Hãy chỉ ra một biện pháp tu từ có trong mỗi khổ thơ em vừa chép và nêu tác dụngA.B.C.D.
Chép chính xác khổ thơ thứ nhất của hai bài thơ trên và nêu hoàn cảnh sáng tác của hai bài thơ đóA.B.C.D.
Nhân vật “đại đội trưởng” xuất hiện không nhiều trong câu chuyện nhưng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người đọc bởi anh rất hay dùng những lời tế nhị như: “cảm ơn” “xin lỗi” “chúc may mắm”. Nhưng cuộc sống hôm nay đang dần thiếu đi những lời “cảm ơn” và “xin lỗi”. Để biện minh cho điều đó, một số bạn trẻ lấy lí dó “ cảm ơn thấy …ngại”, “đâu nhất thiết phải xin lỗi”.A.B.C.D.
Trong đoạn truyện, những hình thức ngôn ngữ nào đã được sử dụng và qua những từ ngữ hoặc câu văn nào? Hãy lí giải ngắn gọn vì sao em xác định như vậy?A.B.C.D.
Bài thơ Khi con tu hú của Tố Hữu đã thể hiện sâu sắc lòng yêu cuộc sống và niềm khao khát tự do cháy bỏng của người chiến sĩ cách mạng trong cảnh tù đày.Bằng sự cảm nhận về bài thơ, hãy làm sáng tỏ nhận định trên.A.B.C.D.
Tìm câu chủ đề của đoạnA.B.C.D.
Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?A.B.C.D.
Viết đoạn văn ngắn ( khoảng từ 100 chữ/ 5 đến 7 dòng) để trình bày luận điểm : Quay cóp, gian lận trong kiểm tra, thi cử có rất nhiều tác hại.A.B.C.D.
Trình bày nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954)A.B.C.D.
Sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, cách mạng ở hai miền Bắc - Nam có những thuận lợi và khó khăn gì?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến