bài 163. Một của hàng bán 356,5 m vải gồm hai loại : vải hoa và vải trắng . Biết số vải hoa bằng 78,25% số vải trắng . Tính số metx vải mỗi loại ? bài 166 . Học kì I , số học giỏi của lớp 6D bằng $\frac{2}{7}$ số học sinh còn lại . Sang học kì II , số học sinh giỏi tăng thêm 8 bạn ( số học sinh cả lớp không đổi ) , nên số học sinh giỏi bằng $\frac{2}{3}$ số còn lại . Học kì I lớp 6D có bao nhiêu học sinh giỏi ?

Các câu hỏi liên quan

Một người có hai chiếc bình lớn để chuyển nước. Một chiếc bình bị nứt nên khi gánh từ giếng về, nước trong bình chỉ còn một nửa. Chiếc bình lành rất tự hào về sự hoàn hảo của mình, còn chiếc bình nứt thấy dằn vặt, cắn rứt vì không hoàn thành nhiệm vụ. Một ngày nọ, chiếc bình nứt nói với ông chủ: “Tôi thực sự thấy xấu hổ về mình. Tôi muốn xin lỗi ông.” “Ngươi xấu hổ về chuyện gì?” – Người chủ hỏi. “Chỉ vì tôi nứt mà ông không được nhận đầy đủ những gì xứng đáng với công sức mà ông bỏ ra.” – Chiếc bình nứt nói. “Không đâu!” – Ông chủ trả lời. “Khi đi về, ông có chú ý tới luống hoa bên đường hay không? Ngươi không thấy hoa chỉ mọc bên đường phía của nhà ngươi sao? Ta biết được vết nứt của ngươi nên ta đã gieo hạt giống hoa bên phía ấy. Nếu không có ngươi, ngôi nhà của ta có ấm cúng và duyên dáng được thế này không?” Cuộc sống của chúng ta như chiếc bình nứt, không ai hoàn hảo cả. câu 1: xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên. câu 2: nêu nội dung chính của câu chuyện câu 3: hình ảnh vết nứt trên chiếc bình ẩn dụ cho điều gì? câu 4: em có nhận xét gì về cách ứng xử của ông chủ với chiếc bình nứt. câu 5: trình bày suy nghĩ của em về bài học được rút ra từ câu chuyện trên.