Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính là nghị luận hay biểu cảm? Câu 2.(0,5 điểm): Em hiểu thế nào về ý kiến: “Trên mạng xã hội, mỗi người là một ông bầu của chính mình trong công cuộc xây dựng một hình ảnh cá nhân" của tác giả? Câu 3. (2,0 điểm): Em có đồng ý với quan điểm: “Chúng ta đã trở nên kỳ quặc mà không hệ biết" trong cách ứng xử trên mạng xã hội hay không? Vì sao? Em hiểu thế nào là khoe khoang kỳ quặc? Hãy chỉ ra một vài dẫn chứng khác về sự khoe khoang kỳ quặc mà em nhận thấy trên mạng xã hội hoặc trong đời sống