Bài 1: Tìm x, biết:
a. { [ ( 2 : x + 14 ) : 22 - 3 ] : 2 } - 1 = 0
b. 10 - { [ ( x : 3 + 17 ) : 10 + 3 . 16 ] : 10 } = 5
Bài 2: So sánh:
a. 1619 với 825
b. 2711 với 818
Bài 1: a)
\(\left\{\left[\left(2\div x+14\right)\div2^2-3\right]\div2\right\}-1=0\)
\(\Rightarrow\left[\left(2\div x+14\right)\div2^2-3\right]\div2=1\)
\(\Rightarrow\left(2\div x+14\right)\div2^2-3=2\)
\(\Rightarrow\left(2\div x+14\right)\div2^2=5\)
\(\Rightarrow2\div x+14=5\times2^2=20\)
\(\Rightarrow2\div x=6\Rightarrow x=\dfrac{1}{3}\)
Vậy \(x=\dfrac{1}{3}\)
Câu b tương tự nhan bạn!!!
Mình chỉ tóm tắt thôi nên các bạn thông cảm
Bài 1:
Tóm tắt
30 em 2 giờ cuốc được 32m2
50 em 3 giờ cuốc được -m2?
Bài 2:
25 em gấp 400 phong bì trong 4 giờ
45 em gấp 900 phong bì trong .. giờ?
So sánh:
a, A = 20 + 21 + 22 + 23 + -.+ 22010 và B = 22011 -1
b, A = 2009.2011 và B = 20102
c, A = 1030 và B = 2100
d, A = 333444 và B = 444333
e, A = 3450 và B = 5300
Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì hai số n + 1 và 3n + 4 nguyên tố cùng nhau
Cho A = 405n + 2405 + m2 ( m,n thuộc N, n khác 0)
Chứng minh A ko chia hết cho 10
Cho A = n + 2/n - 5 (n thuộc Z ; n khác 5). Tìm x để A thuộc Z
Với giá trị nào của x thuộc Z các phân số sau có giá trị là 1 số nguyên
a, A = 3/x-1
b, B = x-2/x+3
c, C = 2x+1/x-3
d, D = x2-1/x+1
Chứng tỏ rằng các phân số sau tối giản vs mọi số tự nhiên n
a, n+1/2n+3
b, 2n+3/4n+8
1. Chu vi của 1 hcn là 56 cm, chiều rộng = \(\dfrac{1}{3}\) chiều dài. Tìm diện tích hcn đó?
cho \(\dfrac{a}{b}\) < \(\dfrac{c}{d}\) \((\) b;d > 0 \()\)
C/M \(\dfrac{a}{b}\) <\(\dfrac{a+c}{b+d}\) <\(\dfrac{c}{d}\)
Kết quả xếp loại học lực của lớp 6A trong học kỳ I gồm giỏi,khá,ttrung bình. Số hs giỏi có 6 em chiếm 2/9 số hs cả lớp, số hs trung bình bằng 1/3 số hs còn lại. Tính số hs khá?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến