Đáp án:
Giải thích các bước giải:
a,Ta có $x<2y$
$⇔x+6<2y+6$
$⇔\frac{x+6}{2}<\frac{2y+6}{2}$
$⇔\frac{x+6}{2}<\frac{2(y+3)}{2}$
$⇔\frac{x+6}{2}<y+3$($\text{đpcm}$)
b,Ta có $x<2y$
$⇔3x<6y$
$⇔3x-1<6y-1$($\text{đpcm}$)
Ta có : `x < 2y`
`⇔ x/2 < y`
`⇔ x/2 + 3 < y + 3`
`⇔( x + 6 )/2 < y + 3`
`⇔ 3x < 6y`
`⇔ 3x - 1 < 6y - 1`
đặt mình vào nhân vật cậu vàng hay liên tưởng lại những ngày tháng ở bên cạnh Lão hạc ( viết đoạn văn khoảng 10-15 dòng )
Giá trị trung bình, trung vị, chế độ duy nhất và phạm vi của tập hợp tám số nguyên có giá trị tương đương với 8. Số nguyên lớn nhất có thể là một phần tử của tập hợp này là ...
Mọi người làm cho mk từ câu 5 đến câu 10 nhé!!! Cần gấp ạ!! Giúp em nhé Nhớ làm đúng ạ!!!
Đặc điểm cơ bản của đoạn văn gạch đầu dòng cho mỗi ý
Giúp mềnh đuy mhu mhu mhu :’(((
cho hình vuông ABCD điểm I nằm trong hình vuông sao cho góc IAB=IBA=15 độ . Chứng mình CID là tam giác đều
Vẽ anime nha ( YÊU CẦU: VẼ ĐẸP, CÓ CHỨ KÍ)
1. Cây nào có tác dụng giải nhiệt: A. ngãi cứu B.Rau má C.Sống đời D.Sả 2.Cây nào có tác dụng giải cảm: A. hương nhu b.Đình lăng C.Rau má D. sả 3.Cây thuốc Nam để chữa bệnh tiêu chảy: a, Rau sam, hẹ, gừng, chanh b, Búp ổi, gừng c,hẹ, tim sen, chanh 4. hãy kể tân các loại thuốc Nam có công dụng chữa bệnh sau đây(1 câu kê 3 cái thôi) a, chữa tiêu chảy: b,làm nhuận trường , kích thích tiêu hóa: c,chữa ho:
Các bạn làm giúp mk đc ko mk sắp đi học rồi
Bài 6: Một vị phụ huynh học sinh hỏi thầy giáo : "Thưa thầy, trong lớp có bao nhiêu học sinh ?" Thầy cười và trả lời :" Nếu có thêm một số trẻ em bằng số hiện có và thêm một nửa số đó, rồi lại thêm 1/4 số đó, rồi cả thêm con của quý vị (một lần nữa) thì sẽ vừa tròn 100". Hỏi lớp có bao nhiêu học sinh ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến