Đáp án:
4a, 6b, 7a, 8b, 9a, 10b, 11a, 12c, 13a, 14a, 15a, 16d
4a
6b
7a
8b
9a
10b
11a
12c
13b
14a
15a
16d
Mọi người giúp em 3 câu này với. Em cảm ơn ạ
Cho tam giác ABC cân tại A có góc A = 100 độ . Gọi O là 1 điểm nam trên tia phân giác của góc C sao cho góc CBO = 30 độ . Tính góc CAO ?? Giúp mk với chiều phải nộp rùi !!! huhu.
A. Phần Tiếng Việt: Các kiểu câu, biện pháp tu từ I. Các kiểu câu 1. Câu rút gọn a) Thế nào là câu rút gọn? b) Nêu tác dụng của câu rút gọn: c) Khi rút gọn câu cần chú ý những gì? 2. Câu đặc biệt a) Thế nào là câu đặc biệt? b) Nêu tác dụng của câu đặc biệt: c) Lấy ví dụ minh họa 3. Phân biệt câu đặc biệt và câu rút gọn. II. Các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ (lớp 6) và điệp ngữ, chơi chữ ( kì 1- lớp 7) 1. Trình bày khái niệm biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ (lớp 6) và điệp ngữ, chơi chữ ( kì 1- lớp 7) 2. Với mỗi biện pháp lấy 01 ví dụ và nêu ngắn gọn tác dụng B. Văn bản: 1. Trình bày khái niêm tục ngữ 2. Nêu ngắn gọn giá trị nội dung và nghệ thuật của chùm tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất 3. Chép theo trí nhớ những câu tục ngữ về con người và xã hội. 4. Giải thích ý nghĩa nội dung của các câu tục ngữ có trong đoạn 5. Trình bày giá trị nội dung và nghệ thuật văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” ( Hồ chí Minh) Học thuộc một đoạn văn trong văn bản mà em thích C. Tập làm văn: Lập dàn ý chi tiết cho các đề văn sau: Đề 1: Ít lâu nay, một số bạn trong lớp có phần lơ là học tập, em hãy viết một bài văn để thuyết phục các bạn: Nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích. Đề 2.Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Đề 3: Hãy chứng minh rằng cuộc sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi người không có ý thức bảo vệ môi trường sống. Đề 4: Chứng minh rằng bảo vệ môi trường thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống của con người D. Đề bài thực hành Đề1: Câu 1: (4 điểm) a. Thế nào là rút gọn câu? b. Xác định và nêu tác dụng của câu rút gọn trong đoạn trích sau: "…Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi được cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày." (Hồ Chí Minh) Câu 2: (6 điểm) Trái đất ngày một nóng lên. Con người phải đối mặt với bao hiểm họa. Rừng có vai trò hết sức to lớn đối với cuộc sống của con người. Hãy chứng minh : Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Đề 2: Câu 1 (2,0 điểm): a) Nêu đặc điểm về hình thức của tục ngữ? b) Những câu sau đây, câu nào là tục ngữ: 1. Lanh chanh như hành không muối. 2. Lời nói đọi máu. 3. Bán anh em xa mua láng giềng gần. 4. Người ta là hoa đất. 5. Năng nhặt chặt bị. 6. Chết vinh còn hơn sống nhục. 7. Lo bò trắng răng. 8. Chuột chạy cùng sào. Câu 2 (3,0 điểm): So sánh sự khác nhau giữa câu đặc biệt và câu rút gọn? Lấy ví dụ minh họa? Câu 3 (5,0 điểm): Hãy viết một văn bản ( khoảng 1 trang giấy thi) nêu cách hiểu của em về câu tục ngữ “ Có công mài sắt có ngày nên kim” và lấy dẫn chứng trong đời sống cũng như trong học tập. Hướng dẫn chấm (xem các câu trong phần lý thuyết ôn tập) Đề 3: Câu 1 (2.0điểm): Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công cuộc yêu nước, công việc kháng chiến.” (Ngữ Văn 7- Tập hai) Đoạn văn trên được trích trong tác phẩm nào? Tác giả là ai? Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn? Tìm các câu rút gọn có trong đoạn trích trên và cho biết rút gọn thành phần nào? Câu 2(2.0điểm): Tục ngữ là gì? Tại sao nói: Tục ngữ là “túi khôn trí tuệ của nhân loại” ? Câu 3 (1.0điểm): Tìm và xác định ý nghĩa của trạng ngữ trong câu văn sau: Nhà bên, cây cối trong vườn trĩu quả. Câu 4 (5.0điểm): “Thương người như thể thương thân”. Em hãy làm sáng tỏ tính đúng đắn của câu tục ngữ trên. Đề 4: Câu 1 (2.0 điểm): Chỉ ra và phân tích giá trị của các biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ sau: CẢNH KHUYA Tiếng suối trong như tiếng hát xa, Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa. Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ, Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà. (Hồ Chí Minh- Ngữ văn 7, tập I) Câu 2 (3.0 điểm): Cảm nhận của em về đoạn văn sau bằng một văn bản ngắn: “ Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân. Mà tháng giêng là tháng đầu của mùa xuân, người ta càng trìu mến, không có gì lạ hết. Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương
Câu 1. So sánh hệ tuần hoàn , hệ hô hấp, hệ bài tiết của lưỡng cư, bò sát ? Câu 2. Nêu cấu tạo ngoài của thằn lằn bóng đuôi dài thích nghi với đời sống trên cạn ? Câu 3. Vẽ chú thích sơ đồ tuần hoàn của ếch đồng ? Câu 4. Nêu đặc điểm chung của lưỡng cư ? Câu 5. Trình bày đặc điểm chung của bò sát ? Câu 6. Tầm quan trọng của lớp lưỡng cư ?
Câu 14. Nung 29,7 gam hỗn hợp X gồm hai muối cacbonat của hai kim loại hóa trị II. Sau một thời gian thu được 4,48 lít khí và chất rắn Y. Hòa tan Y vào dung dịch HCl dư thu được thêm 2,24 lít khí và dung dịch Z. Cô cạn dung dịch Z thu được m gam muối khan.Tính giá trị của m?
Phần I. Đọc hiểu: ( 3 điểm) Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu sau đây: CON SẺ Tôi đi săn về và đi dọc lối vào vườn. Con chó chạy trước tôi. Chợt nó dừng chân và bắt đầu bò, tuồng như đánh hơi được vật gì. Tôi nhìn dọc lối đi và thấy một con sẻ non mép vàng óng, trên đầu có một nhúm lông tơ. Nó rơi từ trên tổ xuống. Con chó săn lại gần, chậm rãi. Bỗng một con sẻ già có bộ ức đen nhánh, từ một cái cây gần đó lao xuống như một hòn đá ngay trước mõm nó. Lông dựng ngược, thét lên một tiếng tuyệt vọng và thảm thiết, con sẻ nhảy hai ba bước về phía cái mõm há rộng đầy răng. Con sẻ già lao đến cứu con, thân mình phủ kín sẻ con, nhưng cả người nó run lên vì khiếp sợ. Cái giọng nhỏ bé của nó nghe hung dữ và khản đặc: nó tê dại đi vì hãi hùng, nó sẽ hi sinh, trước mắt nó là con chó như một con quỉ khổng lồ. Dẫu sao thì sẻ già vẫn có thể náu kín trên cành cây cao và chắc chắn kia. Song một sức mạnh lớn hơn ý muốn của nó đã cuốn nó xuống đất. Con chó của tôi dừng lại và lùi… Phải hiểu cho nó, nó cũng biết là đằng trước nó có một sức mạnh. Tôi vội lên tiếng gọi con chó đang bối rối ấy và tôi lánh xa, lòng đầy thán phục. Vâng, lòng tôi đầy thán phục, xin bạn chớ cười. Tôi kính cẩn nghiêng mình trước con chim sẻ bé bỏng dũng cảm kia, trước tình yêu của nó. ( Truyện ngắn Ivan Turgenev, tr. 54, NXB Văn học, 1998) 1. Chỉ ra các phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản? ( 0,5 điểm) 2. Tác giả đã miêu tả sự sợ hãi của chim sẻ già và sự bối rối của chó săn khi chúng đối diện với sức mạnh từ đối phương. Hãy so sánh hai nguồn sức mạnh của chim sẻ và chó săn? ( 1,0 điểm) 3. Trong câu văn:” … Song một sức mạnh lớn hơn ý muốn của nó đã cuốn nó xuống đất”, nhà văn muốn đề cập tới ” ý muốn” và ” sức mạnh” nào của con sẻ già trước tình huống khó khăn nguy hiểm nhất? ( 1,0 điểm) 4. Hãy viết một câu ngắn gọn thể hiện ý nghĩa rút ra từ câu chuyện. ( 0,5 điểm ) Phần II. Làm văn ( 7 điểm) Câu 1: ( 2 điểm) Anh / chị hãy trình bày suy nghĩ về đề tài:” Làm thế nào để trở nên mạnh mẽ?” trong một đoạn văn khoảng 200 chữ.
Mk đang cần gấp nha mọi người ơi! ai làm nhanh mk voie 5 sao nha!
I.Reorder the words to make meaningful sentences 1) short/stopped/the/they/at/my restaurant/for/time/a 2) apartment/door/mine/they/an/to/rented/next
Mọi giúp em câu 4 với ạ help me. Em cảm ơn siu cảm ơn ạ
GIÚP MÌNH VƠI CÁC BẠN ƠI,mình cần gấp Cho tam giác ABC,có góc A=90,AB>AC. vẽ đường cao AH cuả ABC. trên tia AC ,lấy điểm D sao cho HD=HA. đường thẳng vuông góc với BC tạI D cắt AC tại E.Vẽ EF vuông góc AHtại F A)CM:EF=DH B)CM:AB=AE và tính số đo các góc của tam giác ABE C)Đường trung trực của đoạn DE cắt BE ở M.CM:các tam giác DME,DMB CÂN
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến