Bài 1: Trên tia Ox, lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 5cm. Trong ba điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? Bài 2. Trên tia Ox: a) Vẽ OA = 3cm, OB = 5cm. Trong ba điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? b) Vẽ OC = 4cm. Trong ba điểm A, B, C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? Bài 3. Cho ba điểm A, B, C thuộc tia Ox sao cho OA = 2cm, OB = 6cm, OC = 4cm. a) Hỏi trong bộ ba điểm (O, A, C); (O, B, C) điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? b) Chứng tỏ điểm C nằm giữa A và B. DẠNG 2: TÍNH ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG – XÁC ĐỊNH TRUNG ĐIỂM ĐOẠN THẲNG. Bài 4. Trên tia Ox, lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 6cm. a) Trong ba điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? b) Tính độ dài đoạn thẳng AB. c) So sánh OA và AB. d) Điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao? Bài 5. Trên tia Ox, vẽ đoạn thẳng OA = 4cm, và OB = 7cm. a) Trong ba điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao? b) Tính độ dài đoạn thẳng AB. c) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng OA. Tính IB? làm hộ mk với huhu

Các câu hỏi liên quan

PHẦN 3: TIẾNG ANH IV. Put the words in order to make sentences. 1. are / Sports Day / going / classmates / play / chess / to / My / on / . …………………………………………………………………………………… 2. you / are / to / going / Teachers’ / on / Day / What / do / ? …………………………………………………………………………………… 3. will / Day / be / When / Children’s / ? …………………………………………………………………………………… 4. are / practising / We / hard / festival / the / to / sports / . …………………………………………………………………………………… 5. second / The / be / on / singing / will / September / contest / of / the / . …………………………………………………………………………………… 6. you / matter / What’s / with / the / ? …………………………………………………………………………………… 7. has / backache / My / grandfather / a / . …………………………………………………………………………………… 8. You / doctor / should / to / the / go / take / rest / and / a / . …………………………………………………………………………………… 9. carry / heavy / He / shouldn’t / things /. …………………………………………………………………………………… 10. the / your / What’s / with / matter / sister / ? ……………………………………………………………………………………