Cho \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\left(a,b,ce0,ae b,ce d\right)\)
Chứng minh rằng :
\(\dfrac{a}{a-b}=\dfrac{c}{c-d}\)
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=>\)\(ad=bc\)
\(\dfrac{a}{a-b}=\dfrac{ad}{d\left(a-b\right)}=\dfrac{bc}{ad-bd}=\dfrac{bc}{bc-bd}=\dfrac{bc}{b\left(c-d\right)}\dfrac{c}{c-d}\)
Bài 7.4* - Bài tập bổ sung (Sách bài tập - tập 1 - trang 21)
Cho tỉ lệ thức \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\)
\(\dfrac{ac}{bd}=\dfrac{a^2+c^2}{b^2+d^2}\)
Bài 85 (Sách bài tập - tập 1 - trang 23)
Giải thích vì sao các phân số sau viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn rồi viết chúng dưới dạng đó ;
\(\dfrac{-7}{16};\dfrac{2}{125};\dfrac{11}{40};\dfrac{-14}{25}\)
Bài 86 (Sách bài tập - tập 1 - trang 23)
Viết dưới dạng gọn (có chu kì trong dấu ngoặc) các số thập phân vô hạn tuần hoàn sau :
\(0,3333-;-1,3212121-.;2,513513513-.;13,26535353\)
Bài 87 (Sách bài tập - tập 1 - trang 23)
Giải thích vì sao các phân số sau viết được dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn rồi viết chúng dưới dạng đó :
\(\dfrac{5}{6};\dfrac{-5}{3};\dfrac{7}{15};\dfrac{-3}{11}\)
Bài 88 (Sách bài tập - tập 1 - trang 23)
Để viết số \(0,\left(25\right)\) dưới dạng phân số, ta làm như sau :
\(0,\left(25\right)=0,\left(01\right).25=\dfrac{1}{99}.25=\dfrac{25}{99}\) (vì \(\dfrac{1}{99}=0,\left(01\right)\))
Theo cách trên, hãy viết các số thập phân sau đây dưới dạng phân số :
\(0,\left(34\right);0,\left(5\right);0,\left(123\right)\)
Hai đơn thức: -3x^4y và 5x^2y^3 có thể cùng dương được không ?
Bài 1: Chứng minh rằng ba đơn thức -1/4x3y4; -4/5x4y3, 1/2 xy không thể cùng có giá trị âm.
Bài 1: Hai đơn thức -2a5b2 và 3a2b6 cùng dấu. Tìm dấu của a.
Bài 2: Các đơn thức ad, -bc, -ac, -bd có thể cùng có giá trị âm được ko?
Tìm x,biết: a) \(\dfrac{x}{4}=\dfrac{16}{128};\) b)\(1\dfrac{5}{6}=\dfrac{-x}{5}\); c)4,25:8=\(-3,5:\)x
Tìm tỉ số \(\frac{a}{b}\)biết
\(\frac{a-3b}{2a-5b}=\frac{7}{9}\)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến