Trong đoạn văn trên, tác giả đã nêu lên mục đích chân chính của việc học. Mục đích đó là gì?A.B.C.D.
Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.A.B.C.D.
Một khung dây phẳng diện tích 20cm2 đặt trong từ trường đều có vectơ cảm ứng từ hợp với vectơ pháp tuyến của mặt phẳng khung dây một góc 60o và có độ lớn 0,12T. Từ thông qua khung dây này làA.2,4.10-4 Wb. B. 1,2.10-4 Wb. C.1,2.10-6 Wb. D.2,4.10-6 Wb.
Trên tia \(Ox\) lấy điểm \(M\) và \(N\) sao cho \(OM = 3cm,\,\,ON = 7cm\). Điểm \(P\) ở ngoài đường thẳng chứa tia \(Ox\). Vẽ các tia \(PO,\,\,PM\) và \(PN\); biết góc \(\angle NPO = {120^0},\) \(\angle NPM = {70^0}\). Tính số đo của \(\angle MPO\).A.\({50^0}\)B.\({70^0}\)C.\({40^0}\)D.\({80^0}\)
Hiện nay, việc một số người đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi. Vậy, theo em lối học đó có phù hợp trong xã hội phát triển như nước ta không? Vì sao?A.B.C.D.
Dòng điện trong chất khí là dòng chuyển dời có hướng củaA.ion âm. B.ion dương và ion âm.C.các ion dương. D. ion dương, ion âm và electron tự do.
Câu “Ngọc không mài không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo” thuộc kiểu câu gì xét theo mục đích nói?A.B.C.D.
Hãy đặt hai câu một câu trần thuật, một câu cảm thán nội dung nói về bài thơ trên. Cho biết câu trần thuật và câu cảm thán đó được dùng để làm gì?A.B.C.D.
Bài thơ Quê hương của Tế Hanh đã truyền cho em tình cảm gì? Em hãy chỉ rõ và nêu tác dụng biện pháp so sánh trong hai dòng thơ sau: (1.5 điểm)Cánh buồm giương to như mảnh hồn làngRướn thân trắng bao la thâu góp gió…A.B.C.D.
Xác định kiểu hành động nói được thực hiện trong câu văn: “Bài thơ là sợi dây truyền tình cảm cho người đọc” (0.5 điểm)A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến