S = - (a – b - c) + (- c + b + a) – (a + b)
S = -a + b + c - c + b + a - a - b
S = ( a - a - a ) +( b + b -b ) + ( c - c )
S = -a + b
S = - ( a - b )
Thay a – b = 1 vào S ta được :
S = -1
$S=-(a-b-c)+(-c+b+a)-(a+b)$
$=-a+b+c-c+b+a-a-b$
$=(-a+a-a)+(b+b-b)+(c-c)$
$=-a+b=-(a-b)=-1$
Mọi người làm phần bài tập giúp mình nha! Cảm ơn mọi người nhiều :)
hai bạn bang Bài 6: Hình binh hành ABCD có chu vi là 48m, chiều cao 7m, canh AD dài 9m. Tinh diện tích hình binh hành ABCD. Bải 7: Đầu cá nặng hơn đuôi cá 350g nhưng nhẹ hơn thân cá 800g. Biết cả con cá nặng 3kg. Hỏi đầu, đuôi, thân cá nặng bao nhiêu gam? Bài 8: Tim a: a) 875 x a +a x 125 = 5000 b) a : 30 + a:15 = 3015 Bài 9: Tính bằng cách thuận tiện nhất: a) 4921 +3056 +2177 +2079+2823 +4044 b) 2010 x 4 +2010 x 3 + 2010 B612
-0,76 + 0,0259. ㏒. $x$ =0,8 + 0,059. ㏒ $y$ Tính $\frac{y^{2}}{x}$ Giải chi tiết giúp mình vs
Tìm hai số biết tổng của chúng bằng 17, tổng bình phương mỗi số là 157
làm như đi thi Câu 1. Thế nào là nghị luận về một tư tưởng, đạo lí? Câu 2. So sánh cách làm bài nghị luận về một sự việc hiện tượng trong cuộc sống và cách làm bài nghị luận về một vấn đề tư tưởng đạo lý? Câu 3. Đề 1:Viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 2/3 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống. Đề 2: Em hãy viết đoạn văn ( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về tính tự lập của người học sinh. Đề 3: Suy nghĩ về hiện tượng nhiều “cây ATM gạo” được mở trong mùa dịch COVID – 19
làm như bài thi nhé Câu 1. Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi Quê hương anh nước mặn đồng chua Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá Anh với tôi đôi người xa lạ Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau Súng bên súng đầu sát bên đầu Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ Đồng chí! a. Em hãy nêu tóm tắt nội dung của đoạn trích trên? b. Em hãy nêu một thành ngữ có trong đoạn thơ trên. Giải thích nghĩa của thành ngữ đó. c. Nêu cấu trúc câu thơ sóng đôi được sử dụng trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng của cấu trúc đó trong việc thể hiện nội dung đoạn thơ. d. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ “Súng bên súng, đầu sát bên đầu”, nêu tác dụng của biện pháp đó. Câu 2. Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi Quê hương anh nước mặn đồng chua ............... Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ Đồng chí! a. Chỉ rõ phương thức biểu đạt trong đoạn thơ trên b. Hai câu thơ: Quê hương anh nước mặn đồng chua/ Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá sử dụng biện pháp tu từ gì? Tác dụng của biện pháp tu từ đó? c. Từ “tri kỉ” trong bài có ý nghĩa gì? Em hãy chép chính xác một câu thơ trong bài em đã học cũng sử dụng từ tri kỉ, ghi rõ tên tác giả tác phẩm. So sánh hai từ tri kỉ đó. d. Câu thơ thứ 7 có cấu tạo đặc biệt như thế nào? Việc cấu tạo như vậy có tác dụng gì? Câu 3. Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi phía dưới: Ruộng nương anh gửi bạn thân cày Gian nhà không mặc kệ gió lung lay Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính Anh với tôi biết từng cơn ớn lạnh Sốt run người vầng trán ướt mồ hôi Áo anh rách vai Quần tôi có vài mảnh vá Miệng cười buốt giá Chân không giày Thương nhau tay nắm lấy bàn tay a. Đoạn thơ trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? b. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ: “Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính” c. Theo em hình ảnh “giếng nước gốc đa” là hình ảnh ẩn dụ hay hoán dụ? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó. d. Cấu trúc trong đoạn thơ: "Anh với tôi biết từng cơn ớn lạnh.../Thương nhau tay nắm lấy bàn tay" có gì đặc biệt. Nêu hiệu quả của chúng trong việc thể hiện tình đồng chí giữa những người lính Câu 4 Đọc khổ thơ sau Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật bom rung kính vỡ đi rồi Ung dung buồng lái ta ngồi Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng. Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Nhìn thấy con đường chạy thẳng vào tim Thấy sao trời và đột ngột cánh chim Như sa, như ùa vào buồng lái. (Trích Bài thơ về tiểu đội xe không kính, Ngữ văn 9, tập 1) a. Nêu tên tác giả và hoàn cảnh sáng tác bài thơ b. Bài thơ xây dựng được hình tượng thơ rất độc đáo – những chiếc xe không kính. Nêu ý nghĩa của việc xây dựng hình tượng thơ trên. c. Có ý kiến cho rằng bài thơ hấp dẫn ngày từ nhan đề độc đáo. Em có đồng ý với ý kiến trên không? Tại sao? d. Dựa vào đoạn thơ trên, hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu lập luận theo cách diễn dịch để thấy được vẻ đẹp tâm hồn của người lính lái xe Câu 5. Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật, bom rung, kính vỡ đi rồi Ung dung buồng lái ta ngồi, Nhìn đất, nhìn trời, nhìn thẳng. Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Thấy con đường chạy thẳng vào tim Thấy sao trời và đột ngột cánh chim Như sa, như ùa vào buồng lái. (…) Không có kính, ừ thì ướt áo, Mưa tuôn, mưa xối như ngoài trời Chưa cần thay, lái trăm cây số nữa Mưa ngừng, gió lùa mau khô thôi.. Những chiếc xe từ trong bom rơi Đã về đây họp thành tiểu đội Gặp bè bạn suốt dọc đường đi tới Bắt tay qua cửa kính vỡ rồi. (Bài thơ về Tiểu đội xe không kính - Phạm Tiến Duật) a. Những hình ảnh nào trong bài thơ nói lên tinh thần dũng cảm và lòng hăng hái của các chiến sĩ lái xe ? b. Tình đồng chí, đồng đội của những người chiến sĩ được thể hiện trong những câu thơ nào? c. Nội dung của ba khổ thơ đầu bài "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" là gì? d.. Hình ảnh những chiếc xe không có kính vẫn băng băng ra trận giữa bom đạn của kẻ thù gợi cho em cảm nghĩ gì?
ai giúp với :Fe2O3 + H2SO4 → Fe2(SO4)3 + H2O
Tuyển anh chị k8 k7 k6 k5 vào nhóm e nhé Anh chị nào vào nhắn cho e Addfriend fb zalo ạ Vẽ anime / chibi / đậu mầm App có màu
3,(2,0điểm)Một hỗn hợp bột gồm các chất rắn: BaCl2 ; Cu ; H2SiO3 ; S ; NaOH ; Fe2O3 .Hãy trình bày phương pháp tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp trên
giúp mik câu này với giúp với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến